vĐồng tin tức tài chính 365

Bi kịch yêu lầm 'kẻ điên tình'

2022-08-24 16:46

Xảo Phong sinh năm 1996 ở thành phố Từ Khê, tỉnh Chiết Giang. Bố mẹ Phong sở hữu nhà máy ở thị trấn Tân Phố, gia cảnh giàu có.

Tính hiền lành, thích trẻ con nên Phong chọn ngành giáo dục mầm non khi học trung cấp nghề. Sau khi tốt nghiệp năm 2015, Phong làm việc tại trường mẫu giáo của thành phố. Đi làm được một năm, bố mẹ mua cho Phong một căn hộ hai phòng ngủ gần trường để tiện sinh hoạt.

Trong thời gian đi học và sau khi tốt nghiệp, Phong vẫn dành nhiều thời gian theo đuổi đam mê nhảy. Năm 2017, Phong thôi làm giáo viên dạy nhảy ở trung tâm bồi dưỡng năng khiếu. Lo con gái đi lại không thuận tiện, bố mẹ mua cho Phong chiếc Mercedes-Benz.

Không lâu sau, Phong có bạn trai tên Ngô Ích Đống, 27 tuổi, gặp nhau từ khi học trường trung cấp nghề. Trong khi Phong có ngoại hình nổi bật và tài năng, Đống rất bình thường, gia cảnh kém xa bạn gái.

Đống học nghề nấu ăn, nhưng sau đó đi bán quần áo một thời gian, không có công việc ổn định. Anh ta chiếm được trái tim của Phong nhờ khéo ăn nói và theo đuổi không ngừng nghỉ.

Trần Xảo Phong. Ảnh: Zhihu

Trần Xảo Phong. Ảnh: Zhihu

Tháng 8/2017, bố mẹ Phong đến thăm con gái, phát hiện Đống đang ngủ say trong phòng. Lúc này là 10h sáng, Phong đã đi làm. Lần đầu gặp bố mẹ bạn gái, Đống không chào hỏi, không nói gì, khóa cửa phòng rồi ngủ tiếp.

Đầu 2018, vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán, Đống đưa bạn gái về gặp bố mẹ. Cả hai rất quý mến Phong, mừng tuổi cho cô 10.000 nhân dân tệ. Sau đó, khi mẹ Đống bị ốm, Phong thường xuyên đến bệnh viện thăm nom.

Tuy nhiên, sau những ngọt ngào lúc mới yêu, Phong dần phát hiện khía cạnh cực đoan và bạo lực trong tính cách của Đống.

Tháng 2/2018, hai người xảy ra tranh cãi. Trên đường Phong đi làm, Đống bất ngờ xông ra chặn xe, giật điện thoại di động, cướp xe của cô. Phong phải mượn điện thoại của người qua đường để gọi cho anh trai đến giúp lấy lại xe.

Trước đó, Phong chưa bao giờ đề cập đến hành vi quá khích của Đống với gia đình vì sợ họ lo lắng. Nhưng sự cố cướp xe giữa đường này khiến gia đình Phong cảm thấy Đống không phải người đáng tin cậy. Họ bắt đầu phản đối mối quan hệ này.

Tháng 4/2018, Phong gọi điện cho anh trai, vừa khóc vừa nói rằng cửa nhà bị Đống phá. Khi anh trai Phong đến, Đống đã bỏ trốn. Sau đó, họ phát hiện cản trước và màn hình hiển thị của chiếc Mercedes-Benz của Phong bị đập vỡ.

Sau mỗi cuộc cãi vã và xung đột, Đống sẽ khóc cầu xin tha thứ, thậm chí quỳ xuống bày tỏ Phong là tình yêu của đời mình, không thể sống nổi nếu thiếu cô.

Tháng 5/2018, tình cờ biết Đống mắc nợ rất nhiều do cờ bạc, cô giận dữ đề nghị chia tay. Lần này, Đống gọi thợ khóa đến cạy cửa nhà Phong khi cô đi vắng, lấy nhiều quần áo và giấy tờ.

Phong báo cảnh sát khiến Đống bị tạm giữ, nhưng sau đó hai bên hòa giải. Ra khỏi đồn cảnh sát, anh ta lại cầu xin tha thứ, tặng Phong một con chó con làm quà.

Ngày 26/5/2018, cặp đôi đến Hàng Châu du lịch. Trong chuyến đi, Phong ngẫu hứng thực hiện một điệu nhảy ngắn trên thuyền du lịch Tây Hồ, được Đống đăng tải lên tài khoản Douyin đăng ký dưới tên Phong. Đoạn video bất ngờ nổi tiếng, nhanh chóng nhận được một triệu lượt thích.

Nhìn thấy cơ hội kinh doanh, Đống bắt đầu dụ dỗ Phong tiếp tục quay video đăng lên Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc. Chỉ trong một tháng, anh ta tải lên 59 video của Phong, thu hút hơn 400.000 người hâm mộ.

Đống nói có ba lời mời quảng cáo sản phẩm với giá hơn 3.000 nhân dân tệ, bảo Phong nhận lời quay. Tuy nhiên, cô từ chối vì không muốn kiếm tiền bằng cách gây sự chú ý. Biết chuyện, bạn của Phong nhắc nhở cô rằng Đống dường như coi bạn gái là công cụ kiếm tiền.

Ngày 20/6/2018, cặp đôi lại tranh cãi gay gắt. Lúc 2h sáng, Đống lén chuyển hơn 10.000 nhân dân tệ từ tài khoản thanh toán trực tuyến của Phong khi cô ngủ say. Sau khi phát hiện, Phong tức giận đuổi bạn trai ra khỏi nhà. Trong quá trình giằng co, Đống phá cửa nhà Phong. Không còn cách nào, Phong lại gọi điện cầu cứu anh trai. Thấy vậy, Đống bỏ đi.

Trước đó, Đống đòi bạn gái trả lại tiền lì xì 10.000 nhân dân tệ bố mẹ anh ta mừng tuổi Phong dịp Tết. Cô không chịu đưa cho Đống mà mang tiền đến trả lại bố mẹ anh ta.

Gia đình Phong lo lắng cô sẽ xảy ra chuyện nếu còn ở bên kẻ cực đoan như Đống. Họ viện cớ sẽ bán căn hộ của Phong để đổi căn khác lớn hơn, gọi Phong về nhà ở một thời gian.

Cuối tháng 6/2018, khi Phong chuyển về quê, gia đình lập tức thay toàn bộ khóa cửa của căn hộ trong khu đô thị. Một tuần sau, họ bán căn hộ với giá rẻ.

Ngô Ích Đống. Ảnh: Baike

Ngô Ích Đống. Ảnh: Baike

Ngày 12/7, Phong đề nghị chia tay, sau đó cắt đứt mọi thông tin liên lạc, đổi số điện thoại. Nhưng Đống liên tục đổi số để gọi cho Phong, lời lẽ đầy đe dọa. Anh ta quay video về chú chó họ từng nuôi cùng nhau, uy hiếp Phong nếu không nghe điện thoại sẽ tra tấn con chó đến chết. Phong buộc phải đến gặp Đống và mua lại con chó với giá 2.800 nhân dân tệ.

Những tin nhắn Đống gửi cho Phong thể hiện trạng thái tâm lý bất ổn, lúc bày tỏ "Anh yêu em, anh không thể sống thiếu em dù chỉ một ngày", lúc lại đe dọa "Anh sẽ giết em".

Ngày 26/7, Phong đi dạo công viên với một người bạn khác giới, bỗng Đống lao ra đánh. Sau chuyện này, Phong càng sợ hãi Đống. Mẹ cô nghi ngờ Đống theo dõi, cài đặt phần mềm định vị trên ôtô và điện thoại di động của Phong. Lo lắng cho sự an toàn của con, bà đưa đón Phong đi làm hàng ngày. Tuy nhiên, gia đình không thể bảo vệ Phong 24/24, thảm kịch xảy ra vào ngày 1/8.

Sáng sớm 1/8, Đống gửi tin nhắn cho Phong yêu cầu gặp mặt, cô không trả lời. Khoảng 15-16h chiều hôm đó, Đống như phát điên, gửi rất nhiều tin nhắn mắng chửi, nói rằng: "Em chọc anh giận điên lên rồi. Hãy chết cùng nhau đi".

Đến 17h30, Phong nhắn tin cho mẹ nói có hẹn đi xem phim với bạn vào buổi tối, xem xong sẽ tự về nhà.

Khoảng 20h, Đống nấp gần trung tâm dạy nhảy nơi Phong làm việc, đợi tan ca, nhìn thấy cô bước lên xe của người khác. Anh ta lái xe bám theo.

Nửa đường, Phong phát hiện Đống theo sau nên nhanh chóng xuống xe chạy vào khu thương mại gần đó. Không ngờ, Đống cũng xuống xe, đeo khẩu trang, cầm dao đuổi theo Phong, lôi đến trước một quầy gắp thú bông khá vắng vẻ.

Trong lúc giằng co, Đống túm lấy Phong đang muốn bỏ đi, vung dao đâm liên tiếp. Phong chết vì mất máu quá nhiều. Ông chủ quầy hàng cố gắng ngăn cản Đống nhưng bị anh ta đâm.

Theo video giám sát gần khu thương mại, Đống xuống xe lúc 20h55 và bỏ trốn lúc 20h58. Toàn bộ sự việc xảy ra trong chưa đầy ba phút.

21h30 hôm đó, Đống ra đầu thú.

Khi gia đình sắp xếp lại đồ đạc của Phong, họ phát hiện thẻ ngân hàng của cô chỉ còn vài đồng, trong khi cô kiếm được hơn 10.000 nhân dân tệ mỗi tháng, tất cả tiền đều bị Đống vét sạch.

Những tin nhắn lăng mạ trong điện thoại di động của Phong cho thấy cô đã phải chịu đựng sự đe dọa và quấy rối khủng khiếp trong nửa tháng kể từ khi chia tay Đống.

Ngô Ích Đống ra tòa năm 2019. Ảnh: Weibo

Ngô Ích Đống ra tòa năm 2019. Ảnh: Weibo

Ngày 3/4/2019, 8 tháng sau cái chết của Phong, vụ án được đưa ra xét xử.

Trên tòa, Đống nói chỉ muốn mang dao dọa Phong, uy hiếp cô quay lại với mình. Không ngờ, vừa nhìn thấy anh ta, Phong liên tục gọi bảo vệ, anh ta cuống quá nên vung dao lên, sau đó đầu óc trống rỗng.

Tòa kết tội Đống cố ý giết người, tuyên án tử hình vì cho rằng bị cáo ra tay với thủ đoạn tàn độc, dù đã ra đầu thú kịp thời nhưng không đủ để được nhận hình phạt nhẹ hơn.

Đống kháng cáo, gia đình anh ta cũng cung cấp giấy chứng nhận tâm thần, cho biết sau khi chia tay với nạn nhân, Đống bị trầm cảm.

Tháng 11/2019, tòa phúc thẩm tuyên bố giữ nguyên bản án tử hình với Đống, thi hành án vào 31/8/2020.

Tuệ Anh (Theo 163)

Xem thêm: lmth.1403054-hnit-neid-ek-mal-uey-ert-oaig-oc-auc-hcik-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bi kịch yêu lầm 'kẻ điên tình'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools