vĐồng tin tức tài chính 365

Bi kịch của ba người bạn thân cùng yêu một phụ nữ

2022-08-25 19:14

Sáng 23/10/2013, cảnh sát huyện Bình Ấp, tỉnh Sơn Đông nhận được tin báo thi thể được phát hiện bên tỉnh lộ, dưới kênh nước thải bên đường, bị cỏ dại che khuất. Thi thể đã bị đốt cháy đen, ngay cả giới tính cũng khó phân biệt.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, cảnh sát tìm được một chiếc chìa khóa, một chiếc đồng hồ và một vài mảnh quần áo chưa cháy hết.

Theo nhận định sơ bộ của cảnh sát, hung thủ đốt để che giấu thân phận nạn nhân. Nói cách khác, đây là vụ người quen gây án, chỉ cần xác định được nạn nhân là ai sẽ có thể tìm được hung thủ.

Tuy nhiên do hiện trường vụ án nằm ở bên đường, vì vậy rất khó xác định nạn nhân có phải là người bản địa hay không. Về lý thuyết, hung thủ có thể mang thi thể nạn nhân đến đây từ bất cứ địa phương nào trên cả nước.

Sau khi làm sạch chiếc đồng hồ, cảnh sát phát hiện thời gian đồng hồ ngừng chạy là 9h32 ngày 15/10. Kết quả khám nghiệm cũng cho thấy nạn nhân đã chết khoảng một tuần, vì vậy thời gian đồng hồ dừng chạy rất có thể chính là thời gian nạn nhân bị đốt xác.

Đồng hồ của nạn nhân. Ảnh: Toutiao

Đồng hồ của nạn nhân. Ảnh: Toutiao

Người chết là nam giới, nguyên nhân bị siết cổ. Sau khi bóc các mảnh quần áo chưa cháy hết, pháp y lại phát hiện một phần chứng minh thư cháy dở qua đó xác định, đây là chứng minh thư của một người đàn ông ở Giang Tây tên là Chu Nguyên Long.

Cảnh sát Bình Ấp lập tức lên đường đến Giang Tây gặp vợ Long, được cô kể lại, sáng sớm 15/10, Long nói phải đến tỉnh Giang Tô làm thuê, lái chiếc xe van. Sau đó vợ Long không liên lạc được với chồng nữa. Cảnh sát đưa ra nghi vấn, vì sao Long nói là đến tỉnh Giang Tô, nhưng ngay ngày hôm đó lại chết ở tỉnh Sơn Đông? Sau khi dò hỏi nhiều lần, cảnh sát mới được vợ Long cho biết một bí mật.

Thì ra Long làm nghề lắp đặt bình nước nóng, một năm trước từng đến huyện Bình Ấp làm thuê, trong thời gian đó làm quen một người phụ nữ bản địa tên Viện, giữa hai người có quan hệ mờ ám. Vì chuyện này, vợ chồng Long từng cãi nhau nhiều lần. Lần này chồng đột nhiên ra ngoài làm thuê, vợ Long vẫn nghi ngờ không phải chồng đến Vô Tích mà là đến Bình Ấp. Nghe đến đây, cảnh sát đã có thể xác định tính chất của vụ án. Đây rất có thể là vụ giết người vì mẫu thuẫn tình cảm.

Cảnh sát đến tìm Viện nhưng không được, lại được biết hai tháng trước chồng Viện vừa uống thuốc trừ sâu tự tử, để lại một di thư, nói mình không trách Viện, là có người khác muốn hại mình.

Sau khi tìm hiểu xong tình hình, cảnh sát phát hiện hai vụ việc tưởng như không dính dáng đến nhau này lại có chung một nhân vật then chốt, đó chính là Viện.

Chứng minh thư cháy dở của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: Toutiao

Chứng minh thư cháy dở của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: Toutiao

Theo bố mẹ chồng của Viện, con trai mình là Doanh đã kết hôn với Viện hơn 5 năm, có một con trai. Cuối năm 2011, vợ chồng Doanh nhận thầu lắp đặt thiết bị tại một công trường, thu nhập rất cao, cuộc sống cũng ngày càng hạnh phúc. Nhưng đến đầu năm 2013, Doanh và Viện bắt đầu cãi vã, nguyên nhân là Doanh nhận được tin nhắn người lạ gửi đến, nội dung là mười mấy bức ảnh hở hang của vợ.

Doanh giận dữ vặn hỏi, nhưng Viện khăng khăng đây không phải ảnh của mình mà là ảnh ghép. Trong khi Doanh cố gắng làm mình quên đi chuyện này, lại có một người đàn ông xa lạ không ngừng gọi điện thoại và nhắn tin làm phiền Doanh, nội dung là hắn yêu Viện, yêu cầu Doanh ly hôn.

Doanh cho rằng vợ mình chắc chắn phải biết chuyện này, nhưng bất kể vặn hỏi kiểu gì, Viện cũng chỉ giữ im lặng. Cuối cùng Doanh không thể nào chịu đựng được nữa, quyết định ly hôn. Cha mẹ Doanh biết tin rất tức giận, yêu cầu con trai tái hôn với vợ cũ. Nhưng không lâu sau khi ly hôn, Doanh lại uống thuốc sâu tự tử.

Cảnh sát đi tới nhà cha mẹ đẻ của Viện, lại nghe thấy một phiên bản khác. Cha mẹ Viện nói khi nhận thầu công trình, con gái và con rể biết một người đàn ông tên là Long. Bởi vì người đàn ông này ở Sơn Đông một mình, vì thế hai vợ chồng rất quan tâm đến Long, thường xuyên mời đến nhà ăn cơm. Có lúc Viện còn tiện tay giặt quần áo giúp Long, đương nhiên Doanh biết rõ tất cả những chuyện này.

Tuy nhiên sau một thời gian, Long bắt đầu có ý đồ với Viện, thường trêu chọc bằng những chuyện cười tục tĩu, còn nói sau này Viện ly hôn thì hắn cũng ly hôn. Lúc đó Viện không hề coi những lời này là thật. Sau đó nữa, Long về quê ở Giang Tây, hai bên không còn gặp lại.

Từ tháng 4/2013, "ác mộng" của Doanh và Viện ập đến khi những bức ảnh hở hang của Viện ngập mạng xã hội. Đến ngày 19/7, Doanh đề nghị ly hôn. Cha mẹ Viện cho rằng con gái thực ra không biết chuyện này là thế nào, những bức ảnh kia ở đâu ra, hay người gọi điện thoại cho chồng là ai.

Sau khi ly hôn, Viện về nhà mẹ đẻ. Nghĩ đến nỗi oan ức của mình, Viện quyết định uống thuốc ngủ tự tử để chứng minh sự trong sạch của mình. May mà người nhà phát hiện kịp thời đưa đến bệnh viện. Sau khi biết chuyện, Doanh cũng vội vàng chạy tới. Nhìn vợ trên giường bệnh, Doanh khóc nức nở xin lỗi vợ, nói mình đã nghĩ oan cho vợ. Được cha mẹ hai bên khuyên bảo nhiều lần, hai người quyết định tái hôn. Tuy nhiên chỉ ba ngày sau, hai người còn chưa làm thủ tục tái hôn, Doanh tự tử.

Sau khi Doanh qua đời, Viện nhận được một cuộc điện thoại tỏ tình của Long. Đến lúc này Viện mới biết người đã ghép ảnh mình, thay đổi giọng nói gọi điện thoại cho chồng, chia rẽ hạnh phúc, cuối cùng bức tử chồng mình chính là Long. Viện uất ức định đi báo cảnh sát, nhưng Long lại đe dọa sẽ giết con trai Viện.

Đúng lúc này, một người đàn ông khác xuất hiện trong cuộc đời Viện. Người này là Vĩ, bạn thân của Doanh. Sau khi Long chết, Vĩ và Viện cũng biến mất.

Vĩ và Viện khi bị bắt. Ảnh: Toutiao

Vĩ và Viện khi bị bắt. Ảnh: Toutiao

Ngày 26/10, cảnh sát Bình Ấp bắt được Viện và Vĩ tại Thanh Đảo. Hai người nhanh chóng khai rõ sự thật.

Vĩ và Doanh là bạn thân. Dù trong lòng cũng thích Viện, nhưng Vĩ không hề có suy nghĩ xen vào hôn nhân của họ. Sau khi Doanh chết, Vĩ mới thường xuyên an ủi Viện, hai người cũng dần sinh ra tình cảm. Sau khi biết Viện bị Long làm phiền và đe dọa, Vĩ quyết định bắt Long phải trả giá.

Ngày 15/10, Long một lần nữa gọi điện cho Viện. Lần này Viện vờ đồng ý hẹn hò, thế là Long lập tức lên đường đến Sơn Đông, nhưng không lái xe đi mà đến nhà ga đi tàu cao tốc. Thấy Viện cùng một người đàn ông khác tới đón mình, Long rất khó chịu nhưng vẫn lên xe. Khi xe đi đến đoạn đường núi hoang vắng, Vĩ ngồi phía sau dùng dây thép siết cổ Long, sau đó đốt xác.

Cuối cùng, Viện và Vĩ bị toà án thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông tuyên án tử hình vì tội Cố ý giết người.

Khang Diệp (Theo Toutiao)

Xem thêm: lmth.6323054-un-uhp-tom-uey-gnuc-naht-nab-iougn-ab-auc-hcik-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bi kịch của ba người bạn thân cùng yêu một phụ nữ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools