vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh báo sản phẩm bị áp biện pháp phòng vệ thương mại

2022-08-03 06:50

Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách 12 sản phẩm của Việt Nam có nguy cơ bị Hoa Kỳ điều tra áp dụng biện pháp chống lẩn tránh hoặc biện pháp phòng vệ thương mại. Danh sách được cập nhật đến tháng 7/2022, trong đó có 4 sản phẩm từ gỗ có nguy cơ lớn.

Đứng đầu danh sách là sản phẩm gỗ dán từ nguyên liệu gỗ cứng xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Trước đó, Hoa Kỳ đã chính thức áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm tương tự nhập khẩu từ Trung Quốc kể từ tháng 11/2017. Cơ quan Hải quan Hoa Kỳ cũng đã thông báo chính thức điều tra trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế đối với một số công ty Hoa Kỳ nhập khẩu gỗ dán từ Việt Nam.

Theo Bộ Công thương, trên cơ sở danh sách cảnh báo do Bộ này cung cấp, các cơ quan chức năng đã phối hợp, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xác minh việc cấp giấy chứng nhận xuất xứ, từ đó, có biện pháp xử lý phù hợp.

"Để bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của mình thì Cục Phòng vệ Thương mại kiến nghị Các doanh nghiệp chủ động theo dõi danh sách các mặt hàng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại. 

Thận trọng khi xây dựng kế hoạch sản xuất xuất khẩu của mình, tránh việc phụ thuộc quá mức vào một thị trường. Cần đa dạng hóa nâng cao chất lượng sản phẩm. Khuyến nghị với các doanh nghiệp không tham gia tiếp tay với các hành vi lần tránh chuyển tải bất hợp pháp do gian lận xuất xứ", bà Nguyễn Yến Ngọc - Trưởng phòng Xử lý phòng vệ Thương mại nước ngoài, Cục Phòng vệ Thương mại, Bộ Công thương cho biết.

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, Bộ đã sớm tiếp cận với các doanh nghiệp trong ngành để cung cấp thông tin, giúp các doanh nghiệp hiểu được các quy định, quy trình điều tra phòng vệ thương mại. Từ đó tính toán được các kịch bản có thể xảy ra, để đáp ứng chính xác các yêu cầu của cơ quan điều tra nước ngoài.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.20524135030802202-iam-gnouht-ev-gnohp-pahp-neib-pa-ib-mahp-nas-oab-hnac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh báo sản phẩm bị áp biện pháp phòng vệ thương mại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools