vĐồng tin tức tài chính 365

Triệt phá băng nhóm trộm cướp từ TP Hồ Chí Minh đến Sóc Trăng

2022-08-22 16:40

Công an khám xét thu giữ tang vật gồm nhiều dây chuyền vàng và một con dao

Công an tỉnh Sóc Trăng đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với nhóm gây ra gần 30 vụ cướp giật tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây. Hiện đơn vị này vẫn đang phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) điều tra mở rộng.

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, Cục cảnh sát hình sự và công an các tỉnh miền Tây phát hiện một băng nhóm gồm 5 người thường xuyên gây án trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nam bộ.

Băng nhóm này ra tay với phương thức manh động, liều lĩnh. Nạn nhân chủ yếu là phụ nữ có đeo dây chuyền vàng hoặc túi xách bị các đối tượng ép xe, cướp giật tài sản. Một số vụ nạn nhân còn bị thương tích nặng, gây tâm lý hoang mang, bức xúc cho quần chúng nhân dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT tại địa phương.

Vào cuộc điều tra, công an đã bắt giữ: Nguyễn Quốc Bảo Tâm (25 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, biệt danh Tý Đô), Lê Thái Bảo (27 tuổi, ngụ quận 12), Vũ Hoàng Nguyên (27 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), Lê Ngọc Tấn (23 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) và Phan Thị Tuyết Nhi (22 tuổi, người yêu của Tý Đô).

Triệt phá băng nhóm trộm cướp từ TP Hồ Chí Minh đến Sóc Trăng - Ảnh 2.
Triệt phá băng nhóm trộm cướp từ TP Hồ Chí Minh đến Sóc Trăng - Ảnh 3.

Hai trong 6 đối tượng bị công an bắt giữ

Đây là băng nhóm đều có tiền án, tiền sự, sử dụng ma túy đá, không nghề nghiệp. Để có tiền ăn tiêu xài, băng nhóm này đã bàn bạc với nhau đi cướp giật tài sản của người đi đường. Theo đó, Tâm sẽ điều khiển xe máy cùng một người khác trực tiếp giật tài sản, người còn lại chở Nhi làm nhiệm vụ hỗ trợ, cản đường khi bị truy đuổi và quản lý tài sản sau khi chiếm đoạt được. Nhóm này còn ra quy định, nếu tài sản cướp giật được là tiền thì sẽ chia nhau, nếu là dây chuyền, điện thoại di động… có giá trị sẽ mang đến các tiệm cầm đồ để bán.

Để qua mặt lực lượng chức năng, nhóm này đã sử dụng xe máy đeo biển số giả, chọn địa bàn là các tuyến đường có mật độ giao thông thưa, vào buổi sáng sớm, buổi trưa hoặc tối để gây án. Đặc biệt, nhóm này thường chọn nạn nhân là phụ nữ đeo dây chuyền, túi xách.

Theo Cục cảnh sát hình sự, khi gây án tại các địa phương xa TP Hồ Chí Minh, nhóm này sẽ gửi xe máy lên xe khách từ bến xe miền Tây (TP Hồ Chí Minh) xuống bến xe tại các địa phương. Sau đó, cả nhóm đi xe khách đến và tổ chức cướp giật tài sản.

Làm việc với công an, cả nhóm khai nhận từ tháng 3-2022 đến khi bị bắt đã thực hiện hàng chục vụ cướp giật tài sản. Trong đó, tại Sóc Trăng 18 vụ, Cần Thơ 7 vụ và TP Hồ Chí Minh một vụ… với số tiền chiếm đoạt lên tới hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, công an còn thu giữ từ nhóm người này một khẩu súng, bốn viên đạn, bốn sợi dây chuyền vàng, hai xe máy và nhiều vật chứng liên quan khác.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.77704925122802202-gnart-cos-ned-hnim-ihc-oh-pt-ut-pouc-mort-mohn-gnab-ahp-teirt/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Triệt phá băng nhóm trộm cướp từ TP Hồ Chí Minh đến Sóc Trăng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools