Theo TTXVN/Vietnam+, để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, Vietnam Airlines sẽ cung ứng hơn 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa do hãng khai thác trong giai đoạn từ ngày 1-4/9, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019. Mức tăng trưởng này một lần nữa khẳng định sự phục hồi nhanh chóng, bứt tốc của thị trường hàng không nội địa sau một thời gian dài “đóng băng” vì dịch bệnh.
Nhu cầu lớn vẫn tập trung trên các đường bay du lịch giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng/Quy Nhơn/Nha Trang/Phú Quốc/Đà Lạt. Vietnam Airlines sẽ liên tục cập nhật nhu cầu thị trường, linh hoạt điều chỉnh các chuyến bay nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu đi lại của khách hàng trong giai đoạn 2/9.
Trước đó, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã bắt đầu mở bán sớm vé máy bay Tết từ ngày 15/8/2022 trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, trong giai đoạn từ 6/1/2023 đến 5/2/2023 (tức 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng Giêng năm Quý Mão).
Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách mua vé trên website, ứng dụng di động, các phòng vé, đại lý chính thức và yêu cầu lấy hóa đơn để không mua phải vé giả, vé bị nâng giá.
Để tiết kiệm thời gian làm thủ tục, hành khách nên làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động Vietnam Airlines hoặc tại các quầy tự làm thủ tục trực tuyến (kiosk check-in) đặt ở sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.
Không chỉ Vietnam Airlines, Vietjet Air cũng tăng cường hàng ngàn vé máy bay giá rẻ để phục vụ nhu cầu du lịch của hành khách. Trong đó, hãng cũng ưu tiên các đường bay du lịch trong nước do xác định lượng hành khách sẽ tăng cao vì kỳ nghỉ 2/9 kéo dài 4 ngày.
Do nhu cầu của hành khách gia tăng, giá vé máy bay các hãng trong lễ 2/9 cũng tăng đột biến. Khảo sát trên một số website và ứng dụng bán vé máy bay cho thấy, giá vé chặng Tp.HCM - Hà Nội khoảng 3,6 - 5 triệu đồng/lượt khi bay Vietnam Airlines; 3 triệu đồng/lượt nếu bay Vietjet Air; Vietravel Airlines và dao động mức 3,7 - 5,3 triệu đồng/lượt khi di chuyển bằng máy bay của Bamboo Airlines. Mức giá này cao hơn 1,8 - 2,5 triệu đồng/lượt so với ngày thường.
“Siết” vi phạm tại sân bay Tân Sơn Nhất
Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM (GTVT) vừa có văn bản khẩn gửi Công an quận Tân Bình, lực lượng kiểm soát An ninh hàng không Tân Sơn Nhất, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thanh tra Sở GTVT, các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe taxi, ô tô theo hợp đồng du lịch… về việc "tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm qua phản ánh của khách hàng".
Mục đích nhằm chấn chỉnh và xử lý triệt để thông qua các kênh thông tin phản ánh của hành khách (như tình trạng sang nhượng khách dọc đường cho xe khác mà không được hành khách đồng ý, đe dọa, xúc phạm, tranh giành, lôi kéo hành khách, bắt ép hành khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn..).
Đồng thời đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và các tuyến đường xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đó, Sở GTVT đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cường và phối hợp xử lý nghiêm đối với các trường hợp lái xe, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách vi phạm.
Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi phải thực hiện nghiêm trách nhiệm, đảm bảo số lượng xe taxi tham gia phục vụ hành khách ở sân bay. Đồng thời phối hợp cùng Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất điều phối phương tiện phục vụ nhu cầu khách theo lịch bay tại sân bay.
Tăng cường tuyên truyền đến lái xe, cảnh báo ngăn ngừa các hành vi như: Vận chuyển hành khách trong vực sân bay Tân Sơn Nhất sau đó lái xe tự ý từ chối phục vụ vận chuyển đối với tuyến đường có cự ly gần, lân cận khu vực sân bay… "bắt ép" hành khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn, "vòi vĩnh" nhận thêm tiền cước của khách…
Hương Anh (tổng hợp)