vĐồng tin tức tài chính 365

Hội nghị biểu dương học sinh, sinh viên tiêu biểu ngành Ngân hàng giai đoạn 2019 - 2022

2022-08-18 17:13

image

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của Đ/c Đào Minh Tú – Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn NHVN; Đ/c Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐVN); Đ/c Nguyễn Văn Tân – Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN; Đ/c Nguyễn Khánh Chi – Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN cùng đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, Đoàn Thanh niên NHTW, các NHTM, các cấp công đoàn trong ngành Ngân hàng… Hội nghị có sự tham dự của 209 cháu học sinh, sinh viên (HSSV) được biểu dương và các bậc phụ huynh là cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng.

TextDescription automatically generated with medium confidence

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú - Chủ tịch Công đoàn NHVN cho biết, hai năm qua đặc biệt khó khăn với cả thế giới và Việt Nam. Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, tạo nhiều sự thay đổi trong giáo dục, làm gián đoạn việc học hành của HSSV ở tất cả các cấp học. Với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, trực tiếp là các thầy, cô giáo, các cháu HSSV, các bậc phụ huynh, con em cán bộ trong ngành Ngân hàng đã đạt được những kết quả, thành tựu nổi bật, đáng trân trọng, ghi nhận. Nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế của các cháu được tuyên dương hôm nay.

Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú tự hào và vui mừng khi biết trong nhiều kỳ biểu dương, khen thưởng của ngành Ngân hàng, các cháu HSSV liên tục có những thành tích, tiến bộ vượt bậc, xuất sắc, nhiều cháu luôn duy trì thành tích tốt, tham gia và có mặt trong nhiều kỳ biểu dương vừa qua do Công đoàn NHVN tổ chức.

Trong giai đoạn 2019 - 2022, ngành Ngân hàng có 42 cháu đạt các giải thưởng cấp quốc tế/khu vực, 130 cháu đạt giải thưởng cấp quốc gia trên nhiều lĩnh vực, 16 cháu đạt danh hiệu thủ khoa đầu vào/đầu ra các trường đại học và danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương... Đặc biệt, năm 2020 - 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu nhưng các cháu học sinh là con cán bộ ngân hàng vẫn tham dự các kỳ thi khu vực, quốc tế theo hình thức trực tuyến và đều đạt những thành tích đặc biệt xuất sắc.

Kết quả xuất sắc này trước hết là do sự nỗ lực của chính các cháu HSSV dưới sự chỉ dẫn của các thầy cô giáo; sự quan tâm, chăm lo và động viên, khích lệ kịp thời của các bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể đối với các cháu trong suốt quá trình học tập. Đặc biệt, trong số các cháu được biểu dương, có nhiều cháu hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng đã nỗ lực vượt khó vươn lên để giành thành tích xuất sắc trong các kỳ thi. Các cháu thật sự xứng đáng là những người con ưu tú, mang về niềm vinh dự, tự hào cho gia đình, nhà trường và ngành Ngân hàng.

Những thành tích này đã góp phần làm rạng danh cho đất nước và dân tộc, nó cũng minh chứng thêm rằng, con em ngành Ngân hàng có bề dầy truyền thống học tập, thông minh, cần cù và đặc biệt luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo từ gia đình, sự động viên khích lệ từ các tổ chức đoàn thể tại cơ quan tổ chức nơi bố mẹ công tác”, Phó Thống đốc nhấn mạnh.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả học tập của con em cán bộ trong ngành Ngân hàng đạt được trong thời gian qua cũng như giai đoạn 2019 – 2022. Đặc biệt, nhiệt liệt biểu dương những thành tích đáng tự hào của tất cả các cháu HSSV đã đạt được trong các kì thi cấp quốc gia, quốc tế; biểu dương những cán bộ trong ngành Ngân hàng là phụ huynh của các cháu, vừa công tác tốt, vừa chăm lo, giáo dục các con học tập, đạt kết quả cao.

Có thể thấy, đất nước chúng ta đang đứng trước nhiều vận hội lớn để hiện thực hóa khát vọng dân tộc khi thế giới đã có nhiều thành tựu của Cách mạng công nghiệp 4.0 với một loạt các công nghệ mới, tác động sâu rộng đến tất cả các nền kinh tế, ảnh hưởng đến từng ngành công nghiệp. Nhiều thành tựu và tiềm năng ứng dụng vô cùng lớn đối với công cuộc chuyển đổi số ngành Ngân hàng. Điều đó mang đến nhiều cơ hội lẫn thách thức cho mọi quốc gia, cho mọi ngành nghề và đặc biệt là ngành Ngân hàng. Khả năng nắm bắt các thành tựu của cách mạng công nghệ, xét cho cùng là tùy thuộc vào chất lượng nguồn nhân lực hay chất lượng vốn con người.

Phó Thống đốc đề nghị các cấp uỷ Đảng, các cấp lãnh đạo chuyên môn, lãnh đạo công đoàn các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất, có các chính sách trong hoạt động tiền tệ, tín dụng, an sinh xã hội, tài trợ kinh phí cần tập trung vào việc chăm lo, tạo điều kiện cho các cơ sở đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục, giảng dạy, học tập. Thời gian tới, Công đoàn NHVN sẽ dành nhiều chương trình, kinh phí, sự quan tâm, tiếp tục thực hiện mục tiêu chăm lo, hỗ trợ các điều kiện thuận lợi để cán bộ, đoàn viên, người lao động chăm lo, dạy dỗ con em học tập, trưởng thành.

Theo Phó Thống đốc, những thành tích mà các cháu đạt được vừa qua vô cùng đáng quý và đáng tự hào. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những bước khởi đầu đầy ý nghĩa trên hành trình tiếp cận khoa học và cuộc sống của mỗi người. Các cháu cần tiếp tục nỗ lực vươn lên với những đam mê, khát khao cháy bỏng trong học tập và nghiên cứu khoa học để hoàn thiện bản thân, theo đuổi sự nghiệp mà mình yêu thích, phấn đấu sau này trở thành những người có ích cho đất nước, cho xã hội...

TextDescription automatically generated with medium confidence

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN Thái Thu Xương phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN Thái Thu Xương đánh giá cao và ghi nhận đóng góp của các cấp Công đoàn NHVN trong việc triển khai Chiến lược phát triển gia đình, chăm sóc con em công nhân viên chức lao động; kịp thời động viên, khích lệ đoàn viên, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn; đồng hành, chia sẻ cùng người lao động; có những hoạt động thiết thực, cụ thể, hướng về cơ sở, tập trung chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ); tạo điều kiện thuận lợi để ĐVNLĐ chăm sóc, giáo dục con em, xây dựng gia đình hạnh phúc. Công tác nữ công được triển khai sáng tạo, chủ động, linh hoạt, phù hợp với thực tế, phát huy tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nữ ĐVNLĐ và con em trong ngành.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN đề nghị các cấp công đoàn trong ngành Ngân hàng tiếp tục tăng cường công tác giáo dục đời sống gia đình, cung cấp tới gia đình ĐVNLĐ những kiến thức về kĩ năng làm cha mẹ, xây dựng hạnh phúc gia đình, vận động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, nhất là thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào thi đua “Xây dựng Người phụ nữ thời đại mới”; tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, chuyên môn để triển khai hiệu quả các hoạt động; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp công đoàn về vai trò, tầm quan trọng của công tác gia đình, bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em; nâng cao vai trò, trách nhiệm của gia đình, trẻ em trong thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em; thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin tham gia của các cháu vào các hoạt động của gia đình, nhà trường, xã hội, đảm bảo cho mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN cho biết, trong ba năm qua, đất nước ta có nhiều thay đổi, vị thế xã hội đang phát triển nhưng vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là sự hoành hành của dịch bệnh Covid-19. Cùng với việc động viên, khích lệ kịp thời, trực tiếp đến ĐVNLĐ để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được Đảng, Nhà nước giao, hoạt động công đoàn đóng góp tích cực trong hoạt động chung của toàn Ngành, trong đó có việc chăm lo, khắc phục khó khăn cho đời sống ĐVNLĐ, đồng thời cũng chăm lo, giáo dục con em để phát triển học tập.

Dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành công đoàn các cấp, công tác nữ công trong thời gian qua được triển khai sáng tạo, chủ động, linh hoạt, phù hợp với thực tế, phát huy được vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích cho lao động nữ và con em trong Ngành.

Hướng tới Kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn NHVN (01.4.1993 – 01.4.2023) và Đại hội VII Công đoàn NHVN, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam (diễn ra trong năm 2023), nhất là sau đại dịch Covid-19, các hoạt động công đoàn nói chung, hàng loạt các hoạt động nữ công ý nghĩa đã được triển khai một cách tích cực, đồng bộ, mang lại hiệu quả thiết thực.

Việc tổ chức biểu dương, khen thưởng đối với HSSV tiêu biểu là con CBĐVNLĐ cấp Ngành được tổ chức định kỳ 3 năm/lần. Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN Nguyễn Văn Tân khẳng định, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa được công đoàn các cấp trong hệ thống hết sức quan tâm, qua đó nhằm tạo sự động viên, khích lệ kịp thời đối với đội ngũ CBĐVNLĐ cũng như con em trong Ngành.

Trong năm 2022, để khắc phục những khó khăn do đại dịch Covid-19 để lại, ngay từ đầu năm, theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Công đoàn NHVN, công đoàn các cấp trong Ngành đã phối hợp với chuyên môn chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức triển khai nhiều chương trình, trong đó có Hội nghị biểu dương, khen thưởng đối với HSSV tiêu biểu giai đoạn 2019 – 2022.

Theo số liệu tổng hợp, mỗi năm toàn Ngành tổ chức biểu dương, khen thưởng hơn 20 nghìn cháu HSSV có thành tích cao trong học tập, rèn luyện các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố trở lên; nhiều cháu trong số đó đã đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, các kỳ thi tuyển quốc tế/khu vực...

Hội nghị đã biểu dương 209 cháu HSSV tiêu biểu là học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế, thủ khoa, Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương; HSSV vượt khó học giỏi, học sinh giỏi cấp tỉnh, Sinh viên 5 tốt cấp trường, sinh viên giỏi toàn khoá; đặc biệt có 6 cháu vinh dự nhận học bổng khuyến khích học tập của Thống đốc NHNN.

Một số hình ảnh biểu dương, trao thưởng tại Hội nghị:

image

image

image

LK - Ảnh: Hoàng Giáp

 

Xem thêm: 388615VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hội nghị biểu dương học sinh, sinh viên tiêu biểu ngành Ngân hàng giai đoạn 2019 - 2022”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools