vĐồng tin tức tài chính 365

Từ một số điện thoại, tóm gọn hai gã họ Sở chuyên lừa bán người yêu

2021-07-30 18:38

Các đối tượng trực tiếp gọi điện thoại, làm quen các phụ nữ bỏ chồng, nhẹ dạ cả tin để dụ dỗ, tạo lòng tin với nạn nhân bằng việc hẹn hò yêu đương sau đó bán sang Trung Quốc. Bằng thủ đoạn, chúng đã lừa bán trót lọt 2 phụ nữ qua biên giới.

Một số điện thoại sử dụng cho 2 vụ buôn bán người

Chỉ trong chưa đầy 2 tuần của tháng 3.2021, đơn vị phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP tỉnh Hà Giang và Đồn Biên phòng Xín Cái phối hợp cùng các lực lượng liên quan giải cứu 2 cô gái người Mông là Thào Thị M. (SN 1999) và Thò Thị M. (SN 1988) cùng tại tỉnh Hà Giang bị một số đối tượng trên địa bàn huyện Đồng Văn lừa bán sang Trung Quốc.

Đại tá Huỳnh Văn Sáu, Trưởng Phòng Phòng, chống ma tuý và tội phạm, BĐBP tỉnh Hà Giang trực tiếp chỉ đạo Ban chuyên án HG 421p.
Đại tá Huỳnh Văn Sáu, Trưởng Phòng Phòng, chống ma tuý và tội phạm, BĐBP tỉnh Hà Giang trực tiếp chỉ đạo Ban chuyên án HG 421p.

Đại tá Huỳnh Văn Sáu – Trưởng phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Giang, nhớ lại: “Khi các nạn nhân được giải cứu và đưa trở lại Việt Nam thành công đều có tâm lý rất hoảng loạn. Tuy nhiên, lượng trinh sát đã nhanh chóng nhận thấy cả 2 vụ án này đều có 1 điểm chung”.

Theo đại tá Sáu, đó chính là tình tiết là các đối tượng xấu cùng sử dụng một số điện thoại 0372.176… để làm quen, tạo lòng tin với các nạn nhân bằng quan hệ yêu đương rồi dụ dỗ đi chơi ở khu vực biên giới sau đó đưa bán sang Trung Quốc.

Các trinh sát nhận định, rất có thể những đối tượng buôn bán người này là người địa phương bởi chúng thông thạo địa hình, nắm được thông tin của những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin.

Ngay sau đó, BĐBP tỉnh Hà Giang đã thành lập Ban chuyên án HG 421p và giao Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm tập trung các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh.

Các đối tượng trong Chuyên án HG 421p bị lực lượng BĐBP Hà Giang dẫn giải về cơ quan điều tra.
Các đối tượng trong Chuyên án HG 421p bị lực lượng BĐBP Hà Giang dẫn giải về cơ quan điều tra.

Từ lời khai của hai nạn nhân và xác minh số điện thoại, nhân thân của các đối tượng nghi vấn trên địa bàn các xã Thượng Phùng, Xín Cái (huyện Mèo Vạc) và thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn) nổi lên đối tượng Giàng Mí Mua (SN 1995, dân tộc Mông, ngụ xã Thài Phìn Tủng, huyện Đồng Văn) có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Khi cho nhận dạng đối tượng, chị Thào Thị M khẳng định chính Giàng Mí Mua là người tự xưng tên Ly Mí Ly và dùng số điện thoại 0372.176… để làm quen, lừa bán mình sang Trung Quốc.

Rất nhanh chóng, mọi hành động của Mua đều nằm trong tầm theo dõi của các trinh sát.

Ngày 7.4, sau một thời gian mật phục các trinh sát ập vào bắt giữ Mua khi đối tượng này đang ăn chơi, đánh bạc bằng hình thức bida ăn tiền cùng nhóm bạn tại thị trấn Đồng Văn.

Lộ nguyên hình kẻ buôn người

Giàng Mí Mua khai nhận, đầu tháng 1.2021 Mua làm quen với cô gái Thào Thị M. khi đang lang thang tại xã Mậu Duệ (huyện Yên Minh), hai người trao đổi số điện thoại của nhau để liên lạc. Ngày hôm sau, Mua đã rủ chị M. đến chợ xã Mậu Duệ chơi và đi ăn uống cùng nhau.

Để tiếp tục tạo lòng tin với bạn gái mới quen, Mua đã rủ chị M. về thăm gia đình rồi tiếp tục đưa đến huyện Đồng Văn chơi nhưng thực chất là chờ thời cơ thuận lợi để bán M. sang Trung Quốc.

Tại khu vực xã biên giới Thượng Phùng (huyện Mèo Vạc), Mua đã sắp xếp để Vàng Chi (30 tuổi, trú tại xã Thượng Phùng) đợi sẵn khi trời tối Mua sẽ dẫn M. đến khu vực bờ sông Nho Quế cùng đồng bọn bán nạn nhân sang Trung Quốc với giá 10.000 nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng).

Hai đối tường cầm đầu, giữ vai trò chủ mưu trong đường dây lừa bán người yêu sang Trung Quốc được BĐBP tỉnh Hà Giang triệt phá.
Hai đối tường cầm đầu, giữ vai trò chủ mưu trong đường dây lừa bán người yêu sang Trung Quốc được BĐBP tỉnh Hà Giang triệt phá.

Cũng với thủ đoạn trên, Giàng Mí Mua làm quen với chị Thò Thị M. (SN 1988, trú tại xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn), khi biết chị M. có tình cảm với mình Mua đã lên kế hoạch lừa bán chị này.

Tuy nhiên, với chị Thò Thị M., Mua giao cho Thò Mí Pó sử dụng 4 số liên lạc khác nhau để tán tỉnh yêu đương. Sau đó tiếp tục thủ đoạn đưa “người yêu” về thăm nhà, 2 đối tượng Mua và Pó đã đưa chị Thò Thị M. đến biên giới xã Thượng Phùng vượt biên vào nội địa Trung Quốc để bán.

Qua lời khai của Mua, ngày 8.4, Ban chuyên án triệu tập Thò Mí Pó (SN 1988, dân tộc Mông, ngụ xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc) đến làm việc. Vì là đối tượng từng trốn khỏi trại giam và có 4 tiền án, Pó rất ranh ma, xảo quyệt không thừa nhận hành vi phạm tội.

Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Thò Mí Pó đã thừa nhận cùng Giàng Mí Mua và Vàng Chi lừa nạn nhân Thò Thị M. sang Trung Quốc bán, định lấy tiền chia nhau. Sau khi Giàng Mí Mua và Thò Mí Pó bị bắt, Vàng Chi trốn sang Trung Quốc.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục phối hợp truy tìm đối tượng này.

Xem thêm: odl.173639-uey-iougn-nab-aul-neyuhc-os-oh-ag-iah-nog-mot-iaoht-neid-os-tom-ut/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Từ một số điện thoại, tóm gọn hai gã họ Sở chuyên lừa bán người yêu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools