vĐồng tin tức tài chính 365

Chấn chỉnh việc lấn chiếm đất rừng và hoạt động du lịch tại bãi Đá Trứng

2022-08-04 14:31
Chấn chỉnh việc lấn chiếm đất rừng và hoạt động du lịch tại bãi Đá Trứng - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng rào chắn không cho khách du lịch xuống khu vực bãi Đá Trứng - Ảnh: T.THANH

Ngày 4-8, UBND xã Phước Dinh cho biết khu vực bãi Đá Trứng đã được đưa ra ngoài quy hoạch 3 loại rừng nhưng Chi cục Lâm nghiệp (nay sáp nhập vào Chi cục Kiểm lâm) thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn chưa thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được giao như cắm mốc xác định cụ thể ranh giới quy hoạch lâm nghiệp và quy hoạch lâm nghiệp chuyển sang các mục đích khác ngoài lâm nghiệp trên thực địa.

Chấn chỉnh việc lấn chiếm đất rừng và hoạt động du lịch tại bãi Đá Trứng - Ảnh 2.

Hộ lan kiên cố được lắp đặt để tránh người dân tái lấn chiếm đất rừng và hoạt động đón khách du lịch xuống bãi Đá Trứng - Ảnh: DUY NGỌC

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Vũ Bá Đích, phó chủ tịch UBND xã Phước Dinh, cho biết từ năm 2018 đến nay, các hộ dân vào khu vực bãi Đá Trứng cơi nới, mở rộng thêm diện tích để san ủi, làm đường, dựng hàng rào, trồng trụ điện, dựng chòi, xây hồ nước, trồng cây lâu năm, với tổng diện tích đất chiếm là 45,5ha/6 hộ gia đình, cá nhân.

"UBND xã đã lập hồ sơ xử lý và biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi chiếm đất rừng phòng hộ đối với 6 trường hợp trên. Hiện nay, UBND xã đã rào chắn tại các khu vực đường dẫn do người dân tự ý xây dựng và lắp 2 camera giám sát, không để tái lấn chiếm đất rừng và các hoạt động đón khách du lịch đến bãi Đá Trứng", ông Đích cho biết.

Ông Đích nói thêm: "Thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát. Nếu phát hiện hành vi tái lấn chiếm đất rừng sẽ xử phạt theo quy định. Chúng tôi cũng mong UBND tỉnh sớm có kế hoạch kêu gọi đầu tư các dự án về du lịch tại khu vực bãi Đá Trứng để tránh trường hợp người dân tái lấn chiếm đất rừng".

Như Tuổi Trẻ Online đã phản ánh, mặc dù có bảng cấm lấn chiếm đất rừng, nhưng khu vực bãi Đá Trứng, xã Phước Dinh vẫn bị lấn chiếm để làm du lịch. Việc lấn chiếm diễn ra trên đất công do UBND xã Phước Dinh quản lý.

Ngang nhiên lấn chiếm đất rừng phòng hộ để làm du lịchNgang nhiên lấn chiếm đất rừng phòng hộ để làm du lịch

TTO - Mặc dù có bảng cấm lấn chiếm đất rừng, nhưng khu vực bãi Đá Trứng, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) vẫn bị lấn chiếm để làm du lịch.

Xem thêm: mth.80875553140802202-gnurt-ad-iab-iat-hcil-ud-gnod-taoh-av-gnur-tad-meihc-nal-ceiv-hnihc-nahc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chấn chỉnh việc lấn chiếm đất rừng và hoạt động du lịch tại bãi Đá Trứng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools