Dự đoán thiết kế xe điện đầu tiên của Lamborghini ở phân khúc gầm cao - Ảnh: Motor1
Lamborghini, trong những tháng vừa qua, đã không ít lần đánh tiếng về việc muốn lưu giữ động cơ đốt trong lâu nhất có thể. Ngoài ra, hãng cũng đang cùng các thương hiệu thể thao thuộc Tập đoàn Volkswagen như Porsche nghiên cứu các loại nhiên liệu nhân tạo tổng hợp mới xả thải ít hơn phục vụ tương lai.
Dù vậy, không sớm thì muộn, phần lớn đội hình Lamborghini sẽ là xe điện để thuận theo thời thế (hãng dự kiến rơi vào đầu thập kỷ 2030). Dòng xe đầu tiên của thương hiệu Ý nhắm vào phân khúc trên sẽ ra mắt vào gần cuối thập kỷ này với một số yếu tố đầu tiên đã được hé lộ.
Trong buổi phỏng vấn với tờ Autocar hồi đầu năm, CEO Lamborghini Stephan Winkelmann cho biết mẫu xe điện đầu tiên của họ ra mắt vào khoảng năm 2028. Phân khúc xe nhắm tới là 2+2 với phong cách gầm cao.
Lamborghini Sian FKP37 là siêu xe điện hóa đầu tiên của hãng nhưng công nghệ siêu tụ điện được sử dụng không thể phát triển thêm, buộc hãng phải nghiên cứu hướng đi truyền thống hơn - Ảnh: Lamborghini
Dự đoán ban đầu của tờ báo Anh về những yếu tố trên là một chiếc SUV cỡ nhỏ hơn Urus kế thừa tinh thần của Urraco - dòng grand tourer 2+2 có sản lượng 800 chiếc trong giai đoạn 1972 - 1979. Việc gọi xe là 2+2 thay vì một chiếc xe 4 chỗ hoàn chỉnh cho thấy không gian phía sau sẽ khá hạn chế với khu vực khoang lái trước được tập trung nhiều hơn.
Cách đây một vài tháng, Lamborghini đã đăng ký tên gọi bản quyền "Revuelto" tại châu Âu và đây đang là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí tên gọi chính thức chiếc xe điện.
Trong 12 tháng tới, Lamborghini sẽ điện hóa Urus với phiên bản hybrid sạc điện của chiếc SUV chào sân và đây sẽ là dòng tên điện hóa "phổ thông" đầu tiên mà người dùng có thể đặt mua từ Lamborghini. Trước đó vào cuối năm 2019, họ đã chào sân siêu xe hybrid Sian FKP37 nhưng dòng tên này chỉ có sản lượng 63 chiếc coupe và 19 chiếc mui trần.
2023 là thời điểm mẫu xe kế nhiệm Lamborghini Huracan và Aventador đồng loạt ra mắt.