vĐồng tin tức tài chính 365

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác phòng, chống bão số 2

2022-08-11 03:47

Đoàn tập trung kiểm tra các bãi thải mỏ tại vùng Cẩm Phả, đặc biệt là tại bãi thải mỏ Bàng Nâu – một trong những vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở cao nhất mỗi khi mùa mưa bão đến với trữ lượng trên 300 triệu m3 đất đá thải, tiệm cận với đường cao tốc và giáp ranh với nhiều khu dân cư.

Thượng tá Nguyễn Thuận, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn kiểm tra tỉnh các bãi thải mỏ tại vùng Cẩm Phả.


Qua kiểm tra, đoàn yêu cầu để hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng do mưa bão gây ra, các đơn vị thành viên của Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam cần tiếp tục chủ động triển khai nhiều phương án phòng, chống mưa bão, bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh diễn ra an toàn. Trong đó, hết sức lưu ý tại các đơn vị khai thác lộ thiên cần có biện pháp đảm bảo an toàn thiết bị mỏ, chú trọng đảm bảo an toàn bãi thải mỏ, nhất là vùng Cẩm Phả, Hạ Long.

Cũng trong chiều nay, Đoàn công tác đã kiểm tra công tác ứng phó với bão số 2 tại huyện Vân Đồn. Là một trong những địa phương dự báo là trọng điểm bão đổ bộ, vì vậy để chủ động công tác ứng phó với bão, huyện Vân Đồn đã chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện thông báo cho các phương tiện tàu thuyền của địa phương về diễn biến tình hình bão số 2 để các chủ phương tiện nắm bắt và nhanh chóng di dời về nơi tránh, trú.

Đoàn công tác kiểm tra tại huyện Vân Đồn và yêu cầu các lực lượng chức năng phải đưa toàn bộ người trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản lên bờ an toàn.


Đến 14h00 ngày 10/8/2022, tổng số 1.231 phương tiện tàu cá của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã về các nơi tránh, trú an toàn; 629 chiếc nhà bè đã được gia cố. Các nhà bè đã được chính quyền địa phương thông tin, yêu cầu chằng chống, sơ tán người già, trẻ em lên bờ. Trưởng Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Chủ tịch HĐND tỉnh đã yêu cầu trước 17h ngày 10/8, huyện Vân Đồn cùng lực lượng chức năng khẩn trương, quyết liệt đưa toàn bộ người trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản lên bờ an toàn. Đồng thời người đứng đầu cấp ủy cấp huyện, cấp xã chịu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo,chỉ đạo; tập trung mọi lực lượng để triển khai công tác ứng phó với bão, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người.

 

Xem thêm: 89623=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác phòng, chống bão số 2”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools