vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nga nói về khả năng nối lại đàm phán với Ukraine ‘ở bất kỳ cấp nào’

2022-08-26 10:46

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) – ông Leonid Slutsky ngày 25-8 cho biết Nga sẵn sàng thảo luận về việc nối lại các cuộc đàm phán nếu Ukraine tuyên bố sẵn sàng làm điều đó.

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nga nói về khả năng nối lại đàm phán với Ukraine ‘ở bất kỳ cấp nào’ ảnh 1

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) – ông Leonid Slutsky. Ảnh: TASS

“Chúng ta có thể thấy rằng (Tổng thống Ukraine Volodymyr) Zelensky không có tâm trạng cho các cuộc họp hoặc hội đàm hôm nay. Nếu phía Ukraine tuyên bố rằng họ sẵn sàng cho các cuộc đàm phán ở bất kỳ cấp độ nào, dưới bất kỳ hình thức nào, chúng tôi sẽ thảo luận và đáp lại” – hãng thông tấn Nga TASS dẫn lời ông Slutsky nói với các phóng viên.

Theo hãng thông tấn Ukraine (UN), cũng trong ngày 25-8, ông Mykhailo Podoliak, cố vấn của Tổng thống Zelensky, nói rằng các cuộc đàm phán với Nga hiện không có lợi cho Ukraine cũng như châu Âu.

Trước đó vào ngày 22-8, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, ông xem một cuộc gặp giữa Tổng thống Zelensky và người đồng cấp Nga Vladimir Putin nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại giữa hai nước là mục tiêu của mình, UN cho biết thêm.

Vào ngày 18-8, ông Zelensky nói rằng các cuộc đàm phán với Nga là có thể xảy ra sau khi nước này rút hoàn toàn quân đội khỏi Ukraine.

Trước đó, vào ngày 4-5, phát ngôn viên Điện Kremlin – ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng tiến trình đàm phán giữa Nga và Ukraine đang diễn ra không có động lực, theo TASS.

Theo quan chức này, Kiev đang thay đổi quan điểm của mình từng ngày. Ông cũng lưu ý rằng lập trường không nhất quán của chính quyền Kiev không mang lại niềm tin rằng quá trình đàm phán có thể hiệu quả.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24-2 cho biết Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine nhằm đáp lại yêu cầu của người đứng đầu các nước cộng hòa tự xưng ở vùng Donbass, miền đông Ukraine.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine, đồng thời lưu ý rằng hoạt động này là nhằm phi hạt nhân hóa và phi quân sự hóa Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga trấn an rằng quân đội Nga không nhắm mục tiêu vào các thành phố của Ukraine mà chỉ giới hạn trong việc tấn công phẫu thuật và làm mất khả năng hoạt động của cơ sở hạ tầng quân sự Ukraine. Moscow khẳng định không có bất kỳ mối đe dọa nào đối với dân thường.

Xem thêm: lmth.737596tsop-oan-pac-yk-tab-o-eniarku-iov-nahp-mad-ial-ion-gnan-ahk-ev-ion-agn-neiv-ah-iaogn-iod-nab-yu-hcit-uhc/nv.olp

“Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nga nói về khả năng nối lại đàm phán với Ukraine ‘ở bất kỳ cấp nào’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools