Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM - Ảnh: THU HIẾN
Sản phụ K.L. cho biết: "Mình vừa sinh về xong là có ngay cuộc gọi xưng là của Bệnh viện Từ Dũ chăm sóc sau sinh, giới thiệu mấy liệu trình cho mẹ và bé. Thực sự dịch vụ sinh ở Bệnh viện Từ Dũ mình rất hài lòng, nhưng vấn đề để lộ thông tin khách hàng (không những số điện thoại của mình, mà cả số điện thoại của chồng khi mình điền vào bản đăng ký cũng bị lộ) thì là việc rất đáng báo động".
Còn sản phụ T.H. cho biết: "Mình vừa sinh xong ra viện về tới nhà là có mấy dịch vụ gọi liền luôn. Trong khi mình chỉ cung cấp mỗi số điện thoại và tên họ cho bệnh viện trong đợt đi sinh đó. Không biết có phải bán thông tin khách hàng?".
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Bệnh viện Từ Dũ xác nhận có nhiều thai phụ, sản phụ phản ánh bị lộ thông tin cá nhân. Sau khi ghi nhận các phản ánh, sáng 23-8, bệnh viện tổ chức một cuộc họp để kiểm tra các nguồn, xác minh thông tin của sản phụ có bị lộ không để kịp thời xử lý, ngăn chặn.
"Hiện bệnh viện khẳng định khâu bảo mật thông tin cho các sản phụ rất chặt chẽ, chúng tôi đang rà soát lại hệ thống và theo dõi chặt trong thời gian sắp tới", vị này cho biết.
Giải thích thêm về số điện thoại bệnh nhân sẽ được lưu trữ ra sao, đại diện bệnh viện cho biết mỗi trẻ được sinh, số điện thoại sẽ được đưa lên hệ thống báo cáo về Bộ Y tế, báo cho Bảo hiểm y tế…
Phía bệnh viện cho rằng một nguồn khác có thể khiến các sản phụ bị lộ thông tin là từ các đơn vị khuyến mãi, tặng quà, hoạt động trong và ngoài bệnh viện.
Bên cạnh đó, Bệnh viện Từ Dũ khẳng định không có dịch vụ tri ân khách hàng thực hiện sinh trắc vân tay cho bé.
Bệnh viện khuyến cáo các bà mẹ thận trọng khi cung cấp thông tin cá nhân cho một số nơi tiếp thị, một số công ty giả danh bệnh viện để giới thiệu, quảng cáo sai sự thật.
TTO - Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 Từ Dũ có 150 giường bệnh, trưng dụng một phần cơ sở hạ tầng của Bệnh viện Từ Dũ.