vĐồng tin tức tài chính 365

Người dân khu đất vàng Lê Lợi phấn khởi khi rào chắn được tháo dỡ

2022-08-27 13:23

Sáng 27-8, UBND quận 1 (TP.HCM) thực hiện tháo dỡ rào chắn, nghiệm thu đưa vào sử dụng tái lập mặt đường Lê Lợi. Đồng thời, quận có những phần quà hỗ trợ, động viên các hộ dân vì đã đồng lòng cùng phường, quận vượt qua khó khăn trong thời gian thi công tuyến Metro.

Người dân khu đất vàng Lê Lợi phấn khởi khi rào chắn được tháo dỡ ảnh 1

Lãnh đạo quận 1 tặng quà cho người dân sống trên tuyến đường Lê Lợi

Người dân phấn khởi khi rào chắn được tháo dỡ

Đường Lê Lợi có chiều dài khoảng 800m, bắt đầu từ đường Đồng Khởi đến đường Lê Lai và giao cắt với các tuyến đường như Pasteur, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Huệ.

Để thực hiện dự án metro số 1 (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến Nhà hát TP), từ năm 2016, đường Lê Lợi được rào chắn để sửa chữa.

Sau gần bảy năm thi công, đoạn đường từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa dài 50m đã được tháo dỡ rào chắn, nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Người dân khu đất vàng Lê Lợi phấn khởi khi rào chắn được tháo dỡ ảnh 2

Rào chắn được tháo dỡ

Đến ngày 27-8, việc tái lập mặt đường Lê Lợi đã đến giai đoạn hoàn tất, hiện các công nhân đã thực hiện gỡ hàng rào chắn trước cổng chợ Bến Thành.

Chia sẻ với báo Pháp Luật TP.HCM, đại diện đơn vị thi công cho biết, hiện đoạn đường Lê Lợi trước chợ Bến Thành đã được dỡ rào chắn, tạo sự thông thoáng.

Theo kế hoạch của UBND TP, đoạn đường trước chợ Bến Thành sẽ không tái lập vòng xoay mà trải nhựa, việc thay đổi thiết kế dẫn đến công trình hiện chưa thể hoàn thành trước 2-9.

Người dân khu đất vàng Lê Lợi phấn khởi khi rào chắn được tháo dỡ ảnh 3

Rào chắn được tháo dỡ tạo không gian thông thoáng

Nhìn rào chắn công trình đường Lê Lợi được tháo dỡ, mở ra không gian thoáng đãng, rộng rãi, khác hẳn với sự ngột ngạt suốt nhiều năm qua, người dân hai bên con đường này ai cũng phấn khởi, vui mừng.

“Trước kia nhà tôi mở cửa hàng văn phòng phẩm nhưng do đường Lê Lợi sửa chữa, hàng rào chắn ngay cửa nhà, đến việc chạy xe ra vào còn khó huống chi là buôn bán. Tôi phải đóng cửa nhiều năm liền, lỗ lắm nhưng cũng phải chấp nhận.

Gần đây rào chắn được dỡ bỏ, con đường mới rất đẹp, thông thoáng sạch sẽ khiến cả gia đình rất vui mừng” - ông Võ Chí Ân, người dân sinh sống trên đường Lê Lợi, hào hứng chia sẻ.

Lãnh đạo quận 1 tặng quà cho người dân

Ông Lê Đức Thanh, Chủ tịch UBND quận 1, cho biết công trình thi công tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên trên mặt đường Lê Lợi đã được tháo gỡ rào chắn, tái lập mặt bằng sau thời gian dài thi công, chuẩn bị trả lại vẻ sầm uất vốn có của tuyến đường trung tâm quận 1.

Dịp này, Quận ủy - UBND – UBMTTQ Việt Nam quận 1 cùng lãnh đạo Sở Xây dựng, Ban quản lý đường sắt đô thị Thành phố và Lãnh đạo phường Bến Thành, Bến Nghé tổ chức buổi gặp mặt để cảm ơn người dân, các hộ kinh doanh, doanh nghiệp đang sinh sống và hoạt động kinh doanh trên tuyến đường này.

Người dân khu đất vàng Lê Lợi phấn khởi khi rào chắn được tháo dỡ ảnh 4

Người dân phấn khởi khi tháo rào chắn

“Để thực hiện dự án tuyến Metro số 1, các hộ dân mặt tiền đường Lê Lợi nói riêng và Nhân dân phường Bến Thành, phường Bến Nghé nói chung đã phải chịu nhiều ảnh hưởng từ việc di chuyển, sinh sống đến việc kinh doanh do hàng rào chắn đảm bảo an toàn thi công công trình được dựng lên.

Trong suốt thời gian này, toàn bộ nhà dân, cửa hàng dọc tuyến đường đều bị ảnh hưởng, nhiều cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm, ăn uống trước đây đã đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng.

Đặc biệt có hộ tạm thời ngừng kinh doanh hoặc chuyển hướng hoạt động khác, việc buôn bán gặp nhiều khó khăn do lối đi chật hẹp, mặt đường bị thu hẹp, không thu hút được khách hàng, ảnh hưởng lớn đến doanh thu và cuộc sống” - Ông Thanh thông tin.

Do đó, chính quyền địa phương đã có những phần quà để động viên, cảm ơn các hộ dân vì đã đồng lòng cùng phường, quận vượt qua khó khăn trong thời gian thi công tuyến Metro.

Người dân khu đất vàng Lê Lợi phấn khởi khi rào chắn được tháo dỡ ảnh 5

Mặt đường Lê Lợi trở nên thông thoáng sau khi tháo dỡ rào chắn

Chia sẻ với báo Pháp Luật TP.HCM, Bà Tô Thị Bích Châu, Bí thư Quận ủy quận 1, cho biết: "Đảng bộ, chính quyền và người dân quận 1 rất cảm ơn người dân trên tuyến đường Lê Lợi, Quận 1 do phải sống cảnh rào chắn nhiều năm. Dù bị giảm thu nhập, người dân vẫn ủng hộ công trình hết mình."

Sáng cùng ngày, quận 1 cũng tổ chức lễ ra quân đảm bảo trật tự an toàn xã hội, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy trên địa bàn phường Bến Thành.

Người dân khu đất vàng Lê Lợi phấn khởi khi rào chắn được tháo dỡ ảnh 6

Quận 1 tổ chức ra quân đảm bảo trật tự an toàn xã hội, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy trên địa bàn

"Vệ sinh môi trường và vấn đề trật tự lòng lề đường trên địa bàn quận 1 là những vấn đề rất quan trọng. Để thực hiện tốt, cả người dân và chính quyền địa phương phải cùng chung tay thực hiện.

Giữ gìn trật tự lòng lề đường và vệ sinh môi trường hiện nay đã được cả chính quyền và người dân cùng chung tay thực hiện.

Phong trào này phải được nuôi dưỡng và phát huy, cần có lực lượng chủ công, quận sẽ có kế hoạch thực hiện đồng bộ bên cạnh phong trào của người dân.

Sáng nay, chúng ta ra quân thực hiện công tác này, rất nhiều người dân nhiệt tình tham gia. Công tác này phải được thực hiện đồng bộ và phải có sự đeo bám hết sức quyết liệt mang tính dài hơi” - Bà Tô Thị Bích Châu, Bí thư Quận ủy quận 1

Xem thêm: lmth.839596tsop-od-oaht-coud-nahc-oar-ihk-iohk-nahp-iol-el-gnav-tad-uhk-nad-iougn/nv.olp

“Người dân khu đất vàng Lê Lợi phấn khởi khi rào chắn được tháo dỡ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools