vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi tập kết hàng

2022-08-25 10:42

Thực trạng trên xảy ra tại khu kinh tế cửa khẩu Khánh Bình - nơi vốn tấp nập các hoạt động trao đổi mua bán của cư dân biên giới.

Bất cập dễ nhận thấy là doanh nghiệp có bãi tập kết, các tiểu thương có ki ốt phân loại hàng hóa nhưng không được hoạt động. Việc phải đưa hàng từ kho nhà đến bãi tập kết tập trung vừa mất thời gian, chi phí và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sản phẩm.

Tại cửa khẩu kinh tế Khánh Bình có 6 doanh nghiệp và hàng trăm tiểu thương thu mua nông thủy sản xuất khẩu. Mỗi ngày các đơn vị này xuất hàng nghìn tấn cá, rau củ quả.

Các doanh nghiệp đã hoạt động xuất khẩu nông sản từ năm 2019 đến nay. Tuy nhiên, ngày 7/7, Tổng cục Hải quan ban hành công văn buộc họ phải tập kết hàng hóa vào bãi của hai doanh nghiệp tư nhân để kiểm hóa.

Mỗi xe ba gác vận chuyển vào bãi tập kết tập trung của 2 doanh nghiệp này phải đóng phí 10.000 đồng. Mỗi ngày có hàng nghìn chuyến xe vào 2 bãi này thì số tiền phải nộp là rất nhiều. Trong khi đó, kho bãi doanh nghiệp có sẵn phải bỏ không.

Hàng nông sản không thuộc loại hàng phải kiểm hóa 100%, trừ khi tờ khai bị luồng đỏ mới bị kiểm tra và chỉ duy nhất cửa khẩu Khánh Bình áp dụng quy định này còn cửa khẩu Tịnh Biên cũng của tỉnh An Giang thì hải quan lại không áp dụng.

Doanh nghiệp tận dụng từng cơ hội để mở rộng xuất khẩuDoanh nghiệp tận dụng từng cơ hội để mở rộng xuất khẩu

VTV.vn - Ớt tươi, chanh dây, sầu riêng đang từng bước được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc. Nhiều doanh nghiệp coi đây là cơ hội để mở rộng sản xuất và doanh thu cuối năm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.3851058052802202-gnah-tek-pat-ihk-ohk-pag-uahk-taux-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi tập kết hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools