Trong đó, Mitsubishi Xpander, Vinfast Fadil và Huyndai Accent là 3 trong 10 mẫu xe được thị trường quan tâm nhiều nhất. Nguyên nhân khiến nhu cầu mua xe cũ tăng là do giá giảm nhẹ và các hoạt động xã hội đã trở lại bình thường sau thời gian dài ảnh hưởng dịch Covid-19 kéo theo nhu cầu di chuyển tăng mạnh.
Các chuyên gia trong ngành dự đoán tình trạng thiếu chất bán dẫn trên toàn cầu sẽ tiếp tục kéo dài, ít nhất là đến hết năm 2022. Hàng loạt hãng sản xuất xe trên thế giới đã lên kế hoạch cắt giảm sản lượng bởi chưa giải quyết được bài toán đứt gãy chuỗi cung ứng. Tình trạng thiếu hụt nguồn cung khiến khách hàng mua xe mới chán nản bởi phải chờ đợi xe về trong thời gian dài hoặc phải mua thêm các gói phụ kiện lên đến hàng trăm triệu đồng mới được nhận xe. Thậm chí, có tình trạng một số đại lý còn tự ý hủy cọc hoặc trì hoãn giao xe cho tới năm sau.
Một chủ đại lý ôtô cũ nhận định: "Mỏi mắt chờ mua xe mới bất thành, nhiều khách hàng quay sang tìm xe "lướt", xe mới sử dụng vài tháng, giúp thị trường ôtô đã qua sử dụng sôi động. Chưa bao giờ nhu cầu mua ôtô đã qua sử dụng lại nhộn nhịp như hiện nay".
Có một nghịch lý là giá bán một số mẫu xe SUV đã qua sử dụng cao hơn cả xe mới. Điển hình là những mẫu: Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson, Kia Seltos, Toyota Raize, Toyota Fortuner, Ford Everest...
Xem thêm: mth.10025250260802202-uc-oto-nab-aum-pan-pat/et-hnik/nv.moc.dln