Hoạt động nằm trong chiến dịch “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam" của OMO, hướng tới mục tiêu phủ xanh Việt Nam. Theo đó, nhãn hàng OMO (Unilever Việt Nam) sẽ là nhà tài trợ chính thức cho cuộc thi “Dirt For Green Kids Challenge 2022”, được khởi xướng và triển khai bởi TOMATO Children’s Home và Design for Change Việt Nam (DFC).
Từ 2019 đến nay, OMO đã trồng hơn 250.000 cây xanh ở 19 tỉnh, thành. |
Cụ thể, trong chiến dịch này, nhãn hàng OMO và các đơn vị đối tác TOMATO Children’s Home và Design for Change Việt Nam (DFC), đồng tổ chức cuộc thi “Dirt For Green Kids Challenge 2022” trên toàn quốc, nhằm khuyến khích các nhà kiến tạo nhí triển khai một dự án hoặc đề xuất một ý tưởng để kêu gọi mọi người xung quanh chung tay trồng nhiều cây xanh, xây mái ấm cho các loài động vật hoang dã. Đây cũng là cơ hội cho các em thể hiện năng lực sáng tạo, tư duy về những vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu, hiện trạng thiên nhiên, nói lên tiếng nói của mình và có đóng góp thiết thực giúp giữ gìn “lá phổi xanh” của trái đất.
Hiện chiến dịch đã khởi động vòng sơ tuyển và nhận được 150 nhà kiến tạo nhí đóng góp gần 40 dự án. Từ ngày 8-8 đến ngày 17-8, ban tổ chức sẽ công bố 15 đội thi chính thức bước vào bán kết và tiến hành giai đoạn bình chọn dựa trên video của từng dự án. Tiếp đó, 6 đội xuất sắc nhất sẽ được đào tạo và tiếp tục cạnh tranh trong vòng đấu cuối cùng. Những nhà kiến tạo thế hệ xanh chiến thắng trong vòng chung kết sẽ đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị Trẻ em thế giới 2022 tại Malaysia vào tháng 11-2022.