vĐồng tin tức tài chính 365

2 chuyến bay đưa gần 400 người từ TP.HCM về Quảng Nam

2021-07-31 16:19

Ngày 31-7, hai chuyến bay mang số hiệu BL6070 và BL6072 của hãng hàng không Pacific Airlines đã đưa gần 380 người dân Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn từ TP.HCM về quê.

Đây là hai chuyến bay khai thác theo chương trình chung tay hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn ở TP.HCM vì dịch COVID-19 do UBND tỉnh Quảng Nam, Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM và Pacific Airlines thực hiện.

Hành khách trên hai chuyến bay này có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ 100% chi phí vé, ăn ở và xét nghiệm trong thời gian cách ly.

2 chuyến bay đưa gần 400 người từ TP.HCM về Quảng Nam - ảnh 1
Gần 400 khách đã về đến sân bay Đà Nẵng trưa 31-7. Ảnh: PCF

Trưa 31-7, hai chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Đà Nẵng. Trong số hành khách có 282 người lớn, 70 trẻ em và 28 trẻ nhỏ, phần lớn là người đã lớn tuổi, bệnh tật, phụ nữ mang thai, trẻ em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau khi hạ cánh, toàn bộ người dân được UBND tỉnh Quảng Nam và cơ quan chức năng hướng dẫn ra ô tô chờ sẵn, đưa về cách ly tập trung, bảo đảm quy trình khép kín phòng chống dịch.

Để chung tay phòng chống dịch bệnh, Pacific Airlines thực hiện không lợi nhuận, chỉ tính chi phí cơ bản phục vụ cho chuyến bay.

Trước đó, toàn bộ khách đã được thông báo và chủ động thực hiện xét nghiệm, có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 theo quy định của ngành hàng không. Tại khu cách ly ở Quảng Nam, tất cả mọi người cũng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm định kỳ thường xuyên.

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Nam, hai chuyến bay nói trên đưa bà con về quê do anh Trần Công Cảnh, một người con quê Quảng Nam hiện là Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng hương Quảng Nam Đà Nẵng ở phía Nam, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam Đà Nẵng tại tỉnh Bình Phước tài trợ chi phí.  

 

Xem thêm: lmth.8205001-man-gnauq-ev-mchpt-ut-iougn-004-nag-aud-yab-neyuhc-2/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“2 chuyến bay đưa gần 400 người từ TP.HCM về Quảng Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools