vĐồng tin tức tài chính 365

10 phút nổ súng, ném nhiều khay vàng ra đường

2022-08-02 19:01

Sáng 1/8, một ngày sau vụ cướp, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế, đã khen thưởng các tập thể, cá nhân tham gia khống chế Quốc.

Chị Huỳnh Thị Hà, 48 tuổi, nhân viên tiệm Hoàng Đức, kể khoảng 12h30 ngày 31/7 đang bán hàng thì Quốc mặc áo giống màu công an, đi xe máy, cầm súng AK xông vào. Người này bắn chỉ thiên liên tiếp rồi nã đạn vào tủ trưng bày. Hà và một đồng nghiệp hoảng sợ ngồi co ro góc tiệm, dùng tay bịt tai.

"Chúng tôi không dám phản ứng", chị Hà nói và cho biết do kính vỡ quá nhỏ, tên cướp chỉ lấy được hai chiếc vòng vàng.

Chị Huỳnh Thị Hà lau dọn tủ gương tiệm vàng Hoàng Đức sáng 1/8. Ảnh: Võ Thạnh

Chị Huỳnh Thị Hà lau dọn tủ gương tiệm vàng Hoàng Đức, sáng 1/8. Ảnh: Võ Thạnh

Rời tiệm Hoàng Đức, Quốc mang súng AK đi trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, rồi vào tiệm vàng Thái Lợi, cách khoảng 20 m. Chị Nguyễn Thị Minh Khuê, con gái chủ tiệm cho biết, nghi phạm không nói câu gì, lập tức bắn nhiều phát đạn làm vỡ tủ kính trưng bày.

Quốc liên tục lấy các khay đựng vàng hất ra đường Trần Hưng Đạo rồi hô lớn "vàng cho người nghèo". Sự việc diễn ra trong 10 phút. Nhiều người dân chạy lại lượm vàng.

"Đến giờ, tôi vẫn cảm thấy ớn lạnh khi nhớ cảnh đạn bay trên đầu", chị Khuê nói. Gia đình chủ tiệm Thái Lợi chưa thống kê được mất bao nhiêu vàng.

Tiệm vàng Thái Lợi đang được tu sửa sáng 1/8. Ảnh: Võ Thạnh

Tiệm vàng Thái Lợi đang được tu sửa sau khi bị bắn vỡ kính, sáng 1/8. Ảnh: Võ Thạnh

Bà Tô Thị Châu, 60 tuổi, buôn bán cạnh tiệm vàng Thái Lợi, kể thấy một người đàn ông bắn nhiều phát súng và lấy vàng vứt ra đường.

"Tôi ban đầu nghĩ là kẻ này bị ngáo đá. Nếu hắn có ý định bắn vào người dân thì con số nạn nhân sẽ rất nhiều vì khi đó rất đông người đến nhặt vàng", bà Châu nói.

Công an áp giải tên cướp lên xe. Ảnh: Võ Thạnh

Công an áp giải Quốc lên xe. Ảnh: Võ Thạnh

Công an cho hay sau khi tấn công hai tiệm vàng, Quốc đi từ từ trên đường Trần Hưng Đạo về hướng cầu Gia Hội cách đó khoảng 50 m, vào nhà lục giác ở công viên Trịnh Công Sơn nghỉ và gọi điện thoại cho người thân.

Trước sự vây bắt của nhiều lực lượng, đến 14h, Quốc buông súng, đầu hàng. Công an thu nhiều vỏ đạn, một hộp tiếp đạn súng AK rỗng, một hộp còn đạn và khẩu AK47.

Giây phút đối mặt với tên cướp của những người bán vàng
 
 

Bà Tô Thị Châu kể lại giây phút đối mặt với tên cướp có súng AK. Video: Võ Thạnh

Hiện, ngoài việc kêu gọi người dân giao nộp vàng nhặt được do Quốc ném ở chợ Đông Ba, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng trích xuất camera để tìm kiếm.

Nhà chức trách cho biết đây là tang vật vụ án nên người nhặt cần trả lại, nếu không sẽ bị xử phạt về hành vi chiếm giữ trái phép tài sản.

Video Cướp tiệm vàng ở Huế
 
 

Thời điểm Quốc hất vàng ra đường.

Võ Thạnh

Xem thêm: lmth.5854944-neid-hnib-maig-iart-ob-nac-al-gnav-men-ka-gnus-nab-nac-ihgn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“10 phút nổ súng, ném nhiều khay vàng ra đường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools