vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ Việt Á: Xử nghiêm minh, phân hóa các đối tượng theo hành vi, hoàn cảnh vi phạm

2022-08-18 03:30

Phó Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên nhận định tại buổi họp báo thông tin kết quả phiên họp thứ 22 của Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) Trung ương.

Theo ông Nguyễn Văn Yên, vụ Việt Á có tính rất điển hình về tham nhũng, tiêu cực có hệ thống, tổ chức.

“Điển hình về quy mô, xảy ra từ cơ quan bộ, ngành Trung ương có liên quan cho tới các địa phương mà không dừng lại ở cấp tỉnh, TP mà đến tận các cấp cơ sở” – ông Yên bình luận.

Phó Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên thông tin tại buổi họp báo

Trong bối cảnh dịch bệnh, ông Yên nhìn nhận, sự đóng góp của cán bộ y tế là vô bờ bến, nhưng cũng đã để xảy ra tham nhũng, tiêu cực chưa từng thấy. Hiện các cơ quan điều tra trong toàn quốc đã tiến hành điều tra đồng thời, quyết liệt, ráo riết.

Thông tin thêm, ông Yên cho biết, ngoài việc tập trung điều tra của cơ quan điều tra Bộ Công an, cơ quan điều tra trong Bộ Quốc phòng cũng rất khẩn trương, quyết liệt điều tra. Đến thời điểm này, 62/63 cơ quan điều tra các tỉnh, thành đã vào cuộc theo tinh thần ủy thác điều tra của cơ quan trung ương và có sự chỉ đạo hướng dẫn chặt chẽ, đến nơi, đến chốn.

“Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã điều tra mảng chính là từ Công ty Việt Á dẫn đến sản phẩm của công ty Việt Á đến các địa phương” – ông Yên cho hay.

Cạnh đó, quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước để đưa ra bộ kit của Học viện Quân y, Bộ Quốc phòng, đến nay đã đủ căn cứ kết luận Học Viện Quân y sai phạm thế nào, xử lý như thế nào, đến đâu.

Vẫn theo ông Yên, tại phiên họp vào sáng cùng ngày, thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương đều thống nhất sẽ ban hành cơ chế xử lý nghiêm khắc nhưng đầy nhân văn như Tổng Bí thư nói là “chí tình, chí nghĩa khi xử lý đội ngũ y bác sĩ không may liên quan đến sai phạm này”.

Theo đó, tinh thần là sẽ xử nghiêm minh nhưng phân hóa các đối tượng theo từng hành vi, hoàn cảnh vi phạm để xử lý cho phù hợp.

Trước đó, phát biểu kết luận phiên họp Ban Chỉ đạo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được đẩy mạnh, khẳng định mạnh mẽ quyết tâm của Đảng và Nhà nước ta về cuộc đấu tranh chống tham nhũng, được dư luận, nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao.

Trong những điểm nổi bật, Tổng Bí thư chỉ ra, công tác phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực ngày càng quyết liệt, hiệu quả. Theo Tổng Bí thư, việc xử lý khẩn trương, nhanh chóng, kịp thời, đồng bộ, dứt điểm giữa kỷ luật đảng với kỷ luật hành chính và xử lý hình sự đối với 2 trường hợp Uỷ viên Trung ương là Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng trong vụ Việt Á gần đây đã thể hiện nhất quán quan điểm: “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể đó là ai”.

Liên quan đến vụ Việt Á, báo cáo của Ban Chỉ đạo nêu, đã khởi tố 25 vụ án, 95 bị can. Đây cũng là một trong những vụ việc được Ban Chỉ đạo yêu cầu tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xử lý dứt điểm trong năm 2022.

Hải Triều

Xem thêm: lmth.286531_cuc-ueit-gnuhn-maht-ev-hnih-neid-hnit-oc-a-teiv-uv/hnihc-nit/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Vụ Việt Á: Xử nghiêm minh, phân hóa các đối tượng theo hành vi, hoàn cảnh vi phạm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools