vĐồng tin tức tài chính 365

Giá dầu thế giới giảm ngày thứ 3 liên tiếp

2022-08-16 18:38

Dầu thô Mỹ WTI hiện giảm 0,2% xuống 89,23 USD một thùng. Trong phiên, giá có thời điểm về dưới 89 USD. Hai phiên trước đó, giá dầu này đã giảm tổng cộng 5%.

Dầu Brent hiện mất 0,6%, về 94,5 USD. Trong phiên, giá có lúc về sát 93 USD một thùng.

Tín hiệu suy thoái kinh tế toàn cầu đang ngày một rõ rệt, khi sản xuất tại Mỹ co lại trong tháng 7 và Trung Quốc cũng đón nhận hàng loạt số liệu yếu hơn dự báo. Việc này có thể khiến nhu cầu dầu chững lại.

Trong khi đó, nguồn cung lại có triển vọng đi lên Libya đang tăng bơm dầu. Iran cũng tiến gần việc hồi sinh thỏa thuận hạt nhân, có thể giúp nước này tăng sản xuất dầu. Iran mới đây phản hồi bản dự thảo thỏa thuận hạt nhân cuối cùng của EU, cho rằng có thể đạt được sự đồng thuận nếu Mỹ có phản ứng linh động.

"Giá dầu đang chịu sức ép khi triển vọng vĩ mô yếu đi sau số liệu về kinh tế Trung Quốc, cũng như khả năng Iran tăng cung", Sean Lim – nhà phân tích dầu khí tại RHB Investment Bank nhận định, "Tuy nhiên, kể cả nếu thỏa thuận hạt nhân của Iran được ký kết, việc tăng sản xuất cũng phải mất một thời gian nữa. Vì thế, ảnh hưởng tức thì sẽ không quá lớn".

Giá dầu hiện ở quanh đáy 6 tháng. Toàn bộ mức tăng sau chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine đã không còn. Đầu tháng 3, giá có thời điểm lên 130 USD một thùng.

Hà Thu (theo Bloomberg)

Xem thêm: lmth.1930054-peit-neil-3-uht-yagn-maig-ioig-eht-uad-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá dầu thế giới giảm ngày thứ 3 liên tiếp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools