vĐồng tin tức tài chính 365

Hãng xe công nghệ cam kết không tăng giá, tiêm vaccine cho tài xế

2021-07-29 11:14

Cam kết không tăng giá cước vận chuyển

Theo GoJek, trong hai tuần đầu tiên sau khi TPHCM thực hiện cách ly xã hội, hãng xe này đã ghi nhận mỗi ngày hàng chục nghìn đơn hàng được đặt trên nền tảng GoFood để mua hàng tại hệ thống các cửa hàng và siêu thị. Nhu cầu tăng 5-6 lần so với thời gian trước.

Trước nhu cầu tăng cao, GoJek cho biết, giá cước được tính toán bằng thuật toán, dựa trên cơ sở cân bằng cung-cầu trên thị trường tại từng thời điểm. Tuy nhiên, nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân trong giai đoạn khó khăn này, Gojek không tăng giá cước vận chuyển trong giai đoạn giãn cách xã hội. "Chúng tôi hy vọng rằng nỗ lực này của chúng tôi sẽ góp phần hỗ trợ người dân giảm bớt những trở ngại hàng ngày khi mua và vận chuyển hàng hoá thiết yếu và nhu yếu phẩm" - đại diện GoJek chia sẻ.

Hiện, tại TPHCM, hai dịch vụ là đặt món (GoFood) và giao hàng (GoSend) của hãng xe này vẫn duy trì hoạt động. Tuy nhiên, chỉ chạy ở những địa bàn được phép và trong khung giờ từ 6h00 đến 17h00. Còn ở Hà Nội, hiện Gojek đã tạm dừng tất cả các dịch vụ trong vòng 15 ngày kể từ ngày 24/07.

Hai dịch vụ GrabMart (đi chợ hộ) và GrabExpress (giao hàng) của Grab cũng chỉ hoạt động từ 6h đến 17h hàng ngày tại TPHCM. Nền tảng này cũng tung ra nhiều mã khuyến mại để hỗ trợ người dùng. Riêng ở Hà Nội, Grab đã tạm ngưng cung cấp các dịch vụ vận chuyển (GrabBike, GrabCar, GrabTaxi) và dịch vụ giao nhận thức ăn (GrabFood) trên địa bàn thành phố từ 6h ngày 24/07. Các dịch vụ giao nhận hàng hóa (GrabExpress), đi siêu thị, đi chợ hộ (GrabMart) tạm tắt từ 22h ngày 27/07.

Hỗ trợ đối tác tài xế

Tại Hà Nội, shipper của các hãng xe công nghệ vẫn chưa được phép hoạt động. Các hãng đều cho biết đang làm việc với cơ quan chức năng của thành phố để kiến nghị và tìm ra các giải pháp nhằm tạo điều kiện cho các đối tác tài xế được tiếp tục hoạt động, cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hoá thiết yếu, nhu yếu phẩm trên địa bàn. 

Gojek đã lập danh sách các đối tác tài xế đang hoạt động, thông qua với Sở Công Thương Hà Nội, để đăng ký với Sở GTVT. Còn tại TPHCM, hãng xe này cũng đã triển khai việc tạo QR Code cho các đối tác tài xế, cấp mẫu "Giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc" được tích hợp trên ứng dụng. 

"Chúng tôi đã xác lập thuật toán trên hệ thống nhằm đảm bảo các dịch vụ của Gojek sẽ hoạt động trên địa bàn một quận, huyện hoặc thành phố Thủ Đức" – theo đại diện GoJek

Hãng xe công nghệ cam kết không tăng giá, tiêm vaccine cho tài xế - Ảnh 1.

Tiêm vaccine cho các đối tác tài xế cũng được các hãng quan tâm. Grab cho biết các tài xế của nền tảng này tại TPHCM đã bắt đầu được tiêm vaccine từ chiều ngày 27/7, ở 5 điểm tiêm tại quận 7. 

Các tài xế đã đồng ý tiêm vaccine trước đó sẽ được công ty thông báo. Gojek cũng lập danh sách và đăng ký với các cơ quan có liên quan về việc việc tiêm phòng cho đối tác tài xế hai bánh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.23565130192701202-ex-iat-ohc-eniccav-meit-aig-gnat-gnohk-tek-mac-ehgn-gnoc-ex-gnah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hãng xe công nghệ cam kết không tăng giá, tiêm vaccine cho tài xế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools