vĐồng tin tức tài chính 365

Gửi kiến nghị khẩn lên Thủ tướng vì lo F0 trong nhà máy, '3 tại chỗ' không an toàn

2021-07-31 19:02

Doanh nghiệp sản xuất áp dụng ‘3 tại chỗ’ như thế nào để khỏi ‘vừa làm, vừa lo’?

Ngày 31-7, TS.BS Nguyễn Đình Trung - trưởng khoa bệnh nghề nghiệp Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) - đã kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại Khu công nghiệp (KCN) Tân Bình, TP.HCM.

Sau kiểm tra, ông đề nghị nhiều giải pháp để doanh nghiệp áp dụng "3 tại chỗ" an toàn:

- Tổ chức quản lý người lao động khép kín theo phân xưởng, tổ, nhóm (dưới 30 người) từ nơi sản xuất đến nơi ăn, ở; bố trí khu vực sản xuất riêng biệt theo nhóm không quá 30-50 người/khu vực.

- Đối với khu vực lưu trú cần lắp đặt các vách ngăn nhằm ngăn cách khu vực ở theo phân xưởng, tổ, nhóm (30-50 người lao động cùng làm việc ở khu vực sản xuất); hạn chế sử dụng điều hòa, tốt nhất dùng thông khí tự nhiên tại khu vực lưu trú tập trung.

- Chia ca, chia tổ, nhóm theo phân xưởng/bộ phận (30-50 người), sử dụng nhà tắm, nhà vệ sinh riêng. Tốt nhất các doanh nghiệp nên lắp đặt, trang bị thêm nhà vệ sinh, nhà tắm nếu có điều kiện.

- Quản lý chặt chẽ người lao động đã đăng ký ở lại nơi lưu trú tập trung theo phương châm "nội bất xuất, ngoại bất nhập", tránh tình trạng mầm bệnh bên ngoài xâm nhập vào công ty.

- Xây dựng bổ sung quy trình quản lý với đối tượng lái xe, giao nhận hàng, bộ phận bán hàng… đảm bảo các nhóm này không tiếp xúc trực tiếp với người lao động khác.

- Xây dựng kế hoạch, phương án để bổ sung, thay thế người lao động; bổ sung các phương án xử trí cụ thể khi có trường hợp F0 xuất hiện tại nhà máy, đồng thời tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch COVID-19 trong doanh nghiệp.

- Thường xuyên quan tâm, động viên, chăm lo đời sống cho người lao động; tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Một trong các vấn đề đặc biệt quan trọng, theo ông Trung, đó là doanh nghiệp cần quản lý chặt người lao động không để giao lưu với bên ngoài, tránh các nguồn lây.

Cạnh đó, bố trí những người có nguy cơ cao (bảo vệ, lái xe, người giao hàng, người bán hàng) ở riêng một khu vực không tiếp xúc với người lao động tránh nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài. Ngoài ra, cần có phương án thay thế lao động đúng quy định.

Xem thêm: mth.92125936113701202-naot-na-gnohk-ohc-iat-3-yam-ahn-gnort-0f-ol-iv-gnout-uht-nel-nahk-ihgn-neik-iug/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gửi kiến nghị khẩn lên Thủ tướng vì lo F0 trong nhà máy, '3 tại chỗ' không an toàn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools