Thế hệ thứ 4 của Mazda3 ra mắt vào năm 2019 dự kiến sẽ nhận được bản nâng cấp lớn hơn vào năm sau khi tiến tới giữa vòng đời - Ảnh: Mazda
Khởi đầu bên dưới ca pô, động cơ SkyActiv-G 2.5L hút gió tự nhiên giờ có công suất 191 mã lực (tăng 5 đơn vị, không cần dùng xăng cao cấp), mô-men xoắn giữ nguyên ở 252 Nm. Thêm vào đó, động cơ này nay có công nghệ ngắt xy-lanh chủ động tân tiến hơn để tối ưu hơn nữa mức tiêu thụ nhiên liệu ở nhiều điều kiện vận hành.
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình mới của Mazda3, theo thương hiệu Nhật công bố, rơi vào ngưỡng 7,59 lít/100 km so với 7,84 lít/100 km trước đây.
Cấu hình thấp nhất của Mazda3 chạy động cơ 2.0L SkyActiv-G 155 mã lực, 203 Nm đã bị loại bỏ tại một số khu vực khiến giá xe sẽ bị đẩy lên cao một chút. Lấy ví dụ như tại Mỹ, giá khởi điểm Mazda3 đã tăng 1.400 USD nhưng bù lại động cơ họ nhận được mạnh hơn đáng kể.
Do là mẫu xe tiên phong cho hướng đi sang hóa của Mazda, Mazda3 dù đã ra mắt 3 năm vẫn có nội thất cực kỳ chất lượng khi so sánh với các đối thủ cũ - Ảnh: Mazda
Trước đó, vào đầu tháng 8 này tại quê nhà Nhật Bản, Mazda đã đổi động cơ mặc định sang loại e-SkyActiv-G 2.0 mới. Sự xuất hiện của hệ thống hybrid bổ trợ cho động cơ này giúp xe vận hành yên tĩnh hơn, đồng thời cải thiện hiệu suất nhiên liệu khi xe vận hành được thêm 0,6 km với mỗi lít nhiên liệu.
Động cơ e-SkyActiv-G 2.0L có tỉ số nén tối đa 13.0:1, công suất 156 mã lực tại 6.000 vòng tua máy/phút và mô-men xoắn tối đa 199 Nm tại 4.000 vòng tua máy/phút.
Hệ thống hỗ trợ mới bao gồm ắc quy lithium-ion 24V, máy phát tích hợp và mô tơ điện có công suất xấp xỉ 7 mã lực, mô-men xoắn 49 Nm. Hộp số hỗ trợ là loại sàn 6 cấp (chỉ có trên bản dẫn động cầu trước) và tự động 6 cấp (có cả trên bản cầu trước và 2 cầu).
Một số hình ảnh khác của Mazda3 mới:
Mazda Nhật Bản trong tuần này đã công bố thay đổi khá lớn bên dưới ca pô Mazda3 và CX-30 mới.
Xem thêm: mth.74854217171802202-noh-gnax-meik-teit-gnuhn-noh-hnam-oc-gnod-yaht-3adzam/nv.ertiout