vĐồng tin tức tài chính 365

Người đi tiêm vaccine tại TPHCM phải có thẻ nhận diện

2021-07-29 15:17

Người đi tiêm vaccine tại TPHCM phải có thẻ nhận diện

Lê Anh

(KTSG Online) - Người đi tiêm vaccine ngoài giấy mời tiêm hoặc tin nhắn điện thoại, các quận huyện cấp thẻ hoặc phiếu nhận diện (màu sắc thay đổi hàng ngày) để người đi tiêm vaccine đeo trên ngực, thuận tiện cho viêkiểm tra của lực lượng chức năng.

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân tại TPHCM. Ảnh: Tuyết Hoàng

Đây là nội dung được nêu trong công văn số 2522 vừa được UBND TPHCM ban hành về kiểm soát đi lại trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Trong công văn, UBND TPHCM quy định cụ thể việc đi lại của người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo đó, người đi tiêm vaccine ngoài giấy mời tiêm hoặc tin nhắn điện thoại, các quận huyện và thành phố Thủ Đức sẽ cấp thẻ hoặc phiếu nhận diện (màu sắc thay đổi hàng ngày) để người đi tiêm vaccine đeo trên ngực nhằm phục vụ việc kiểm tra của lực lượng chức năng.

Đối với người giao hàng bằng xe máy thông qua các ứng dụng (shipper) ngoài cách nhận diện như đồng phục, thùng hàng... thì phải có bảng tên thẻ cứng có hình và xác nhận của công ty cho từng shipper và ứng dụng nhận diện thông qua mã QR code.

Khi giao hàng, shipper phải có băng đeo tay nền xanh đậm in chữ shipper màu trắng. Thời gian hoạt động của shipper từ 6 giờ đến 18 giờ mỗi ngày.

Riêng shipper vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly thì được phép đi lại liên quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Trong thời gian giãn cách xã hội, các xã, phường trên địa bàn TPHCM sẽ phát phiếu đi chợ, siêu thị cho người dân trong đó ghi rõ thời gian đi và các địa điểm chợ siêu thị gần nhất để người dân mua sắm.

Đối với cán bộ công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan đơn vị nhà nước, ngoài thẻ công chức, thẻ ngành thì phải có văn bản xác nhận hoặc văn bản phân công công tác của cơ quan trong quá trình di chuyển từ nhà đến nơi làm việc.

Riêng cán bộ, công chức, người làm việc tại các tổ chức chính trị xã hội phải đeo thẻ công chức hoặc sử dụng thẻ công tác ghi rõ họ tên, đơn vị công tác, địa chỉ nơi cư trú, đóng dấu giáp lai với ảnh thẻ cùng với văn bản xác nhận hoặc phân công công tác của đơn vị.

Trường hợp cán bộ công chức đi làm bằng xe ô tô cá nhân thì phải có thêm giấy xác nhận công tác (màu xanh dương, riêng lực lượng làm công tác chống dịch màu đỏ) do cơ quan đơn vị cấp, trong đó ghi rõ họ tên, đơn vị công tác, địa chỉ nơi cư trú có đóng dấu treo của cơ quan.

Mời xem thêm:

Cán bộ, công chức tại TPHCM đi làm không mang thẻ sẽ bị xử phạt

Xem thêm: lmth.neid-nahn-eht-oc-iahp-mchpt-iat-eniccav-meit-id-iougn/629813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người đi tiêm vaccine tại TPHCM phải có thẻ nhận diện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools