Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới trong hơn nửa thập kỷ qua là Ford Mustang lại không phải là hiện tượng lớn nhất trên TikTok - Ảnh: Car and Driver
Nếu xét tới bản chất của TikTok, những mẫu xe sang chảnh như từ Rolls-Royce/Bentley, các mẫu xe "hút trend" như của Tesla hoặc các mẫu xe thể thao mạnh mẽ, hầm hố như từ Ferrari hay Lamborghini có lẽ xuất hiện không ít.
Tuy vậy, theo dữ liệu được trang Confused.com chuyên bảo hiểm và cung cấp dịch vụ ôtô từ Mỹ thu thập qua ứng dụng TikTok, cái tên phổ biến nhất trên nền tảng này lại không thuộc nhóm trên, mà bất ngờ thay lại là Ford Maverick - một dòng bán tải cỡ nhỏ giá rẻ tới từ Blue Oval với 10,9 tỉ lượt xem.
Xét tới độ hot của Ford Maverick tại Mỹ và những giá trị mà xe mang lại với tầm giá của mình (khởi điểm 20.000 USD), dòng tên này quả thực rất được lòng người dùng.
Tuy nhiên, hình ảnh của mẫu bán tải này thực tế không có gì quá nổi trội, đồng thời độ phủ của xe tạm thời chưa ra khỏi Bắc Mỹ, nên kết quả này nếu đúng quả thực là một bất ngờ lớn.
2 cái tên còn lại trong top 3 có thể nói không quá bất ngờ khi đều là xe thể thao và đều có độ phủ tốt, đó là Ford Mustang (10,7 tỉ lượt xem) và Toyota Supra (9,4 tỉ lượt xem).
Ford Maverick, dù mới trở lại chưa đầy 2 năm, lại là cái tên được quan tâm nhất trên TikTok - Ảnh: Ford
Dù có tới 2 trong 3 mẫu xe thuộc tốp dẫn đầu, Ford lại không phải hãng xe có số lượt xem liên quan nhiều nhất. BMW trong hạng mục này dẫn đầu, với khoảng cách cực lớn so với đồng hương Mercedes-Benz xếp thứ 2 (49,2 và 27,1 tỉ lượt xem), tiếp theo là đến Audi và Honda với cùng 20,4 tỉ lượt xem.
Khá đáng ngạc nhiên là theo kết quả được công bố, Lamborghini, Bugatti hay các hãng xe siêu sang xuất hiện không đáng kể, hoàn toàn không như những gì ta dự đoán.
Ford Maverick từng là một dòng xe cỡ nhỏ được bán rộng rãi tại châu Mỹ trong giai đoạn 1969 tới 1977. Doanh số xe ban đầu xấp xỉ mức kỷ lục của Mustang thời đó (579.000 so với 619.000 xe), rồi nhanh chóng vượt lên vào giai đoạn cuối vòng đời.
Ở lần trở lại vào năm 2021, Ford Maverick không còn là một chiếc sedan, mà chuyển thành một dòng bán tải. Tuy nhiên thành công của dòng tên này hứa hẹn còn khủng khiếp hơn trước nhờ mức giá dễ chịu, độ thực tiễn cao và bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu ở ngưỡng 5,88 lít/100 km.
Quá nửa số người mua chiếc bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick vốn là khách quen từ các thương hiệu khác.
Xem thêm: mth.35353452130802202-iot-ogn-ia-ti-net-iac-al-kotkit-tahn-neib-ohp-ex-uam/nv.ertiout