vĐồng tin tức tài chính 365

Pháp thông qua gói 20 tỷ euro tăng cường sức mua cho dân chúng

2022-08-05 06:25

Theo gói giải pháp đầu tiên trong Dự luật về tăng cường sức mua, Quốc hội Pháp thống nhất tăng lương hưu và các khoản trợ cấp xã hội thêm 4% tính từ 1/7. Chính phủ Pháp coi đây biện pháp quan trọng nhất để đối phó đà tăng của lạm phát lên đến 6,1% trong tháng 7/2022 và được dự báo sẽ tiếp tục tăng lên 6,8% vào tháng 9 tới. 

phap thong qua goi 20 ty euro tang cuong suc mua cho dan chung hinh anh 1
Siêu thị Pháp thời kỳ lạm phát. (

Nội dung quan trọng tiếp theo là giới hạn trần tăng giá thuê nhà ở mức 3,5% tại Pháp và 2,5% tại các vùng lãnh thổ hải ngoại. Quốc hội Pháp cũng nhất trí khuyến khích doanh nghiệp ứng trước cho người lao động khoản tiền thưởng có giá trị bằng 3 tháng lương tối thiểu để hỗ trợ sức mua. Mức thưởng này sẽ dao động từ 3.000 cho đến 6.000 euro và sẽ được hưởng miễn thuế trong khoảng thời gian từ tháng 7/2022 cho đến hết năm 2023.   

Phần một của Dự luật khẩn cấp về tăng cường sức mua cũng chuẩn bị các biện pháp để ứng phó với nguy cơ thiếu khí đốt và thiếu điện trong mùa Đông năm 2022. Theo đó, Quốc hội Pháp cho phép chính phủ tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng hoá thạch và bỏ mức trần giới hạn phát thải khí nhà kính. Pháp dự kiến sẽ cho khởi động lại nhà máy điện than Saint-Avold thuộc tỉnh Moselles ở phía Đông Bắc cũng như đẩy nhanh tiến độ lắp đặt và vận hành Trung tâm chuyển đổi khí thiên nhiên hoá lỏng ở ngoài khởi thành phố cảnh Le Havre vào tháng 9/2023 để đa dạng hoá nguồn cung năng lượng. 

Dự luật mới cũng bao gồm điều khoản tiết kiệm điện như cấm các bảng quảng cáo chiếu sáng lớn vào ban đêm hay giảm công suất điện cung cấp cho các hộ gia đình để tiết kiệm chi phí và bảo toàn sức mua.  

Phát biểu trong phiên họp báo, người phát ngôn chính phủ Pháp ông Olivier Véran cho biết.        

“Dự luật đầu tiên trong nhiệm kỳ mới để đối phó với những khó khăn do dịch bệnh đã được lưỡng viện Quốc hội thông qua. Đây cũng là văn bản quan trọng được người dân Pháp chờ đợi liên quan đến vấn đề sức mua trong bối cảnh dịch bệnh và sức mua suy giảm”.

Theo dự kiến, Quốc hội Pháp hôm nay (4/8) sẽ tiếp tục xem xét, thông qua gói giải pháp thứ 2 với nhiều nội dung quan trọng như duyệt chi 9,7 tỷ euro để quốc hữu hoá 100% Tổng công ty điện lực Pháp (EDF), duy trì mức hỗ trợ từ 18 đến 30 xen cho mỗi lít nhiên liệu, bãi bỏ phí thuê bao truyền hình nhà nước, triển khai các chính sách hỗ trợ và khuyến khích công dân chuyển đổi sang các nguồn năng lượng thân thiện môi trường… 

Dự luật về tăng cường sức mua được Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne trình lên Quốc hội ngày 18/7, với ngân sách dự kiến lên đến 44 tỷ euro./.

Xem thêm: vov.591169tsop-gnuhc-nad-ohc-aum-cus-gnouc-gnat-orue-yt-02-iog-auq-gnoht-pahp/ioig-eht/nv.vov

Comments:0 | Tags:THẾ GIỚI

“Pháp thông qua gói 20 tỷ euro tăng cường sức mua cho dân chúng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools