vĐồng tin tức tài chính 365

Tuyên án nữ đại gia bất động sản và nhóm cho vay lãi nặng

2022-08-23 18:19
Tuyên án nữ đại gia bất động sản và nhóm cho vay lãi nặng - Ảnh 1.

Các bị cáo tại phiên tòa diễn ra chiều 23-8 - Ảnh: Đ.C.

Theo đó, bà Tâm bị phạt 12 tháng tù, bà Hà 9 tháng tù, ông Phương bị xử phạt 350 triệu đồng, xử phạt bà Nga 300 triệu đồng và bà Lệ 100 triệu đồng.

Cáo trạng thể hiện, bà Tâm đã cho bà Lệ vay tiền với mức lãi suất 1%/ngày là vượt gấp 18,25 lần so với mức lãi suất cao nhất quy định trong Bộ luật dân sự, thu lợi bất chính gần 4,9 tỉ đồng.

Bà Trần Thu Hà đã cho bà Lệ vay tiền với mức lãi suất 1%/ngày, thu lợi bất chính trên 544 triệu đồng.

Tương tự như, bà Nga đã cho bà Lệ vay và thu lợi bất chính hơn 251 triệu đồng. Ông Phương đã cho bà Lệ vay tiền với mức lãi suất 0,3%/ngày, vượt gấp 5,47 lần so với lãi suất cao nhất quy định trong Bộ luật dân sự, thu lợi bất chính hơn 900 triệu đồng.

Còn bà Lệ đã cho bà Dương Thị Ngọc Anh (cựu cán bộ Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà, Lệ và Anh đã bị tuyên án trong một vụ án khác) vay tiền với mức lãi suất 0,3%/ngày, vượt gấp 5,47 lần so với lãi suất cao nhất quy định trong Bộ luật dân sự, thu lợi bất chính số tiền trên 73 triệu đồng.

Thông qua các sổ sách và lời khai của Lệ thể hiện ngoài những người trong vụ án, còn có nhiều cá nhân khác cho Lệ vay tiền với lãi suất cao. Tuy nhiên, đến nay chưa đủ tài liệu, chứng cứ để làm rõ, do đó, cơ quan điều tra tách ra để xử lý sau là có cơ sở.

Bà Đào Thị Như Lệ từng là một đại gia ở Đà Nẵng, nhưng do COVID-19, bất động sản đóng băng khiến bà này không có đủ tiền để kinh doanh nên đã tìm đến người cho vay lãi nặng để vay tiền trả lãi ngân hàng cho các khoản nợ hàng trăm tỉ đồng. Chỉ trong thời gian ngắn, người này đã gánh món nợ hàng ngàn tỉ đồng và vỡ nợ.

Bà Lệ còn móc nối với cựu nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Sơn Trà để lấy 19 sổ của người dân nộp nhằm giải quyết thủ tục hành chính để đưa cho các chủ nợ, nhằm giãn nợ, lừa đảo...

Nữ đại gia bất động sản vỡ nợ ngàn tỉ lãnh án chung thânNữ đại gia bất động sản vỡ nợ ngàn tỉ lãnh án chung thân

TTO - Trưa 18-8, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên án 2 bị cáo Dương Thị Ngọc Anh, 43 tuổi, cựu nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Sơn Trà và Đào Thị Như Lệ, 43 tuổi, Đà Nẵng.

Xem thêm: mth.49504547132802202-gnan-ial-yav-ohc-mohn-av-nas-gnod-tab-aig-iad-un-na-neyut/nv.ertiout

Comments:0 | Tags: vay

“Tuyên án nữ đại gia bất động sản và nhóm cho vay lãi nặng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools