vĐồng tin tức tài chính 365

Phó Bí thư Nguyễn Hồ Hải thăm người dân trong khu phong toả ở Bình Thạnh

2021-07-30 15:34

Sáng 30-7, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải đã đến thăm, trao quà người dân bị phong toả tại hẻm 290/56 Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh.

Tại đây, ông Hải đã trực tiếp đến thăm một số hộ dân bị phong toả, động viên tinh thần của lực lượng phòng, chống dịch tại địa phương.

Trao đổi với Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải, ông Đào Trọng Thực (Phó Bí thư thường trực phường 12, quận Bình Thạnh) đã báo cáo khái quát về tình hình dịch bệnh, các hoạt động phòng chống dịch tại khu vực hẻm 290/56 Nơ Trang Long.

Phó Bí thư Nguyễn Hồ Hải thăm người dân trong khu phong toả ở Bình Thạnh - ảnh 1
Ông Đào Trọng Thực, Phó Bí thư thường trực phường 12 (bên trái) báo cáo công tác phòng chống dịch tại khu vực cho ông Nguyễn Hồ Hải. Ảnh: N.YÊN

Sau đó, ông Hải trực tiếp đi vào nhà các hộ dân bị phong toả trong hẻm, lắng nghe những chia sẻ của người dân và động viên mọi người cố gắng thực hiện giãn cách để phòng chống dịch.

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải chia sẻ, đây là khu vực bị phong toả do dịch bệnh, bà con trong tổ đã hỗ trợ lẫn nhau trong việc an sinh xã hội, cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết. Đồng thời có việc giám sát lẫn nhau trong tự giác chấp hành việc giãn cách, tránh lây lan trong khu phong toả.

“Rất mong các địa phương nhân rộng mô hình này, nhân dân hỗ trợ, đồng hành với chính quyền để chúng ta sớm vượt qua đại dịch”, ông Hải nói.

Phó Bí thư Nguyễn Hồ Hải thăm người dân trong khu phong toả ở Bình Thạnh - ảnh 2
Ông Hải trực tiếp trao quà cho một hộ dân. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Bà Trần Thị Thu Hương (Tổ COVID cộng đồng phường 12) cho biết: Ở khu vực này phát hiện lần đầu với 15 hộ có ca mắc COVID-19, sau đó lần hai thêm 28 hộ và lần cuối cùng là 60 hộ. Phường triển khai test tất cả người dân các tổ, đồng thời nhắc cô bác thực hiện 5K.

"Về thực phẩm thiết yếu, thành phố và quận đã triển khai 5 lần trao quà. Phường cũng triển khai trao quà từ các mạnh thường quân cho những hộ dân này” -bà cho hay.

Theo ông Đào Trọng Thực (Phó Bí thư thường trực phường 12), khu vực hẻm 290/56/13/23 Nơ Trang Long bị phong toả lần đầu ở tổ 28 vào ngày 21-7. Đến ngày 26-7 thì mở rộng ra tổ 50 khu phố này. Tổng cộng khu vực có 7 ca dương tính.

Xem thêm: lmth.5574001-hnaht-hnib-o-aot-gnohp-uhk-gnort-nad-iougn-maht-iah-oh-neyugn-uht-ib-ohp/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phó Bí thư Nguyễn Hồ Hải thăm người dân trong khu phong toả ở Bình Thạnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools