vĐồng tin tức tài chính 365

Được hoãn đóng phí bảo hiểm bao lâu?

2022-08-01 06:33

Trả lời:

Tùy vào quy định của mỗi công ty bảo hiểm, thời hạn hoãn đóng phí định kỳ của khách hàng sẽ khác nhau. Thông thường, trường hợp bên mua bảo hiểm không đóng phí theo yêu cầu như đã thỏa thuận khi đến hạn, bên mua sẽ có một khoảng thời gian gia hạn là 60 ngày từ ngày đến hạn đóng phí.

Bên mua bảo hiểm có một khoảng thời gian gia hạn là 60 ngày từ ngày đến hạn đóng phí. Ảnh: The Bank

Bên mua bảo hiểm có một khoảng thời gian gia hạn là 60 ngày từ ngày đến hạn đóng phí. Ảnh: The Bank

Quá thời hạn đóng phí bảo hiểm, nếu bên mua không đóng, công ty sẽ thông báo bằng văn bản đến họ về khoản phí quá hạn và tình trạng của hợp đồng bảo hiểm. Nếu khách hàng không đóng khoản phí đến hạn, đồng thời, không yêu cầu chấm dứt hợp đồng khi hết thời gian gia hạn và hợp đồng có giá trị hoàn lại, công ty sẽ tự động tạm ứng từ giá trị hợp đồng số tiền bằng khoản phí bảo hiểm đến hạn để đóng phí.

Khoản tạm ứng này không phụ thuộc vào giới hạn 80% của giá trị hợp đồng hoặc giá trị hoàn lại. Đây là nghiệp vụ phổ biến trong ngành bảo hiểm, trên nguyên tắc đặt quyền được bảo vệ của khách hàng lên trên hết. Để tạo sự công bằng giữa các khách hàng, việc tạm ứng phí tự động sẽ phát sinh khoản giảm thu nhập đầu tư (được hiểu là khoản lãi). Vì thế, khi có đủ tài chính, khách hàng nên nhanh chóng thu xếp hoàn trả lại cả khoản phí và khoản giảm thu nhập đầu tư.

Nếu không thể xoay sở một số tiền lớn để thanh toán phí bảo hiểm, người mua có thể gửi yêu cầu tới công ty bảo hiểm đề nghị chuyển định kỳ đóng phí từ năm thành nửa năm, hàng quý hoặc hàng tháng. Số tiền cần nộp sẽ được giảm xuống tương ứng và không còn là áp lực với người mua. Lưu ý, yêu cầu này chỉ thực hiện được vào ngày kỷ niệm năm của hợp đồng.

Đặng Lâm

Chuyên viên tư vấn bảo hiểm

Xem thêm: lmth.1013944-ual-oab-meih-oab-ihp-gnod-naoh-coud/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Được hoãn đóng phí bảo hiểm bao lâu?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools