vĐồng tin tức tài chính 365

Màn kịch của kẻ gây thảm án

2022-08-01 03:12

Cô giáo ở xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, về nhà sau chuyến nghỉ mát cùng chồng và đồng nghiệp, phát hiện mẹ chồng là bà Lường (80 tuổi) chết trong phòng, con trai tên Trường (11 tuổi) nằm gục trên nền nhà, chiều 20/3/2001. Cả hai nạn nhân đều mang nhiều thương tích ở vùng đầu, hiện trường đầy máu.

Nghe tiếng cô giáo hô hoán, hàng xóm chạy đến. Nguyễn Văn Như (18 tuổi) và một thanh niên khác giúp gia đình đưa bé Trường đi cấp cứu. Tuy nhiên, cậu bé đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Công an tỉnh Quảng Ngãi xác định, gần 5 triệu đồng vợ chồng cô giáo để trong tủ quần áo ở phòng ngủ đã mất. Bà Lường tử vong bởi 6 vết thương ở mặt và đầu, cháu Trường bị hai vết thương, đều do vật tày gây ra.

Cảnh sát sau đó tìm được hung khí gây án là chiếc búa còn dính nhiều máu và tóc. Đặc biệt, trên cánh tủ quần áo có dấu vết mu bàn tay trái của một người ngoài gia đình nạn nhân. Dấu vết này trùng với các dấu vết mà Nguyễn Văn Như để lại hiện trường khi đưa bé trai đi cấp cứu.

Cô giáo cho biết, trước khi chết con trai có nói "chú Tiến". Ban chuyên án đã sàng lọc 8 người có tên cùng vần và 10 người khác, trong đó có Như - người vẫn được lũ trẻ trong xóm gọi là Tiến.

"Cậu ta là kẻ tình nghi số một", đại tá Phùng Đình Sỹ (nguyên trưởng Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi) kể với VnExpress. Bị cảnh sát triệu tập, Như khai hôm xảy ra thảm án cậu ta đi chăn bò. Khi nghe tiếng hô hoán của gia đình nạn nhân Như mới chạy về, tham gia cấp cứu cho bé Trường, sau đó về nhà xem chương trình thiếu nhi.

"Án mạng đặc biệt nghiêm trọng gây rúng động vùng quê, người dân ai cũng tò mò đổ về khu vực nhà nạn nhân theo dõi diễn biến nhưng Như lại bình thản xem chương trình thiếu nhi. Phải chăng cậu ta đã biết thủ phạm là ai hoặc chính cậu là thủ phạm?", đại tá Sỹ nói về nghi vấn mà Ban chuyên án đặt ra.

Nguyễn Văn Như tại trại tạm giam. Ảnh: Trung Thành

Nguyễn Văn Như tại trại tạm giam năm 2001. Ảnh: Trung Thành

Cảnh sát thu giữ chiếc quần Như ngâm giặt vẫn còn dấu vết những tia máu. Trong thời gian chờ giám định, đồng thời muốn thu thập thêm chứng cứ, nhất là về số tiền gần 5 triệu đồng bị cướp, nên cơ quan điều tra đã dùng nghiệp vụ "thả lỏng", chỉ triệu tập Như ở trụ sở ủy ban xã, lấy lời khai và giám sát.

Chiều 29/3/2001, trong lúc lấy lời khai, Như giả vờ xin đi vệ sinh rồi bỏ trốn. Hàng chục cảnh sát đã phong tỏa các ngả từ xã Đức Chánh xuống quốc lộ 1, song bỏ sót con đường mòn từ ngọn núi sau nhà Như có thể ra quốc lộ.

Lúc này, kết quả giám định vết máu dính trên chiếc quần thu giữ của Như cho thấy trùng với nhóm B và O của hai nạn nhân. Ban chuyên án họp khẩn, chia nhiều mũi truy lùng nghi can. Điện thoại trực ban Công an huyện Mộ Đức sau đó nhận được cuộc gọi của Như: "Cháu đã vào TP HCM, các chú đừng tìm nữa".

Biết đây chỉ là chiêu đánh lạc hướng của gã thanh niên non trẻ, cảnh sát tiếp tục truy vết. Người bạn học cùng lớp THPT của Như kể "cậu ta quen cô gái ở xã Ân Đức, huyện Hoài Ân, Bình Định". Ba điều tra viên vội lên đường.

Nhà cô gái ở khu vực miền núi, trời nhanh tối và có nhiều đường để thoát thân, nên tổ trinh sát đề nghị Công an huyện Hoài Ân, Bình Định, hỗ trợ ngay trước lúc mặt trời lặn. Gần chục trinh sát lập tức bao vây căn nhà cấp bốn của gia đình cô gái. Nghi can nằm trên phản, mặc quần jeans và áo thun ba lỗ.

"Đúng nó rồi", trinh sát ra hiệu cho nhau, xông vào khống chế, thu giữ trong túi quần Như hơn 4 triệu đồng. "Tiền này là của ai?", cảnh sát truy. Như lắp bắp: "Cháu lấy được sau khi giết hai bà cháu".

Ban chuyên án họp khẩn ngày 31/3/2001. Ảnh: Trung Thành

Ban chuyên án họp khẩn ngày 31/3/2001. Ảnh: Trung Thành

Như khai, chiều hôm đó, sau khi xem phim ở nhà hàng xóm về, hắn thấy cửa nhà cô giáo không khóa nên lẻn vào trộm tài sản. Như đang lục tìm nơi cất giấu tiền thì bà Lường đi vào nên hắn kẹp cổ lôi vào trong, xô ngã xuống nền nhà, bất tỉnh. Lúc này bé Trường đi chơi về, Như siết cổ ngất lịm. Thấy chiếc búa để trong thùng đồ nghề, hắn lấy giẻ quấn quanh cán, đánh nhiều cái vào phần trọng yếu của hai bà cháu.

Như quay sang phá cửa tủ quần áo, lấy được 5 triệu đồng. Về nhà cất tiền dưới chân giường, hắn mang quần áo dính máu đi ngâm, rồi dắt bò đi chăn để tạo chứng cứ ngoại phạm. Đến khi vợ chồng cô giáo tri hô, người dân chạy đến, hắn cũng chạy sang vờ giúp đưa cháu Trường đi viện.

Rất đông cảnh sát đến hiện trường điều tra suốt nhiều giờ, Như không yên tâm nên đem tiền lên núi phía sau nhà chôn giấu. Hơn một tuần sau bị cảnh sát triệu tập, hắn biết sẽ bị phát hiện nên tìm đường bỏ trốn, ẩn nấp ở ngọn núi sau nhà. Gần một ngày sau, Như đào tiền, lần mò ra quốc lộ 1 đón xe khách vào Bình Định.

Khuya 31/3/2001, hàng trăm người dân đứng bên đường từ quốc lộ 1 đến xã Đức Chánh chờ xem cảnh sát áp giải Như về xử lý. Hắn bị toà tuyên phạt mức án cao nhất về tội Giết ngườiCướp tài sản. Hơn 2 năm sau ngày gây thảm án, Như bị thi hành án tử hình.

Trung Thành

Xem thêm: lmth.2999844-uuc-pac-id-nahn-nan-aud-ior-iougn-teig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Màn kịch của kẻ gây thảm án”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools