vĐồng tin tức tài chính 365

Chính sách tiền tệ ảnh hưởng tới các kỳ lân châu Á

2022-08-23 09:25

Các startup kỳ lân (chỉ những công ty khởi nghiệp có mức định giá trên 1 tỷ USD) của châu Á đang dần cảm thấy nỗi đau từ xu hướng thắt chặt chính sách tiền tệ trên toàn cầu, khi giới đầu tư ngày càng tránh các kênh nhiều rủi ro và ngày càng ít các công ty chưa niêm yết đạt mốc định giá 1 tỷ USD.

Theo công ty nghiên cứu thị trường CB Insights, tính đến cuối tháng 7/2022, châu Á có 321 startup kỳ lân, chiếm khoảng 30% trong tổng số kỳ lân toàn cầu - với mức định giá trung bình khoảng 3,2 tỷ USD cho mỗi công ty. Tuy nhiên, con số này hầu như không thay đổi so với mức trung bình ghi nhận vào tháng 9 năm ngoái. Trong khi đó, tốc độ xuất hiện của các kỳ lân mới đã chậm lại rõ rệt, giảm một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Môi trường gây quỹ kém thuận lợi là một trong những yếu tố chính đằng sau sự thay đổi này, với việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) và nhiều ngân hàng trung ương khác tăng lãi suất, các nhà đầu tư đang có cách tiếp cận thị trường thận trọng hơn. Điều này có thể dẫn đến gia tăng cạnh tranh giữa các công ty khởi nghiệp để nhận lấy nguồn tiền mặt ngày một eo hẹp.

Chu kỳ thắt chặt tiền tệ toàn cầu “khởi động”Chu kỳ thắt chặt tiền tệ toàn cầu “khởi động”

VTV.vn - Các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đang đảo ngược lập trường chính sách tiền tệ nới lỏng với làn sóng thắt chặt chính sách rộng rãi nhất trong hơn 20 năm qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.3985300032802202-a-uahc-nal-yk-cac-iot-gnouh-hna-et-neit-hcas-hnihc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chính sách tiền tệ ảnh hưởng tới các kỳ lân châu Á”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools