vĐồng tin tức tài chính 365

FLC liên tục bị cưỡng chế nợ thuế

2022-08-24 16:28

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC bị cưỡng chế do nợ tiền thuế quá hạn 90 ngày so với quy định. Chi cục Thuế khu vực thành phố Sầm Sơn - Quảng Xương đã cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản/yêu cầu phong tỏa 8 tài khoản của FLC tại VPBank chi nhánh Hà Nội, VIB chi nhánh quận 1 TP HCM, OCB chi nhánh Hà Nội, Agribank chi nhánh Tây Đô, Vietcombank chi nhánh Thanh Hoá và chi nhánh Vĩnh Phúc, VietinBank chi nhánh Thanh Hoá, BIDV chi nhánh Thanh Xuân.

Từ đầu tháng này, FLC cũng liên tục bị cưỡng chế tiền nợ thuế. Hôm 3/8, Cục Thuế tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu tích tiền, phong toả tài khoản của FLC tại 3 ngân hàng để cưỡng chế 226,3 tỷ đồng nợ thuế. Tại địa phương này, FLC nợ khoảng 450 tỷ đồng tiền thuê đất, trong đó hơn 220 tỷ nợ quá hạn của dự án trung tâm hội nghị, khách sạn, nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình. Sau đó vài ngày, Cục Thuế Hà Nội cũng có quyết định tương tự để cưỡng chế nợ thuế gần 72 tỷ đồng của FLC.

Theo Luật Quản lý thuế, trích tiền/phong toả tài khoản ngân hàng là một trong 7 biện pháp để cưỡng chế nợ thuế của doanh nghiệp. Nếu hết thời hạn cưỡng chế theo biện pháp này vẫn chưa thu đủ nợ thuế, doanh nghiệp có thể bị áp dụng các hình thức mạnh hơn như ngừng sử dụng hóa đơn, kê biên tài sản, thu hồi giấy phép...

Tính đến 30/6, FLC ghi nhận trên báo cáo tài chính hợp nhất các khoản tiền và tương đương tiền xấp xỉ 300 tỷ đồng, trong đó khoảng 224 tỷ tiền gửi ngân hàng không kỳ hạn. Quy mô nợ vay ngắn và dài hạn của FLC tới cuối quý II là hơn 5.100 tỷ đồng, giảm hơn 1.000 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, vay dài hạn giảm từ 4.169 tỷ xuống 2.450 tỷ đồng, còn vay ngắn hạn tăng thêm hơn 600 tỷ đồng lên 2.676 tỷ đồng.

Dù đã ổn định được bộ máy sau khi một số lãnh đạo cấp cao vướng vào lao lý, hoạt động của FLC vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Thời gian qua, doanh nghiệp đã bị nhiều địa phương như Thanh Hoá, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Hoà Bình... thu hồi hoặc từ chối chủ trương đầu tư, khảo sát các dự án.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của FLC đang đối mặt với nguy cơ bị đình chỉ giao dịch vì chưa tổ chức đại hội cổ đông thường niên, chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2021 và chưa chọn được đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm nay.

FLC cho biết đã ký kết hợp đồng với Công ty TNHH Kiểm toán An Việt để kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021 từ 21/7. Sau gần 1 tháng tích cực triển khai, việc kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021 cơ bản đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã thống nhất. Tập dự kiến công bố báo cáo tài chính trong tháng 9 và tổ chức phiên họp thường niên vào tháng 11.

Xem thêm: lmth.9523054-euht-on-ehc-gnouc-ib-cut-neil-clf/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“FLC liên tục bị cưỡng chế nợ thuế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools