vĐồng tin tức tài chính 365

Học sinh lớp 6 đoạt á quân quần vợt Đại hội TDTT TP.HCM

2022-08-25 15:57
Học sinh lớp 6 đoạt á quân quần vợt Đại hội TDTT TP.HCM - Ảnh 1.

Tiến Anh (trái) đoạt á quân quần vợt Đại hội TDTT TP.HCM - Ảnh: M.Q.

Ở nội dung đơn nam môn quần vợt, Tiến Anh không được đánh giá cao và phải có mặt từ vòng sơ loại. Tuy nhiên, tay vợt mới 11 tuổi này đã thẳng tiến vào đến bán kết.

Ở bán kết, đối thủ của Tiến Anh là cựu vô địch quốc gia Phạm Minh Tuấn cũng của quận Phú Nhuận. Do Minh Tuấn bị quá tải nên phải bỏ cuộc, nhường suất vào chung kết cho đàn em.

Vào trận chung kết, dù đã rất cố gắng nhưng Tiến Anh đã thua 0-2 (4-6, 1-6) trước đàn anh dày dạn kinh nghiệm Tất Thái Nguyên. Tuy nhiên, thành tích này vẫn đáng khen đối với tài năng trẻ như Tiến Anh. Trước đó, Tiến Anh cũng đã đứng cặp Võ Quốc Lâm giành HCĐ nội dung đôi nam.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ - tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt TP.HCM - cho biết: "Tiến Anh là tay vợt trẻ tài năng và có thể hình tốt (11 tuổi nhưng cao 1m65). Từ nhỏ, do hoàn cảnh gia đình, Tiến Anh phải theo bà nội từ quê Kiên Giang lên TP.HCM kiếm sống bằng công việc bán căngtin ở CLB quần vợt Phú Thọ. Thấy Tiến Anh lanh lợi nên chúng tôi tạo điều kiện cho Tiến Anh tập thử từ lúc mới hơn 6 tuổi. Tiến Anh cho thấy rất có tố chất nên được nhận vào đội năng khiếu Hưng Thịnh - TP.HCM để đào tạo".

Hiện Tiến Anh chỉ mới là cậu học sinh lớp 6 tại Trường THCS Lữ Gia. Trước khi đoạt giải á quân Đại hội thể dục thể thao TP.HCM 2022, Tiến Anh từng vô địch U12 đơn nam Giải quần vợt vô địch thanh thiếu niên toàn quốc (VTF Junior Tour 2 - Hanaka Cup 2022).

Xem thêm: mth.72133424152802202-mchpt-ttdt-ioh-iad-tov-nauq-nauq-a-taod-6-pol-hnis-coh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Học sinh lớp 6 đoạt á quân quần vợt Đại hội TDTT TP.HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools