vĐồng tin tức tài chính 365

Toan tính của kẻ có tình ý với vợ bạn

2022-08-28 12:11

Ngày 10/8/2015, thi thể một người đàn ông bị trói vào xe đạp điện nổi trên mặt nước dưới chân cầu Long Loan, thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông. Cảnh sát xác định đây là vụ án giết người. Nạn nhân bị đánh vào đầu và cổ trước khi tử vong, nhưng đây không phải là nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết. Loại tảo cát được pháp y tìm thấy trong phổi, gan và thận của tử thi về cơ bản giống với tảo cát trong mẫu nước tại hiện trường. Như vậy, nạn nhân rất có thể bị đánh ngất, mất khả năng phản kháng, sau đó bị trói vào xe đạp điện rồi đẩy xuống nước.

Nạn nhân có một chiếc ví, nhưng không có giấy tờ tùy thân bên trong. Kiểm tra xe đạp điện, cảnh sát tìm ra địa chỉ cửa hàng bán xe ghi trên biển số, từ đó tìm thấy người mua xe là Liêu Chưởng Đạo qua hóa đơn tại cửa hàng.

Vợ của Đạo, Hoàng Bảo Mạo, cho biết chồng mất tíc vài ngày trước. Qua nhận diện và đối chiếu ADN, cảnh sát xác định người chết chính là Đạo.

Cảnh sát loại trừ nguyên nhân cướp tài sản, vì trong ví của Đạo vẫn còn 1.600 nhân dân tệ tiền mặt. Họ suy đoán nạn nhân bị sát hại vì mâu thuẫn tình cảm hoặc hận thù cá nhân, hung thủ có thể là người quen biết với nạn nhân.

Đạo ở rể, con trai cũng theo họ mẹ. Hàng xóm nói anh ta đối xử rất tệ với vợ, thường xuyên đánh đập, mắng chửi. Họ cũng tiết lộ rằng Mạo có quan hệ thân mật với một người đàn ông tên Nông Vĩnh Sinh.

Anh trai Đạo cho biết vào 8/8/2015, Mạo dùng số điện thoại lạ gọi đến, nói Đạo đã bỏ nhà đi sau khi hai người cãi nhau.

Cảnh sát kiểm tra hồ sơ cuộc gọi, phát hiện từ 18h24 đến 19h43 ngày 5/8, Sinh và Đạo có ba cuộc điện thoại. Cuộc gọi cuối cùng của Đạo vào 19h58 ngày 7/8 cũng là với Sinh. Qua đó, cảnh sát nhận định Sinh và Mạo là nghi phạm.

Trong quá trình thẩm vấn, Sinh thừa nhận đã sát hại Đạo. Sinh kể, anh ta và Đạo là bạn bè cùng thôn ở Quảng Tây. Năm 2014, cả hai rủ nhau đến Phật Sơn tìm việc làm, thuê trọ gần nhau. Sau khi ổn định công việc, họ thu xếp đưa vợ con đến chung sống. Hai gia đình thường xuyên qua lại, Sinh cũng dần quen biết với vợ của Đạo.

Khi trò chuyện, Mạo thường oán trách Đạo bất tài, đối xử tệ bạc, hay đánh chửi cô. Sinh an ủi, khuyên nhủ Mạo, khiến quan hệ giữa hai người ngày càng thân thiết. Từ tháng 4/2014, tháng thứ hai sau khi Mạo đến Phật Sơn, hai người nảy sinh quan hệ ngoài luồng.

Khi cả hai hẹn nhau ngày càng thường xuyên, chuyện ngoại tình bị phát hiện, truyền đến tai Đạo. Anh ta tức giận đánh đập vợ, bóng gió cảnh cáo Sinh còn dám tiếp tục sẽ giết chết. Lúc này, cặp đôi đã vụng trộm hơn một năm.

Đầu tháng 8/2015, sau nhiều lần bị bạo hành, Mạo nảy ý định sát hại chồng và cố thuyết phục người tình giúp mình. Sinh không đồng ý, khuyên Mạo chịu đựng chồng vì Đạo kiếm tiền nuôi gia đình, nếu không có anh ta, gánh nặng kinh tế sẽ đè lên vai cô. Sau đó, Mạo lại nhiều lần đề nghị Sinh, nói rằng nếu chồng chết, cô có thể tìm người bao nuôi, không cần lo về tiền bạc.

Thấy Mạo không có ý vòi tiền mình, Sinh chấp nhận cùng Mạo lên kế hoạch giết người. Bên cạnh đó, Sinh cũng nghĩ tới việc Đạo từng dọa giết mình nếu phát hiện ngoại tình, muốn ra tay trước. Cặp đôi chọn thời điểm gây án vào buổi tối, ở nơi vắng bóng người.

Ngày 5/8, Sinh rủ vợ chồng Đạo đến chỗ hẹn đã lựa chọn trước. Nhưng hai kẻ ngoại tình phải hủy kế hoạch vì thấy đèn đường quá sáng, không tiện gây án.

Ngày 6/8, nơi họ chọn trùng hợp có một buổi dã ngoại của học sinh nên cũng không thể ra tay.

Ngày 7/8, họ chọn điểm hẹn là nơi khá hẻo lánh dưới chân cầu, gần sông để tiện phi tang.

Khoảng 21h, Sinh hẹn vợ chồng Đạo cùng ăn uống. Anh ta liên tục chuốc rượu cho Đạo. Đến hơn 22h, thấy thời cơ chín muồi, Mạo đứng dậy nói với Sinh: "Em đi vệ sinh một lát". Đây là ám hiệu có thể hành động của hai người.

Tuy nhiên, Đạo thấy vợ đi vệ sinh cũng thông báo cho Sinh nên tức giận mắng mỏ cô. Sinh khuyên Đạo đối xử tốt với vợ hơn nhưng càng khiến Đạo điên tiết, đòi đánh cả hai.

Sinh cầm ống nước bằng thép đập vào đầu khiến Đạo bất tỉnh, sau đó trói Đạo vào xe đạp điện, đẩy xuống sông. Tuy nhiên, xe điện có lực đẩy nổi. Sinh tiếp tục buộc đá vào người Đạo. Mạo đứng bên cạnh chứng kiến cả quá trình. Sau đó, Sinh chở Mạo lên cầu Long Loan rồi yêu cầu tự đi về, một mình anh ta lái xe đạp điện về nhà.

Cả hai không ngờ rằng thi thể nổi lên mặt sông nhanh như vậy.

Hoàng Bảo Mạo (trái) và Nông Vĩnh Sinh tại tòa năm 2016. Ảnh: CCTV

Hoàng Bảo Mạo (trái) và Nông Vĩnh Sinh tại tòa năm 2016. Ảnh: CCTV

Trên tòa, Sinh và Mạo đổ tội cho nhau. Ban đầu, Mạo thừa nhận có quan hệ bất chính với Sinh khi bị thẩm vấn, nhưng lật ngược lời khai trước tòa. Cô ta chỉ thừa nhận sau khi Sinh cung cấp bằng chứng là các hóa đơn thuê nhà nghỉ, tin nhắn hẹn hò.

Mạo khai rằng Đạo thấy ở rể mất mặt nên thường mắng mỏ cô vì những chuyện vặt vãnh, từng dùng dao đe dọa cô khi say. Vì thế, cô mới tìm đến Sinh. Mạo nói Sinh là người lên kế hoạch, mang hung khí đến và ra tay khi cô đi vệ sinh.

Còn Sinh nói đánh Đạo để tự vệ và ngăn chặn hành vi tấn công của nạn nhân, không cố ý giết người.

Tòa án cho rằng Sinh rủ Đạo đến địa điểm định trước với ý định sát hại nạn nhân, sau khi đánh bất tỉnh thì trói vào xe điện rồi thả xuống sông, hành vi này không phù hợp với điều kiện phòng vệ chính đáng.

Tòa cũng cho rằng Mạo có ý định tước đoạt mạng sống của nạn nhân, thể hiện ở việc cô ta đứng quan sát mà không có hành vi ngăn cản, sau đó cùng Sinh lái xe rời khỏi hiện trường, nói dối người nhà nạn nhân. Dù không trực tiếp ra tay, Mạo có tham gia kế hoạch tội ác.

Tháng 6/2016, Sinh và Mạo bị kết tội cố ý giết người. Tòa tuyên án tử hình với Sinh, phạt Mạo tù chung thân.

Tuệ Anh (Theo Sina, Toutiao)

Xem thêm: lmth.2434054-mort-gnuv-ek-auc-nab-iah-tas-od-uum-nal-ab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Toan tính của kẻ có tình ý với vợ bạn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools