vĐồng tin tức tài chính 365

CDC Mỹ: 3/4 ca nhiễm COVID-19 do biến thể Delta thuộc nhóm đã tiêm chủng

2021-07-31 09:13

Ngày 30-7, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ đã công bố một nghiên cứu cho thấy có đến 3/4 số ca nhiễm COVID-19 do biến thể Delta gây ra ở Mỹ là thuộc nhóm đã tiêm chủng, đài RT đưa tin.

Theo CDC, có 74% trong số 469 ca nhiễm COVID-19 ở thị trấn Cape Cod, bang Massachusetts thuộc “nhóm người được tiêm chủng đầy đủ”. Trung bình những người này đã hoàn thành hai đợt tiêm 86 ngày trước khi nhiễm bệnh. Theo nghiên cứu, có tới 90% ca nhiễm ở Cape Cod liên quan đến biến thể Delta của virus SARS-CoV-2.

Theo RT, nghiên cứu này đã củng cố lập luận rằng loại vaccine hiện tại không có hiệu quả chống lại biến thể Delta, dù CDC và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đều khẳng định rằng tiêm vaccine có hiệu quả chống lại “bệnh nặng và tử vong” do COVID-19.

CDC Mỹ: 3/4 ca nhiễm COVID-19 do biến thể Delta thuộc nhóm đã tiêm chủng - ảnh 1
Người dân đeo khẩu trang ngồi trên phương tiện công cộng để đi làm, trong bối cảnh biến thể Delta lây lan ngày càng nhiều ở Mỹ. Ảnh: REUTERS

Theo tài liệu này, biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 dường như lan nhanh như thủy đậu và gây bệnh nặng hơn, đài CNN đưa tin.

Tài liệu này cho thấy những người được tiêm chủng đầy đủ cũng có thể khiến lây lan biến thể Delta với tốc độ tương tự như những người chưa được tiêm chủng. Giám đốc CDC, Tiến sĩ Rochelle Walensky đã xác nhận tính xác thực của tài liệu, nhấn mạnh đây là một trong những loại virus dễ lây lan nhất mà bà từng biết.

Hiện nay, một số công ty ở Mỹ đã yêu cầu nhân viên trở lại làm việc tại văn phòng sau một thời gian làm việc từ xa. Tuy nhiên, với mối đe dọa đến từ biến thể Delta, nhiều người đã bày tỏ lo ngại khi phải sử dụng phương tiện công cộng để đến công ty.

Tài liệu nội bộ CDC cũng cho biết thêm rằng những người được tiêm chủng sẽ an toàn hơn, khi vaccine ngăn ngừa hơn 90% bệnh nặng, dù có thể kém hiệu quả hơn trong việc ngăn ngừa nhiễm virus hoặc lây lan. 

Theo đó, CDC cũng khuyến khích người dân tiêm vaccine vì, theo tài liệu, vaccine có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh nặng hoặc tử vong gấp 10 lần và giảm nguy cơ nhiễm virus gấp ba lần.

Để khuyến khích người dân tiêm chủng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đang kêu gọi chính quyền các tiểu bang và các địa phương tặng 100 USD cho người dân Mỹ chịu đi tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Bên cạnh đó, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết ông hy vọng các cơ quan quản lý có thể sớm cấp phép đầy đủ cho vaccine COVID-19. Theo ông, việc này có thể thúc đẩy nhiều người Mỹ đi tiêm vaccine, vì nó có thể làm giảm lo ngại của họ về sự an toàn của vaccine.


Xem thêm: lmth.6194001-gnuhc-meit-ad-mohn-couht-atled-eht-neib-od-91divoc-meihn-ac-4-3-ym-cdc/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“CDC Mỹ: 3/4 ca nhiễm COVID-19 do biến thể Delta thuộc nhóm đã tiêm chủng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools