vĐồng tin tức tài chính 365

Chánh án TAND tối cao: Kon Tum cần sớm áp dụng phiên toà xét xử trực tuyến

2022-08-01 18:34

Sáng nay (1/8), Đoàn công tác của TAND Tối cao do Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án  TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Kon Tum. Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Dương Văn Trang dự và cùng làm việc với đoàn công tác.

chanh an tand toi cao kon tum can som ap dung phien toa xet xu truc tuyen hinh anh 1
Đoàn công tác TAND tối cao làm việc với TAND tỉnh Kon Tum

Đầu giờ sáng 1/8, làm việc với TAND tỉnh Kon Tum, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình ghi nhận, biểu dương kết quả của đơn vị trong xét xử các vụ án. Đối với những vụ án phức tạp, như phá rừng, ma tuý, TAND tỉnh Kon Tum đã xử lý triệt để, nghiêm minh.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình lưu ý, TAND tỉnh Kon Tum cần có cơ chế tăng cường tổ chức các phiên toà hoà giải để tạo được sự đồng thuận lớn hơn trong xã hội, tránh những vụ án không cần thiết. Nghiên cứu sớm áp dụng triển khai phiên toà theo hình thức xét xử trực tuyến từ đó phát triển mô hình Toà án điện tử góp phần tiết kiệm thời gian, tiền bạc và phù hợp với xu thế hiện nay. Tăng cường thực hiện tốt công tác nâng cao chất lượng xét xử và đảm bảo tốt quyền lợi của người dân…

Tính từ tháng 10/2021 đến nay, TAND tỉnh Kon Tum thụ lý gần 1.900 vụ, việc; đã giải quyết 1.420 vụ, việc đạt tỷ lệ 75%. Cùng với đó, TAND hai cấp đã thụ lý, giải quyết 222/411 vụ, việc theo thủ tục hòa giải, đối thoại, đạt tỷ lệ 54%.

Theo đánh giá của TAND tỉnh Kon Tum, những vụ việc được thụ lý theo thủ tục hòa giải, đối thoại đã giúp giảm khối lượng công việc, thẩm phán có nhiều thời gian tập trung giải quyết những vụ án khó, phức tạp và giảm bớt căng thẳng, mâu thuẫn trong Nhân dân.

Nhân chuyến công tác tại tỉnh Kon Tum, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình cùng đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Kon Rẫy; tham quan di tích chiến thắng Kon Braih và Nhà bia tưởng niệm các liệt sỹ Kon Braih, huyện Kon Rẫy./.

Xem thêm: vov.843069tsop-neyut-curt-ux-tex-aot-neihp-gnud-pa-mos-nac-mut-nok-oac-iot-dnat-na-hnahc/taul-pahp/nv.vov

Comments:0 | Tags:PHÁP LUẬT

“Chánh án TAND tối cao: Kon Tum cần sớm áp dụng phiên toà xét xử trực tuyến”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools