vĐồng tin tức tài chính 365

Gã em rể tham tiền, háo sắc

2022-08-21 03:17

Ngày 19/7/2009, khi đang đi du lịch nước ngoài theo chương trình do trường học tổ chức, Brenda Lin, 15 tuổi, bỗng nhận được cuộc gọi báo tin dữ từ cảnh sát. Lúc này, truyền thông Australia cũng liên tục đưa tin về vụ thảm án tại nhà Lin ở khu vực ngoại ô Epping của Sydney. Báo giới gọi đây là một trong những vụ giết người đẫm máu nhất lịch sử Australia.

Năm người thiệt mạng trong gia đình Brenda gồm: Min Lin (bố, 45 tuổi), Lily (mẹ, 43 tuổi), Henry (em trai, 12 tuổi), Terry (em trai, 9 tuổi) và Irene (dì, 39 tuổi) đang tá túc tại đây. Thời gian tử vong vào tối 18/7.

Vợ chồng ông Min di dân đến Australia từ đầu những năm 1990. Ông mở một quầy báo, thu nhập đủ để chăm lo cho vợ con. Năm 1996, vợ chồng quyết định đưa cả gia đình ở Trung Quốc sang Australia.

Ông Min có em gái tên Kathy, kết hôn với bác sĩ tên Robert Xie ở Quảng Châu vào năm 1998, sinh con đầu lòng năm 2000. Kathy phải mất nhiều công sức, nhờ vả quan hệ mới giúp chồng được định cư ở Australia.

Sáng 19/7/2009, khách đợi ngoài cửa rất lâu mà quầy báo mãi chưa thấy mở cửa. Biết chuyện, Kathy gọi điện cho anh trai nhưng không ai nghe máy. Khoảng 9h50, cô cùng chồng đến nhà Lin, gõ cửa hồi lâu cũng không thấy ai ra. Nhận thấy có chuyện chẳng lành, Kathy lấy chìa khóa dự phòng ra mở.

Tại hiện trường, máu bắn khắp nơi trên tường, tay nắm cửa và đồ đạc. Vợ chồng ông Min tử vong trong phòng ngủ chính, bị vật cùn đập mạnh vào đầu. Cô Irene chết trong phòng ngủ dành cho khách. Cảnh sát phát hiện ngoài vết thương chí mạng trên cơ thể, trên cánh tay Irene còn có một số vết thương, cho thấy nạn nhân đã cố gắng chống trả trước khi chết.

Trong phòng ngủ của hai đứa trẻ cũng có nhiều vết máu rải rác. Cảnh sát suy đoán có lẽ cả hai tỉnh giấc giữa lúc án mạng xảy ra, sau đó vật lộn với hung thủ.

Ngôi nhà xảy ra thảm án năm 2009. Ảnh: RPData

Ngôi nhà xảy ra thảm án năm 2009. Ảnh: RPData

Sau bi kịch, Robert bất ngờ đề nghị nhận nuôi Brenda, muốn chăm sóc cho cháu gái vừa mất cả gia đình. Các thành viên khác cũng cho rằng Brenda sống cùng vợ chồng cô ruột là hợp lý nhất.

Mặt khác, trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện một số điểm đáng ngờ. Ổ khóa cửa nhà Lin không có dấu hiệu bị phá hoại, hung thủ còn tắt nguồn điện chính của ngôi nhà khi gây án. Điều này cho thấy hung thủ nhiều khả năng có chìa khóa và rất quen thuộc với kết cấu căn nhà.

Điểm đáng ngờ nhất là phòng của Brenda, con gái duy nhất sống sót, từ đầu đến cuối không được mở, như thể hung thủ biết rõ Brenda không có ở nhà.

Gia đình nạn nhân không bị mất mát tài sản, trong nhà không có dấu hiệu bị lục lọi. Khuôn mặt của vợ chồng Min bị phá hủy đến mức khó nhận ra, cảnh sát phải xét nghiệm ADN để xác nhận danh tính.

Tổng hợp tất cả manh mối, cảnh sát nhận định đây không phải vụ cướp không có chủ đích mà là vụ giết người có kế hoạch từ trước. Hung thủ là người quen của gia đình và rất căm ghét vợ chồng Min.

Cảnh sát tập trung sự chú ý vào vợ chồng Robert, hai người đầu tiên đến hiện trường vụ án, vì chỉ họ có chìa khóa dự phòng nhà Lin và rất quen thuộc với ngôi nhà. Vợ chồng Robert sống cách nhà Lin chỉ 300 m nên sau khi gây án có thể trở về mà không ai hay biết.

Cảnh sát thu thập được 24 dấu chân của hung thủ tại hiện trường, những dấu chân này thuộc về cùng một người. Qua các biện pháp kỹ thuật, cảnh sát tìm ra dấu chân đến từ một đôi giày chạy bộ nam hiệu Asics, Robert cũng có một đôi như vậy. Họ còn tìm thấy trong nhà Robert thiết bị massage giống với hung khí - một vật tương tự búa bọc vải.

Robert bị coi là nghi phạm của vụ án, nhưng không có bằng chứng xác thực nên cảnh sát chỉ có thể bí mật cài đặt camera theo dõi mini tại nhà anh ta, lúc này đã 6 tháng trôi qua kể từ khi việc xảy ra.

Vài ngày sau khi camera được lắp đặt, Robert lộ dấu vết. Một trong những máy quay ghi lại cảnh Robert cắt nát hộp đựng giày, vứt vào bồn cầu và xả nước. Điều khiến cảnh sát tức giận nhất là hình ảnh Robert cố tình đặt tay lên người Brenda, quấy rối tình dục khi cô bé làm bài tập.

Tháng 5/2011, cảnh sát bắt Robert, khi đó 47 tuổi, với cáo buộc giết người. Trên tòa, Robert một mực phủ nhận.

Kathy không tin chồng phạm tội, thuê luật sư khắp nơi để bào chữa, thậm chí còn ra làm chứng cho Robert.

Tòa án tổ chức ba phiên xét xử vào tháng 7/2013, tháng 3/2014 và tháng 2/2015, nhưng vì thiếu bằng chứng, Robert không bị kết tội và được tại ngoại vài tháng sau đó.

Nhờ nỗ lực điều tra của cảnh sát, họ tìm thấy một vết máu trên sàn gara nhà hai vợ chồng Robert. Qua xét nghiệm, giọt máu có chứa ADN của bốn nạn nhân nhà Lin. Cảnh sát suy đoán giọt máu này rơi xuống từ hung khí hoặc trên người hung thủ.

Giọt máu trên sàn gara nhà Robert được cảnh sát phát hiện. Ảnh: NSW Supreme Court

Giọt máu trên sàn gara nhà Robert được cảnh sát phát hiện. Ảnh: NSW Supreme Court

Có được bằng chứng quan trọng này, cảnh sát lại đệ đơn lên tòa án. Phiên tòa thứ tư diễn ra vào tháng 6/2016 ở Sydney.

Một nhân chứng cho hay Robert từng nói đã cho vợ uống thuốc an thần vào đêm án mạng. Sau vụ việc, Robert dậy sớm dọn vệ sinh gara, khác với thói quen ngủ nướng sáng thứ bảy.

Trước tòa, Brenda khai rằng bị Robert tấn công tình dục không chỉ một lần, bắt đầu từ khi cô 14 tuổi. Sau khi nhận nuôi Brenda, hành vi của Robert càng trơ tráo hơn. Trong suốt hai năm, mỗi tuần Robert đều lén vào phòng cưỡng bức Brenda, nhiều nhất là bốn lần/tuần.

Trước đó, Brenda không lên tiếng tố cáo do liên tục bị Robert đe dọa, đến khi cảnh sát có bằng chứng xác thực, cô mới dám công khai bộ mặt thật của Robert.

Robert và Kathy nắm tay nhau bên ngoài tòa án. Ảnh: News

Robert và Kathy nắm tay nhau bên ngoài tòa án. Ảnh: News

Từ tiết lộ của Brenda, cảnh sát suy đoán động cơ sát hại cả nhà Lin của Robert là lòng đố kỵ với thành công của anh vợ, âm mưu chiếm đoạt tài sản và thỏa mãn thú tính.

Vốn là bác sĩ tai mũi họng ở Trung Quốc, khi di dân sang Australia, Robert mở một nhà hàng nhưng thất bại. Anh ta từng bày tỏ thấy mất mặt và thua kém địa vị khi bị so sánh với nhà anh vợ. Việc Brenda vắng mặt đúng ngày gây án cũng nằm trong tính toán của Robert, như vậy sau khi nhận nuôi cô bé, hắn vừa có được tài sản của nhà Lin vừa thuận lợi cưỡng ép Brenda.

Kathy không tin kết quả điều tra của cảnh sát, nhiều lần chỉ trích Brenda và cắt đứt quan hệ với gia đình.

Ngày 13/2/2017, thẩm phán tuyên phạt Robert 5 án tù chung thân không ân xá với 5 tội danh giết người, do ở Australia không có án tử hình. Robert không nhận tội và nộp đơn kháng cáo vào tháng 6/2020. Đến 15/2/2021, tòa án bác đơn kháng cáo của Robert, giữ nguyên bản án ban đầu.

Tuệ Anh (Theo Toutiao)

Xem thêm: lmth.1171054-cas-oah-neit-maht-iv-na-maht-yag-er-me-ag/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gã em rể tham tiền, háo sắc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools