vĐồng tin tức tài chính 365

Bão số 2 giật cấp 11, đang hướng vào vùng biển Quảng Ninh - Nam Định

2022-08-10 15:44

Quảng Ninh dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung phòng, chống bão

Đây là yêu cầu được ông Nguyễn Xuân Ký - bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh - đưa ra trước tình hình cơn bão số 2 có diễn biến nhanh, dự kiến sẽ đổ bộ vào địa phương này trong tối nay (10-8).

Theo đó, ông Ký yêu cầu dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết để tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 2 theo chỉ đạo của trung ương và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Đối với các địa phương ven biển như Hạ Long, Vân Đồn, Cẩm Phả, Hải Hà, Đầm Hà, Tiên Yên, Móng Cái và Cô Tô, ông Ký chỉ đạo bằng mọi biện pháp tổ chức thông tin cho chủ phương tiện, ngư dân, người hoạt động sản xuất trên biển về diễn biến của bão, hỗ trợ vào nơi tránh trú bão an toàn. Mọi công tác phải hoàn thành trước 17h ngày 10-8.

Đối với ngành than và các địa phương có hoạt động khai thác khoáng sản phải đặc biệt tập trung chỉ đạo triển khai ngay các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn bãi thải mỏ, nhất là các bãi thải có độ cao lớn, nằm gần khu vực dân cư, thực hiện di dời dân đến nơi an toàn...

Từ 12h ngày 10-8, cơ quan chức năng của Quảng Ninh cũng đã tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển.

Đến 10h ngày 10-8, lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh cũng đã kêu gọi, sắp xếp nơi neo đậu cho 7.235 phương tiện với 14.122 ngư dân và 1.605 ô, lồng bè với 1.501 người vào nơi tránh trú bão an toàn. Đơn vị này bố trí 210 cán bộ, chiến sĩ cùng 20 phương tiện (3 tàu, 12 xuồng, 5 ôtô) tham gia thường trực, sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

Tại TP Hải Phòng, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP đã ban hành công điện khẩn chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương chủ động ứng phó với bão số 2.

Theo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng, lực lượng biên phòng TP đã chỉ đạo các đơn vị sử dụng hệ thống thông tin tìm kiếm cứu nạn của Bộ đội biên phòng phối hợp gia đình các chủ tàu, thuyền trưởng, chủ lồng bè nuôi trồng thủy sản để thông báo, hướng dẫn cho ngư dân và các chủ phương tiện nắm chắc diễn biến của bão số 2 để chủ động di chuyển phòng tránh.

Hiện trên khu vực biển Hải Phòng có 407 phương tiện với gần 1.300 lao động đang hoạt động. Trong đó, có 18 phương tiện với 92 lao động đang hoạt động xa bờ được hướng dẫn di chuyển đến vùng an toàn.

Xem thêm: mth.27124834101802202-hnid-man-hnin-gnauq-neib-gnuv-oav-gnouh-gnad-11-pac-taig-2-os-oab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bão số 2 giật cấp 11, đang hướng vào vùng biển Quảng Ninh - Nam Định”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools