vĐồng tin tức tài chính 365

Lợi nhuận quý III của ThyssenKrupp tăng gấp gần 3 lần nhờ giá thép phục hồi

2022-08-12 06:50

Đây là thông tin do tập đoàn ThyssenKrupp của Đức đưa ra hôm 11/8.

Thu nhập trước lãi vay và thuế (EBIT) đã điều chỉnh của ThyssenKrupp đạt 721 triệu Euro (743 triệu USD) trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, tăng so với 266 triệu Euro cùng kỳ năm 2021.

Hơn một nửa trong số này, tương đương 376 triệu Euro, đến từ hoạt động kinh doanh thép của công ty. Theo đó, công ty sản xuất thép lớn thứ hai châu Âu này được hưởng lợi từ giá bán cao hơn, bù đắp cho chi phí năng lượng và nguyên liệu tăng cao.

Lợi nhuận quý III của ThyssenKrupp tăng gấp gần 3 lần nhờ giá thép phục hồi - Ảnh 1.

Công nhân sản xuất tại nhà máy thép lớn nhất châu Âu của tập đoàn công nghiệp ThyssenKrupp ở Duisburg, Đức. (Ảnh: Reuters)

Giám đốc Tài chính của Thyssenkrupp, ông Klaus Keysberg cho biết: "Trong quý III, chúng tôi lại bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng của giá hàng hóa và các nguyên vật liệu khác. Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng vốn lưu động ròng sẽ được nới lỏng đáng kể và dòng tiền dương rõ ràng trong quý IV".

Theo ThyssenKrupp, lãi suất cao hơn dẫn đến khoản lỗ khoảng 480 triệu Euro, khiến họ bị giảm triển vọng lợi nhuận ròng trong năm 2022.

Tập đoàn ThyssenKrupp, công ty sản xuất nhiều sản phẩm từ tàu ngầm và phụ tùng xe hơi đến nhà máy phân bón và máy điện phân, đã xác nhận triển vọng điều chỉnh EBIT, doanh số bán hàng và dòng tiền tự do trước khi mua bán và sáp nhập.

Sanofi nâng triển vọng lợi nhuận khi doanh số bán thuốc Dupixent tăng 43%Sanofi nâng triển vọng lợi nhuận khi doanh số bán thuốc Dupixent tăng 43%

VTV.vn - Sanofi (Pháp) đã nâng triển vọng thu nhập cả năm của tập đoàn chăm sóc sức khỏe này do loại thuốc bán chạy nhất Dupixent tiếp tục tăng trưởng doanh số vượt dự báo.

Shell lại phá kỷ lục với 11,5 tỷ USD lợi nhuậnShell lại phá kỷ lục với 11,5 tỷ USD lợi nhuận

VTV.vn - Shell đã công bố 11,5 tỷ USD lợi nhuận trong quý II, phá vỡ kỷ lục chỉ 3 tháng trước đó, nhờ lợi nhuận lọc dầu tăng gấp 3 lần và hoạt động kinh doanh khí đốt tăng mạnh.

Lợi nhuận của các công ty châu Á giảm lần đầu tiên trong 7 quýLợi nhuận của các công ty châu Á giảm lần đầu tiên trong 7 quý

VTV.vn - Lợi nhuận của các công ty châu Á trong tháng 3 giảm lần đầu tiên trong 7 quý do ảnh hưởng bởi đợt đóng cửa ở Trung Quốc và tỷ suất lợi nhuận giảm vì chi phí đầu vào tăng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.99792336111802202-ioh-cuhp-peht-aig-ohn-nal-3-nag-pag-gnat-ppurknessyht-auc-iii-yuq-nauhn-iol/ioig-eht/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lợi nhuận quý III của ThyssenKrupp tăng gấp gần 3 lần nhờ giá thép phục hồi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools