vĐồng tin tức tài chính 365

Nguyên nhân ban đầu khiến 3 chiến sỹ Cảnh sát PCCC hy sinh

2022-08-02 03:13

Tối 1-8, Công an TP Hà Nội thông tin ban đầu về vụ hỏa hoạn vừa xảy ra trên địa bàn và nguyên nhân khiến ba chiến sỹ Cảnh sát PCCC hy sinh.

Nguyên nhân ban đầu khiến 3 chiến sỹ Cảnh sát PCCC hy sinh  ảnh 1

Khoảng 21 giờ, nhiều xe cứu hỏa và cảnh sát PCCC vẫn có mặt tại hiện trường. Ảnh: PHI HÙNG

Theo đó, khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, Trung tâm chỉ huy công an TP Hà Nội nhận được tin báo xảy ra vụ cháy tại quán karaoke địa chỉ 231 Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Công an TP đã điều động một xe chỉ huy, hai xe chữa cháy thuộc Công an quận Cầu Giấy đến hiện trường.

Nhận định tình hình đám cháy phức tạp, Trung tâm thông tin chỉ huy đã điều động thêm lực lượng và phương tiện chi viện. Tổng số bốn Đội Cảnh sát PCCC thuộc Công an các quận Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm; Đội Cảnh sát PCCC Khu vực số 2 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP với năm xe chữa cháy, hai xe thang, một xe cứu hộ, một xe téc nước, một xe tải chở phương tiện đến hiện trường.

Với tinh thần không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, tổ Cảnh sát PCCC gồm Trung tá Đặng Anh Quân (đội trưởng), Trung uý Đỗ Đức Việt và Binh nhì Nguyễn Đình Phúc đã triển khai chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, hướng dẫn đưa tám người ra ngoài an toàn.

Sau đó, các chiến sỹ tiếp tục quay lại thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ. Khi ba chiến sỹ Cảnh sát PCCC lên tới tầng bốn thì các vật liệu làm trần giả, vật liệu trang trí trong nhà sập xuống cầu thang bộ, khiến cả ba hy sinh.

Nguyên nhân ban đầu khiến 3 chiến sỹ Cảnh sát PCCC hy sinh  ảnh 2

Lực lượng cảnh sát PCCC làm nhiệm vụ. Ảnh: PHI HÙNG

Ở diễn biến khác, ghi nhận của PLO, khoảng 20 giờ tối cùng ngày, một chiếc xe cứu thương di chuyển ra khỏi khu vực hiện trường. Ít phút sau một xe cứu thương khác cùng nhân viên y tế lại có mặt để túc trực.

Đến 21 giờ, khu vực hiện trường xảy ra vụ cháy vẫn bị phong toả, bên trong có nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sỹ Cảnh sát PCCC làm nhiệm vụ. Khói từ tầng cao của ngôi nhà vẫn xuất hiện dù không còn bốc lên dữ dội, công tác làm mát, ngăn ngọn lửa bùng phát trở lại vẫn được duy trì.

Theo cảnh sát, quán karaoke xảy ra cháy gồm năm tầng, một lửng, một tum, khối tích 1.260m3, kết cấu chịu lực chính bê tông, cốt thép.

Khu vực xuất phát cháy tại tầng ba, lan lên các tầng trên và lan xuống các tầng dưới của tòa nhà. Chỉ huy chữa cháy quyết định triển khai hai mũi tấn công chính. Một mũi theo đường cầu thang bộ trong nhà; một mũi tiếp cận trực diện mặt chính của công trình bằng xe thang lên các tầng cao để phun nước khống chế đám cháy.

Cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC áp dụng biện pháp đảm bảo an toàn theo đúng quy trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, như sử dụng mặt nạ phòng độc cách ly, quần áo cách nhiệt, các thiết bị bảo hộ cá nhân.

Tuy nhiên, do tính chất đặc thù của nhà ống với nhiều chất dễ cháy như mút, xốp, đồ da, gỗ,…, do tác động nhiệt của đám cháy dẫn đến một số bộ phận kết cấu làm trần giả, vật liệu trang trí trong nhà mất giới hạn chịu lửa và sập đổ.

Nguyên nhân ban đầu khiến 3 chiến sỹ Cảnh sát PCCC hy sinh  ảnh 3

Khói từ tầng cao của ngôi nhà vẫn xuất hiện dù không còn bốc lên dữ dội, công tác làm mát, ngăn ngọn lửa bùng phát trở lại vẫn đang được duy trì. Ảnh: PHI HÙNG

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới lực lượng CAND và gia đình các cán bộ, chiến sỹ hy sinh.

Sau khi nhận được tin báo về tính chất phức tạp của vụ việc, Bộ trưởng Bộ Công an cử Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Ông Bùi Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội), cũng cho hay ngay trong chiều cùng ngày, các cơ quan chức năng của TP Hà Nội và quận Cầu Giấy đã cùng tới chia buồn với gia đình các cán bộ, chiến sỹ.

Phía quận sẽ có chính sách hỗ trợ đối với gia đình các cán bộ, chiến sỹ; đồng thời rà soát, kiểm tra công tác đảm bảo phòng cháy chữa cháy tại các quán karaoke trên địa bàn.

Xem thêm: lmth.488196tsop-hnis-yh-cccp-tas-hnac-ys-neihc-3-neihk-uad-nab-nahn-neyugn/nv.olp

“Nguyên nhân ban đầu khiến 3 chiến sỹ Cảnh sát PCCC hy sinh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools