Vietnam Post đảm bảo an toàn khi phát hàng
Khi dịch Covid-19 vẫn còn tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành phố đã thực hiện giãn cách xã hội, ngày càng có nhiều người lựa chọn hình thức mua hàng trên sàn thương mại điện tử. Việc giao hàng và nhận hàng được nhân viên bưu điện làm thế nào để đảm bảo an toàn nhất?
6 giờ sáng, anh Nguyễn Xuân Hải - bưu tá Bưu điện TPHCM bắt đầu ngày mới với thùng hàng đầy ắp. Do đặc thù công việc nên anh Hải thường xuyên di chuyển liên tục, gặp gỡ, tiếp xúc với rất nhiều khách hàng. Nhưng do nắm vững các kiến thức về phòng chống dịch cùng với việc trang bị đầy đủ các trang thiết bị nên anh Hải không còn lo ngại mỗi khi làm nhiệm vụ.
Anh Nguyễn Xuân Hải - Bưu tá Bưu điện TPHCM chuẩn bị phát hành cho khách. |
“Trước khi ra khỏi bưu cục, xe và hàng đã được khử khuẩn, tôi luôn đeo khẩu trang, mặt nạ chống giọt bắn trong suốt thời gian làm việc. Mỗi lần giao hàng tôi lại thực hiện sát khuẩn để bảo vệ chính mình và khách hàng”, anh Hải cho biết.
Theo bà Nguyễn Thị Vân, Giám đốc Bưu điện TP.HCM, 2 tuần qua lượng hàng hóa tăng cao, đặc biệt là hàng đặt trên sàn TMĐT Postmart.vn và các sàn TMĐT khác nên Bưu điện Thành phố phải tăng ca, bổ sung nguồn nhân lực tham gia phát hàng để đảm bảo bưu phẩm đến tay người nhận nhanh nhất.
Không chỉ chuyển phát bưu phẩm, tại nhiều tỉnh phía Nam, nhân viên Bưu điện còn tham gia phát hàng từ các điểm bán hàng bình ổn giá của Bưu điện đến tận nhà cho những khách hàng không muốn đi ra ngoài.
Tại Bưu điện tỉnh Bình Dương, mỗi ngày lực lượng phát hàng bình ổn giá ở gần 30 điểm bán hàng đi lại như con thoi để chuyển hàng tới từng gia đình trong tổ dân phố.
Anh Dương Đức Vinh, Bưu điện Thủ Dầu Một cho biết, Thủ Dầu Một đang là khu vực nguy cơ lây nhiễm rất cao. Trung bình mỗi ngày anh chuyển hàng đến hơn 50 gia đình với khoảng 100 kg các loại.
“Hai tuần nay, tôi chuyên phục vụ việc chuyển hàng cho khách hàng đặt qua kênh online: binhduong.postmart.vn và gọi điện trực tiếp cho bưu tá. Nhiều người quen trong khu vực đã gọi trực tiếp yêu cầu tôi mang thịt, trứng, gạo, dầu ăn… đến tận nhà. Để giữ khoảng cách an toàn, thường tôi đặt hàng trước cửa và gọi khách ra lấy. Nếu trả tiền mặt, khách hàng sẽ để tiền tại cửa, sau khi khách vào nhà tôi sẽ đến nhận tiền”, anh Vinh chia sẻ.
Phương thức giao hàng sẽ được bưu tá thống nhất với khách hàng trước khi giao. |
Chị Bùi Thị Ngà, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, cho biết: “Dịch bệnh nguy hiểm, nên tôi đặt mua hàng online, thấy bưu tá họ tuân thủ rất nghiêm 5K khi giao hàng nên tôi rất yên tâm khi nhận hàng”.
Giữ khoảng cách an toàn khi phát hàng cạnh khu vực phong tỏa. |
Ông Võ Văn Tín, Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Dương cho biết để đảm bảo an toàn cho người lao động đặc biệt là đội ngũ bưu tá, giao dịch viên… Bưu điện tỉnh đã liên hệ với cơ sở y tế địa phương để tiêm vaccine phòng dịch cho cán bộ công nhân viên, người lao động. Hiện Bưu điện tỉnh có khoảng 70% số lao động đã được tiêm phòng Covid-19. Bưu điện tỉnh làm việc với các đơn vị chức năng để tổ chức tiêm cho người lao động trong thời gian sớm nhất.
Được biết, để đảm bảo cho tất cả cán bộ công nhân viên, nhất là lực lượng thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, Vietnam Post không chỉ yêu cầu các đơn vị triển khai các biện pháp phòng dịch ở mức cao nhất mà còn trang bị hàng triệu khẩu trang, mặt nạ chống giọt bắn, nước sát khuẩn, quần áo bảo hộ… cho người lao động.
Nhân viên Bưu điện quét mã QR code khai báo y tế hàng ngày. |
Đặc biệt để chủ động rà soát, khoanh vùng ảnh hưởng của dịch bệnh, 100% cán bộ công nhân viên và người lao động, trong đó có bưu tá phải khai báo y tế hàng ngày, thường xuyên sử dụng ứng dụng Bluezone, kết hợp với bật bluetooth trên điện thoại cá nhân trong thời gian di chuyển và làm việc hàng ngày.
Xem thêm: lmth.gnah-tahp-ihk-naot-na-oab-mad-tsop-manteiv/268813/nv.semitnogiaseht.www