vĐồng tin tức tài chính 365

Gói hỗ trợ lãi suất 2% mới giải ngân cho gần 550 khách hàng

2022-08-27 03:37

Số liệu trên mới được Ngân hàng Nhà nước công bố tại cuộc họp trực tuyến sáng 26/8 cho thấy, việc triển khai chương trình còn khá nhiều vướng mắc cần được tháo gỡ.

Vướng mắc được nhiều ngân hàng phản ánh nhất là tâm lý e ngại của doanh nghiệp, hộ kinh doanh, với việc kiểm tra, kiểm toán các khoản hỗ trợ lãi suất.

"Một số e ngại trường hợp đã hạch toán lợi nhuận, chia cổ tức, trường hợp thanh tra, kiểm toán yêu cầu phải thu hồi thì doanh nghiệp khó cân đối nguồn thu nhập để trả lại số tiền được hỗ trợ", ông Nguyễn Trần Mạnh Trung - Phó Tổng Giám đốc VietinBank cho hay.

"Không có tiêu chí rõ ràng liên quan khả năng phục hồi như thế nào. Nhưng Ngân hàng Công Thương đánh giá kể cả khách hàng cực kỳ tốt tức qua thời gian hỗ trợ lãi suất họ sẽ phát triển, hoạt động kinh doanh có tăng trưởng doanh thu, có lãi nhưng khi mời họ tham gia hỗ trợ thì họ từ chối. Họ bảo tham gia hỗ trợ lãi suất nhưng sau này bị thanh tra, kiểm tra mất 3 - 4 tháng bị mất thời gian, mất cơ hội", ông Nguyễn Việt Cường - Phó Tổng giám đốc Vietcombank cho biết.

Các ngân hàng cũng kiến nghị cần có hướng dẫn cụ thể hơn về đối tượng, phạm vi được hưởng hỗ trợ lãi suất, hay thế nào là khách hàng có khả năng phục hồi. Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ ghi nhận ý kiến và phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan kịp thời tháo gỡ vướng mắc phát sinh, nhằm đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng, minh bạch và hiệu quả.

Triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2%: Nghịch lý vướng mắc vì hậu kiểmTriển khai gói hỗ trợ lãi suất 2%: Nghịch lý vướng mắc vì hậu kiểm

VTV.vn - Theo nhiều ngân hàng, quy định kiểm toán các khoản vay được hỗ trợ theo gói hỗ trợ lãi suất 2% khiến nhiều người vay ngần ngại, còn ngân hàng cũng khó giải ngân.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.39210254162802202-gnah-hcahk-055-nag-ohc-nagn-iaig-iom-2-taus-ial-ort-oh-iog/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gói hỗ trợ lãi suất 2% mới giải ngân cho gần 550 khách hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools