vĐồng tin tức tài chính 365

Chelsea thua với tỉ số khó tin tại Elland Road

2022-08-22 03:20

Bước vào trận đấu ở vòng 3 Premier League trên sân Elland Road, chủ nhà Leeds United không dễ dàng chấp nhận thế trận mà Chelsea tạo ra, chủ sân Elland Road chủ động chơi tấn công ngay những phút đầu trận, thậm chí những pha tạt cánh của Leeds United tạo ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của Chelsea.

Để Leeds United tấn công liên tục, Chelsea chủ động chơi chậm và kiểm soát bóng giữa sân. Phút 15, Raheem Sterling có pha xử lý bóng kỹ thuật trước khi tung ra pha cứa lòng đánh bại thủ thành Meslier nhưng trọng tài đã thổi việt vị tiền đạo của Chelsea.

Chelsea thua với tỉ số khó tin tại Elland Road ảnh 2

Dù bị đánh giá thấp nhưng Leeds lại thi đấu xuất sắc hơn. Ảnh: Getty

Sau khi lấy lại được thế trận, Chelsea chơi tự tin hơn, liên tiếp Sterling và Mason Mount uy hiếp khung thành của Leeds. Trong khi đó HLV Jesse Marsch cho học trò chơi lùi sâu và đợi cơ hội, với lối đá phòng ngự phản công quen thuộc, Leeds United đã tạo ra không ít khó khăn cho hàng thủ của Chelsea.

Miệt mài tấn công nhưng không có bàn thắng, Chelsea bị dẫn bàn với tình huống sai lầm của thủ thành Mendy. Phút 33, trong tình huống chuyền bóng về, thủ thành Mendy đã có pha xử lý bóng rườm rà và bị Brenden Aaronson cướp được, trước khung thành bỏ trống tiền vệ này không bỏ qua cơ hội ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Nhận bàn thua từ sai lầm cá nhân, 4 phút sau, Chelsea tiếp tục nhận thêm gáo nước lạnh. Phút 37, từ tình huống đá phạt cố định, Rodrigo có pha đánh đầu chính xác nâng tỷ số lên 2-0 cho Leed United.

Chelsea thua với tỉ số khó tin tại Elland Road ảnh 3

Sai lầm cá nhân góp phần làm nên thất bại của Chelsea trước Leeds Utd. Ảnh: Getty

Nhận 2 bàn thua bất ngờ, Chelsea dồn toàn lực tấn công, nhưng không mang lại hiệu quả, tỷ số được giữ nguyên đến cuối hiệp 1.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Leeds chủ động chơi phòng ngự số đông nhằm bảo toàn tỷ số, còn Chelsea thì miệt mài trong việc tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Quá bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, HLV Thomas Tuchel tung Hakim Ziyech và Christian Pulisic để thay đổi cục diện nhưng vẫn không mang lại hiệu quả.

Chơi phòng ngự phần lớn thời gian ở hiệp 2 nhưng Leeds United lại là đội tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Phút 69, sau đường chuyền của D. Jame, Rodrigo có pha sút bóng hụt, bóng lại đến trúng vị trí của Jack Harrison, cầu thủ này nhẹ nhàng ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Leeds United.

Chelsea thua với tỉ số khó tin tại Elland Road ảnh 4

Chelsea có một trận đấu dưới sức trước Leeds Utd. Ảnh: Getty

Điểm yếu của Chelsea trong trận đấu này chính là tuyến giữa đã bị khai thác quá nhiều, việc thiếu đi Kovacic và Kante đã để lại khoảng trống quá lớn. Bên cạnh đó, The Blues không có trung phong cắm đúng nghĩa đã tạo ra một Chelsea “vô hại” trước Leeds.

Chelsea tiếp tục rơi vào thế bất lợi khi trung vệ Koulibaly nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 85 sau pha phạm lỗi với Joe Gelhardt, trước đó, trung vệ này đã nhận thẻ vàng ở hiệp thi đấu thứ nhất.

Với trận thua 0-3, Chelsea bị đẩy ra khỏi top 4 Premier League, trong khi đó Leeds tạm leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, một vị trí mà nhiều CĐV của Leeds United chưa bao giờ dám mơ đến.

Xem thêm: lmth.900596tsop-daor-dnalle-iat-nit-ohk-os-it-iov-auht-aeslehc/nv.olp

“Chelsea thua với tỉ số khó tin tại Elland Road”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools