vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: Xử lý nhanh vụ mang hung khí 'thị uy' từ mâu thuẫn giật tiền cúng cô hồn

2022-08-15 08:17

Khoảng 20 giờ 45 phút ngày 13-8, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Gò Vấp, TPHCM tiếp nhận tin báo của người dân về việc một nhóm thanh thiếu niên đi trên 4 xe máy cầm theo hung khi di chuyển trên đường Nguyễn Văn Khối, Phạm Văn Chiêu.

Sau khi tiếp nhận tin báo, tổ tuần tra Cảnh sát hình sự Công an quận Gò Vấp tiến hành tuần tra truy xét nhanh thì phát hiện tại trước quán Bar Clup Dubai số 497 Nguyễn Văn Khối, P.8, Q.Gò Vấp có 11 nam thanh niên đang tụ tập và tàng trữ hung khí nên đã tiến hành kiểm tra và đưa về trụ sở làm rõ.

Các đối tượng được đưa về trụ sở làm rõ

Tại Cơ quan công an, các đối tượng được xác định đa phần là nhân viên của quán Bar Club Dubai gồm: Lương Bảo Kỳ (SN 1999, ngụ P.Ninh Diễm, TX Ninh Hòa, Khánh Hòa), Trịnh Minh Luân (SN 1998, ngụ X.Khánh Hòa, H.Châu Phú, An Giang), Nguyễn Tấn Lợi (SN 1988, ngụ P.Phú Thứ, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ), Trần Thế Sơn (SN 1998, ngụ X. Ea Knang, H.Krong Pắc, Đăk Lăk), Trần Trường Lẫm (SN 1991, ngụ P6, Q4), Cung Khai Tuệ ( SN 1997, ngụ X.Bình Thành, H.Thoại Sơn, An Giang), Nguyễn Công Luận (SN 1988, ngụ Q.Phú Nhuận), Nguyễn Phúc Hội (SN 2002, ngụ X.Tân Phú, H.Tây Sơn, Bình Định), Lê Thanh Tùng (SN 1998, ngụ X.Xuân Thới Thượng, H. Hóc Môn), Trần Văn Lãm (SN 1987, ngụ X.Nhị Long Phú, H.Càng Long, Trà Vinh), Nguyễn Quốc Bình (SN 2000, ngụ X. Phan, H.Dương Minh Châu, Tây Ninh).

Tang vật thu giữ gồm: 5 cây mã tấu tự chế của Trần Thế Sơn và Cung Khai Tuệ, 1 gậy bấm ba khúc của Lê Thanh Tùng.

Tại cơ quan CSĐT các đối tượng khai nhận như sau: Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 13-8, Kỳ, Lợi, Sơn, Lâm, Tuệ, Hội, Tùng, Lâm, Bình (nhân viên quán Bar Dubai) đang tập trung trước quán để bày đồ cúng cô hồn. Trong lúc bày đồ cúng thì có người dân tụ tập xung quanh để chờ giựt đồ cúng, bất ngờ có 2 thanh niên (không rõ lai lịch) xông vào định giật lấy đồ cúng thì nhóm nhân viên ngăn cản không cho lấy do chưa cúng xong.

Trong lúc ngăn cản thì Đạt (nhân viên quán) có xảy ra cự cãi với 2 thanh niên dẫn đến đánh nhau, trong đó Đạt dùng tay đánh 1 trong 2 thanh niên thì người này nói: “Tụi mày nhớ mặt tao nha, lát nữa tao quay lại”. Sau đó, 2 thanh niên bỏ đi. Đến 20 giờ 15 phút cùng ngày, khi đã cúng cô hồn xong thì có 1 nhóm thanh niên khoảng 12 người đi trên 4 xe máy đến trước quán bar Dubai, khi đến nơi, nhóm thanh niên cầm theo mã tấu và cây ba chĩa xông vào tấn công các nhân viên quán bar đang ngồi trước quán, làm cho mọi người hoảng sợ bỏ chạy vào trong quán nên không bị thương tích, ngoại trừ có Thừa (nhân viên giữ xe của quán bar) bị xây xát nhẹ ở tay và đùi trái.

Hung khí thu giữ

Đánh dằn mặt xong, nhóm thanh niên lên xe bỏ đi. Liền đó, Kỳ gọi điện cho Tuệ thông báo việc quán bar bị nhóm thanh niên lạ mặt đến gây sự và kêu Tuệ đến hỗ trợ thì Tuệ đồng ý. Lập tức một nhóm nhân viên gồm: Lợi, Sơn, Lâm, Luận, Hợi, Tùng, Lãm, Bình được lệnh tụ tập bên hông quán bar bàn bạc rủ nhau đi kiếm nhóm thanh niên gây sự trước đó nhưng cả nhóm đều không biết nhóm thanh niên này đến gây sự với mục đích gì và bọn chúng hiện đang ở đâu.

Lãm kêu Sơn đi vào trong quán bar ra 1 túi nylon màu đen bên trong chứa 4 cây mã tấu tự chế. Trong lúc cả nhóm đang tụ tập thì tổ Tuần tra Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Gò Vấp đến kiểm tra phát hiện hung khí. Tại thời điểm tiến hành kiểm tra thì lực lượng trinh sát phát hiện Luận đang điều khiển xe máy chở Tuệ cầm theo 1 cây mã tấu chạy đến nên tiến hành kiểm tra đưa tất cả về trụ sở làm việc.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Gò Vấp tiếp tục điều tra xử lý. Việc Đội Cảnh sát Hình sự Công an quânh Gò Vấp có mặt kịp thời để ngăn chặn không cho hậu quả xấu xảy ra để có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình ANTT tại địa bàn đã được nhiều người dân địa phương đồng thuận, hoan nghênh.

Được biết, mục tiêu duy trì tăng cường tuần tra kiểm soát, chủ động tấn công, truy quét các loại tội phạm, góp phần kéo giảm phạm pháp hình sự, ổn định tình hình trật tự an toàn xã hội là thành tích của tập thể Công an quận Gò Vấp để chào mừng Kỷ niệm 77 năm truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.

Nguyễn Hiếu

Xem thêm: lmth.815531_noh-oc-gnuc-neit-taig-nauht-uam-ut-yu-iht-ihk-gnuh-gnam-uv-hnahn-yl-ux-mchpt/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“TPHCM: Xử lý nhanh vụ mang hung khí 'thị uy' từ mâu thuẫn giật tiền cúng cô hồn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools