Bản lĩnh thương hiệu dẫn đầu
Dư chấn của đại dịch Covid-19, sự gián đoạn chuỗi cung ứng do tác động của các chính sách phòng dịch, sự rối loạn tạm thời ở các khâu phân phối trong đại dịch, không khiến các doanh nghiệp như Traphaco chùn bước. Công ty đã thích ứng, thay đổi, quản trị hoạt động hiệu quả hơn để tăng sức cạnh tranh và mang lại doanh thu, lợi nhuận khả quan (xem bảng).
Traphaco đã đồng thuận thay đổi với chiến lược mới "Duy trì, giữ vững vị thế số 1 Đông Dược - tập trung đầu tư phát triển Ngoài Đông Dược". Chiến lược này được thông qua tại ĐHCĐ thường niên vào tháng 3/2020 khi đại dịch bắt đầu tràn đến. Bên cạnh mảng đông dược vẫn liên tục tìm tòi cái mới, thúc đẩy những sản phẩm danh tiếng có sẵn như Boganic, Hoạt huyết dưỡng não, Tottri… bộ máy bắt tay vào lĩnh vực mới: ngoài đông dược, với quyết tâm và một loạt giải pháp để thực thi.
Đã có 12 sản phẩm được chuyển giao công nghệ và đưa ra thị trường từ đầu năm 2022. Một loạt hoạt động tái cấu trúc được triển khai như tách trình dược viên đông dược, ngoài đông dược, tách bộ phận nghiên cứu, phát triển… Sau khi Traphaco chia tách trình dược viên, cả hai mảng chủ lực đều tăng trưởng, mảng đông dược ghi nhận tăng trưởng hơn 20%, mảng ngoài đông dược thậm chí còn cao hơn, 35% trong quý I. Sang quý II, thành tích trên tiếp tục kế thừa, đóng góp vào kết quả tăng trưởng vượt trội về doanh thu và lợi nhuận của công ty.
Với những kết quả đạt được, đáp ứng các tiêu chí đánh giá khắt khe, Hội đồng bình chọn Forbes Việt Nam khẳng định Traphaco tiếp tục là thương hiệu lớn đầy bản lĩnh, có nền tảng vững vàng. Sức bền trước thách thức và sự thích lứng linh hoạt, sức sáng tạo đổi mới mạnh mẽ đã đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn dồn dập, phát triển ổn định, không ngừng tạo thêm các giá trị mới hữu ích đóng góp cho ngành dược phẩm và cộng đồng xã hội.
Bảng đánh giá 2022 từ Forbes Việt Nam ghi nhận có sự chuyển dịch mạnh mẽ ở lĩnh vực sản xuất có hàm lượng chất xám và kỹ thuật cao hơn trong cơ cấu kinh tế nước nhà. Đây cũng là định hướng được tập trung mạnh mẽ ở Traphaco, đặc biệt khi chiến lược mới được triển khai.
Ông Trần Túc Mã - Tổng Giám đốc công ty CP Traphaco đại diện doanh nghiệp nhận chứng nhận Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất 2022 (Forbes)
Chủ tịch HĐQT Chung Ji Kwang cho biết, thời gian tới, Traphaco tập trung đầu tư nghiên cứu phát triển Ngoài Đông dược, đa dạng hóa sản phẩm cả kênh OTC & ETC, đặc biệt thông qua hoạt động chuyển giao công nghệ. Kiên định với mục tiêu đưa Traphaco trở thành công ty sáng tạo nhất ngành dược Việt Nam.
Kết quả kinh doanh bán niên vượt trội
Báo cáo tài chính bán niên của CTCP Traphaco (TRA) cho thấy công ty tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ, nằm trong nhóm doanh nghiệp dược tăng trưởng tốt nhất thị trường về doanh thu và lợi nhuận.
Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2022, Traphaco đã hoàn thành vượt mức tất cả các mục tiêu kế hoạch đề ra. Tổng doanh thu thực hiện đạt 592,5 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 104 tỷ đồng, lần lượt tăng 7,6% và 19,5% so với cùng kỳ.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, công ty đạt 1.219 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 217 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lợi nhuận sau thuế đạt 173,7 tỷ đồng. Như vậy, sau nửa đầu năm, công ty đã đạt 53% kế hoạch về doanh thu và 60% kế hoạch lợi nhuận đã được ĐHCĐ thông qua. Thu nhập trên mỗi cổ phần đạt 3.371 đồng, cao hơn gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo đánh giá cuả giới chuyên gia, sở dĩ Traphaco liên tục gặt thành tích cao là vì biết đặt trọng tâm phát triển bền vững nền tảng sẵn có, phát huy và mở mang các lĩnh vực mới, có nhiều dư địa tăng trưởng.
Từ đầu quý III, Traphaco đã triển khai chuỗi Hội nghị tri ân khách hàng tập trung triển khai cho các địa bàn, chi nhánh tiên phong chia tách theo 2 mảng Đông dược và ngoài Đông dược của Traphaco. Dự kiến 8-10 hội nghị được thực hiện trong 2 tháng 8-9, khoảng 3000 khách hàng nhà thuốc thân thiết tham dự. Nội dung của chương trình xoay quanh những vấn đề nổi bật trong ngành dược, việc cạnh tranh giữa nhà thuốc truyền thống với nhà thuốc chuỗi, các hệ thống bán hàng online đang phát triển nhanh chóng đang là vấn đề rất được quan tâm. Cùng với chuyên gia đầu ngành về chiến lược, quản trị và vận hành kinh doanh, Ban lãnh đạo công ty, các khách hàng nhà thuốc tham gia sẽ được trao đổi, chia sẻ và thảo luận về các giá trị cốt lõi, cách thức nâng cao năng lực cạnh tranh trong thị trường bán lẻ thuốc giai đoạn này, nhằm giữ chân khách hàng và tăng trưởng bền vững.
Là công ty dược tiên phong chia tách hệ thống kinh doanh theo 2 mảng Đông dược - Ngoài đông dược, Traphaco mong muốn thông qua chuỗi Hội thảo, khách hàng nhà thuốc hiểu và tin tưởng, đồng hành cùng công ty trong chiến lược mới này. Việc chia tách là tất yếu, phù hợp với xu hướng phát triển và cạnh tranh khốc liệt của ngành dược hiện nay, nó mang lại giá trị, lợi ích cho cả công ty và các khách hàng của Traphaco, như quan niệm "đồng lợi", "win-win" mà Traphaco đã kiên định từ nhiều năm nay.
http://tintuc.vdong.vn/08/1462283.htmÁnh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.4675234111802202-coud-hnagn-iom-gnouh-ux-tahn-pac-gnah-hcahk-gnuc-ocahpart/nv.zibefac