vĐồng tin tức tài chính 365

Cán bộ lừa mua nhà hóa giá

2022-08-23 03:21

Ngày 22/8, Huỳnh Thị Nhung, 59 tuổi, bị TAND TP HCM tuyên phạt 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo HĐXX, bị cáo đã lợi dụng uy tín trong công việc để lừa đảo nhiều người. Hành vi này rất nguy hiểm, làm mất niềm tin trong xã hội, nên cần có bản án nghiêm nhằm răn đe.

Bị cáo Huỳnh Thị Nhung tại toà. Ảnh: Thảo Mi

Bị cáo Huỳnh Thị Nhung tại toà hôm nay. Ảnh: Thảo Mi

Nhung là Phó chánh Văn phòng quận ủy Phú Nhuận, bị khai trừ Đảng năm 2011, sau đó nghỉ việc.

Theo cáo trạng, năm 2009, Nhung quen với Phó giám đốc chi nhánh một ngân hàng ở quận 10, khoe có khả năng mua nhà công sản do Nhà nước quản lý với giá rẻ. Bà này đề nghị giới thiệu người mua, sẽ chi hoa hồng.

Đến tháng 1/2011, Nhung nói với người phụ nữ tên Phượng là mình đang công tác tại Quận ủy quận Phú Nhuận, có thể mua căn nhà Nhà nước trên đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận, với giá 5,5 tỷ đồng. Đồng ý mua, ngày 18/1/2011, chị Phượng ký hợp đồng, đưa trước 3,5 tỷ.

Tuy nhiên, Nhung không thực hiện giao dịch, trả lại cho chị Phượng 3 tỷ đồng. Với hành vi tương tự, bà này đã lừa các bị hại khác, chiếm đoạt tổng số tiền gần 9 tỷ đồng.

Ngoài ra, Nhung còn ký "hợp đồng thực hiện bãi rác" tại quận 2, 9, 12 với nhiều người; thỏa thuận thời gian đầu tư 2-3 tháng. Người hợp tác giao cho Nhung 500 triệu đồng/bãi rác, sau khi hoàn tất việc sẽ nhận số tiền còn lại là 600 triệu đồng/bãi rác. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, bà này không thực hiện thỏa thuận và đi khỏi nơi cư trú nên bị tố cáo.

Tại toà hôm nay, Nhung thừa nhận hành vi, xin giảm nhẹ hình phạt nhưng cho rằng hoàn cảnh rất khó khăn không có khả năng bồi thường cho các bị hại.

Ngân Nga

Xem thêm: lmth.8442054-aig-aoh-ahn-aum-aul-ob-nac/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cán bộ lừa mua nhà hóa giá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools