vĐồng tin tức tài chính 365

Sẽ có bằng lái riêng cho siêu xe?

2022-08-27 07:39
Sẽ có bằng lái riêng cho siêu xe? - Ảnh 1.

Chỉ một sai sót nhỏ khi cầm lái một cỗ máy hơn 1.000 mã lực cũng có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng - Ảnh minh họa: Bugatti

Trong thông cáo báo chí vừa được công bố, Văn phòng Thủ hiến Peter Malinauskas cho biết bộ luật mới muốn thiết lập quy chuẩn bằng lái mới cho những người muốn cầm lái siêu xe. Để lấy bằng lái này, họ phải trải qua một khóa đào tạo riêng, cùng nhiều điều kiện khác giống bằng lái xe máy và xe tải Úc hiện có.

Thêm vào đó, bộ luật mới có thể cấm khả năng ngắt hệ thống kiểm soát lực bám đường mà nhiều siêu xe có (để mang lại trải nghiệm và cảm giác lái nguyên bản nhất), vì lo ngại an toàn. Người lái gây tai nạn chết người hoặc bị cáo buộc như vậy sẽ bị giữ bằng cho tới khi sự việc được giải quyết triệt để.

Sự việc trên xảy ra sau cái chết thương tâm của Sophia Naismith - người bị một chiếc Lamborghini đâm tử vong bên ngoài một nhà hàng vào năm 2019. 

Người lái xe khi đó là Alexander Campbell đã nhận tội lái xe bất cẩn nhưng gần đây đã được xóa tội danh gây chết người do lái xe nguy hiểm. Gia đình của Sophia Naismith đã vận động cải cách luật giao thông của Úc và họ đã thành công.

So với thập kỷ trước đây, khả năng vận hành của siêu xe, hay thấp hơn một chút là xe thể thao, trên toàn cầu đã vượt xa ngoài mong đợi. Những con số ngoài 1.000 hay thậm chí 2.000 mã lực giờ không còn là chuyện hiếm. Tốc độ tối đa của chúng cũng gia tăng dần dần lên gần ngưỡng 500 km/h. 

Sự xuất hiện của siêu xe điện nhanh, mạnh và thậm chí không có tiếng ồn cũng là một mối nguy tiềm tàng trong tương lai.

Việc điều khiển những siêu xe trên chắc chắn khác xa những cỗ máy vài trăm mã lực mà ta sử dụng hằng ngày. Một bằng lái cùng khóa đào tạo tiêu chuẩn riêng cho siêu xe, trên thực tế, không phải một ý tưởng tồi.

Xuống xe vẫn để động cơ chạy, siêu xe Ferrari LaFerrari đâm sầm vào xe máyXuống xe vẫn để động cơ chạy, siêu xe Ferrari LaFerrari đâm sầm vào xe máy

Việc giao chìa khóa xe cho người phục vụ luôn đi kèm rủi ro, nhiều người thậm chí còn không dám trao chìa khóa xe cho họ. Chủ nhân một chiếc Ferrari LaFerrari độc nhất vô nhị đã “được” trải nghiệm và biết lý do.

Xem thêm: mth.8130938162802202-ex-ueis-ohc-gneir-ial-gnab-oc-es/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sẽ có bằng lái riêng cho siêu xe?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools