vĐồng tin tức tài chính 365

TP Nha Trang muốn giữ lại một số công trình của khu nghỉ mát chắn biển

2022-08-25 10:44

Ngày 25-8, nguồn tin PLO cho biết UBND TP Nha Trang có báo cáo gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa muốn giữ lại một số công trình của khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang sau khi dừng đón khách.

TP Nha Trang muốn giữ lại một số công trình của khu nghỉ mát chắn biển ảnh 1

Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang chắn bờ biển Nha Trang. Ảnh: HH.

Trước đó, Công ty Sovico Khánh Hòa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa cho giữ lại một số công trình, vật kiến trúc đẹp sau khi tỉnh thu hồi diện tích khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang để trả bãi biển cho cộng đồng. Công ty này còn đề xuất được thuê phần đất đã thu hồi để tiếp tục kinh doanh.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao Sở Xây dựng, UBND TP Nha Trang tham mưu giải quyết kiến nghị của chủ đầu tư.

Theo UBND TP Nha Trang, căn cứ định hướng đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu chung TP Nha Trang đến năm 2040 đang lấy ý kiến cộng đồng thì khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang thuộc khu vực công viên ven biển.

“Khu vực công viên ven biển cho phép tổ chức các điểm dịch vụ công cộng với mật độ xây dựng gộp tối đa 5%, đan xen trong không gian công viên để cung cấp dịch vụ, tiện ích cho người sử dụng bãi tắm, sử dụng công viên, tăng sự sống động, tần suất sử dụng công viên, nhưng vẫn không chia cắt không gian, đảm bảo khả năng liên kết liên tục dọc theo công viên”- văn bản của UBND TP Nha Trang nêu rõ.

Đồng thời, theo đồ án quy hoạch phân khu phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt, khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang thuộc quy hoạch đất công viên chuyên đề; với các chỉ tiêu mật độ xây dựng 10-15%, cao một tầng.

TP Nha Trang muốn giữ lại một số công trình của khu nghỉ mát chắn biển ảnh 2

Chủ đầu tư đã cho tháo dỡ hàng rào chắn tại khu nghỉ mát. Ảnh: HH.

Dựa vào căn cứ trên, UBND TP Nha Trang cho rằng việc tồn tại một số công trình theo hiện trạng tại khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang để cung cấp dịch vụ, tiện ích cho người sử dụng bãi tắm, công viên là phù hợp với định hướng của đồ án điều chỉnh quy hoạch chung.

TP Nha Trang cũng đề nghị có ý kiến góp ý của các sở chuyên môn về thủ tục đất đai, chấp thuận đầu tư dự án.

Liên quan đến dự án trên, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, nói chủ trương của tỉnh là làm lại thiết kế đô thị tổng thể khu vực bãi biển Nha Trang. Sau đó, tỉnh sẽ tổ chức đấu giá, đấu thầu theo quy định.

Theo ông Tuân quan điểm của tỉnh vẫn giữ lại những điểm check in, điểm dừng chân, giải khát. Tỉnh sẽ giao các cơ quan chức năng tận dụng các công trình sẵn có để phục vụ sinh hoạt cộng đồng như tập bơi cho trẻ em, Yoga…

Tỉnh Khánh Hòa đã buộc di dời các công trình tại khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang để trả lại 28.000 m 2 bãi biển, 10.000 m 2 mặt nước biển phục vụ cộng đồng. Tỉnh cũng thu hồi gần 22.000 m 2 tại công viên Phù Đổng đã giao Công ty TNHH Invest Park Nha Trang trước đây. Tỉnh này cũng đang rà soát các công trình, dự án khu vực phía đông đường Trần Phú để có phương án xử lý, thu hồi hợp lý. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa đồng ý đề xuất lập đồ án thiết kế đô thị đối với khu vực này theo hướng phục vụ mục đích cộng đồng kết hợp với dịch vụ nhưng ưu tiên phục vụ cộng đồng là chính.

Xem thêm: lmth.245596tsop-neib-nahc-tam-ihgn-uhk-auc-hnirt-gnoc-os-tom-ial-uig-noum-gnart-ahn-pt/nv.olp

“TP Nha Trang muốn giữ lại một số công trình của khu nghỉ mát chắn biển”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools