vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa bán bạch quả chữa bệnh, chiếm đoạt 300 triệu đồng

2022-08-12 03:10

Tin lời quảng cáo như ‘thần dược’, bà Lịch ở xã Cần Kiệm (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã sập bẫy lừa đảo và mua 2 túi bạch quả với giá 30 triệu đồng nhưng đưa nhầm 300 triệu đồng.

Thời gian qua, lợi dụng sự thiếu hiểu biết và tâm lý "có bệnh thì vái tứ phương" của người dân, tội phạm lừa đảo mua bán thuốc, đặc biệt là thuốc đông y đang có diễn biến phức tạp với nhiều chiêu trò, cách thức tinh vi.

Các đối tượng thường nhắm đến người già, người có bệnh hiểm nghèo nhẹ dạ, cả tin để thực hiện hành vi lừa đảo. Loại tội phạm này tuy không mới nhưng vẫn là lời cảnh báo khi vẫn xuất hiện nhiều nạn nhân bị sập bẫy và thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Lừa bán bạch quả chữa bệnh, chiếm đoạt 300 triệu đồng - Ảnh 1.

Những hạt bạch quả giá... 300 triệu đồng.

Những hạt bạch quả này là tang vật vụ án lừa đảo bán thuốc chữa bệnh được công an huyện Thạch Thất thu giữ, sau khi tiếp nhận đơn trình báo của gia đình nạn nhân. Vì tin tưởng vào lời quảng cáo như thần dược, bà Lịch, ở xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội… đã sập bẫy lừa đảo và mua 2 túi bạch quả với giá 30 triệu đồng. Do không đủ tiền trả, bà Lịch đã về nhà lấy sổ tiết kiệm rút tiền trả thì đã rút nhầm quyển sổ 300 triệu đồng ra trả cho các đối tượng.

Từ những manh mối thu thập được, sau gần 2 năm điều tra, truy bắt, mới đây, Công an huyện Thạch Thất đã bắt giữ được 3 đối tượng lừa đảo và trao trả lại số tiền 300 triệu đồng đã mất.

Cơ quan công an đã làm rõ, ổ nhóm đối tượng thường đi vào trong chợ tìm những con mồi là phụ nữ già cả để tiếp thị công dụng là thuốc của hạt bạch quả. Một đối tượng còn lại sẽ đóng vai người khỏi bệnh sau khi dùng bạch quả để tạo lòng tin nhằm lừa nạn nhân sập bẫy.

Lừa bán bạch quả chữa bệnh, chiếm đoạt 300 triệu đồng - Ảnh 2.

Nhóm đối tượng lừa đảo.

Thời gian qua, đã có không ít các vụ án lừa đảo nhắm đến người già hoặc người dân ở vùng nông thôn dưới hình thức bán thuốc đã bị các cơ quan công an làm rõ. 

Qua các vụ án, cơ quan điều tra đã chứng minh, thực chất những loại thuốc mà các đối tượng chào bán đều là những sản phẩm không hề có công dụng như những gì trong kịch bản mà các đối tượng vẽ ra.

Không ít trường hợp, vì quá tin tưởng và thiếu cảnh giác, người dân đã mất tiền mà lại có nguy cơ mang thêm tật vì trót sử dụng những loại thuốc kém chất lượng, không có tác dụng gì của những đối tượng trong ổ nhóm lừa đảo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.96385249111802202-gnod-ueirt-003-taod-meihc-hneb-auhc-auq-hcab-nab-aul/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lừa bán bạch quả chữa bệnh, chiếm đoạt 300 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools