vĐồng tin tức tài chính 365

Ruble Nga tiến sát đỉnh 1 tháng so với USD

2022-08-19 16:18

Ruble Nga chiều nay có thời điểm lên 57,7 ruble đổi một USD – mức cao nhất kể từ cuối tháng 7. Hiện tại, tỷ giá là 59,2 ruble đổi một USD. Mức tăng so với đôla Mỹ thu hẹp về 0,5%.

So với euro, ruble tăng 0,9%. Hiện mỗi euro đổi được 59,65 ruble.

Ruble tăng giá do hiện tại là thời điểm nộp thuế ở nước này. Các doanh nghiệp tập trung vào xuất khẩu sẽ đổi doanh thu bằng ngoại tệ sang ruble để nộp thuế, từ đó kéo nhu cầu ruble lên cao.

Hiện tại, ruble vẫn là đồng tiền có diễn biến tốt nhất thế giới, dù biến động mạnh trong nửa năm qua. Ngày 10/3, sau khi Mỹ và EU tìm cách cô lập Nga khỏi hệ thống tài chính quốc tế, ruble xuống thấp kỷ lục, khi 121,5 ruble mới đổi được một USD.

Tuy nhiên, sau khi Moskva áp dụng các chính sách buộc hãng xuất khẩu bán ngoại tệ và yêu cầu khách mua năng lượng trả bằng ruble, đồng tiền này đã tăng giá tới 118% trong 3 tháng. Đến tháng 6, ruble có thời điểm lên đỉnh 7 năm so với USD. Khi đó, 50 ruble đổi được một USD.

Nga sau đó tìm cách hãm đà tăng của đồng ruble, do lo ngại nội tệ mạnh lên sẽ làm giảm tính cạnh tranh của hàng xuất khẩu và ảnh hưởng đến ngân sách. Đồng tiền này gần đây đã ổn định trở lại.

Hà Thu (theo Reuters)

Xem thêm: lmth.6161054-dsu-iov-os-gnaht-1-hnid-tas-neit-agn-elbur/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ruble Nga tiến sát đỉnh 1 tháng so với USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools